Sử dụng nút " Gây chú ý " của Facebook

Từ ngày 11/10/2012 người dùng Việt Nam đã có thể sử dụng tính năng trả phí (Promote) với tên mà Facebook dịch ra tiếng Việt là "Gây chú ý" cho các nội dung của mình.

Vậy nó có lợi ích gì ? Ai được lợi ích từ tính năng đó ?


" Gây chú ý " như thế nào ?

Tính năng này cho phép bất cứ trang cá nhân nào trên Facebook cũng có thể trả tiền, để có nhiều người xem nội dung của mình hơn. Tuy nhiên tại Việt Nam, một số người dùng cho biết không phải tất cả những cập nhật trạng thái (status), chia sẻ liên kết, hình ảnh (photos) của họ đều xuất hiện nút "Gây chú ý".


Facebook "gợi ý" người dùng trả tiền để nội dung đăng tải lan tỏa rộng hơn.
 
Hoạt động như thế nào?

Nội dung được "Gây chú ý" sẽ xuất hiện nhiều hơn trên news feed của bạn bè và những người bạn của họ. Những người có điểm tương đồng về sở thích hay cùng hoạt động trong một nhóm cũng có khả năng thấy nội dung của bạn trên news feed của họ.


Facebook cung cấp công cụ để người dùng đánh giá hiệu quả lan truyền thông tin qua dịch vụ trả phí.

Facebook cũng cung cấp công cụ và số liệu để người dùng có thể xem được hiệu quả của nội dung được trả phí. Công cụ đo lường này của Facebook sẽ cho người dùng biết tỉ lệ phần trăm người xem nội dung bằng hình thức truyền tin mặc định (miễn phí) và số phần trăm người xem nhờ dịch vụ trả phí.
 
Ai có thể sử dụng ?

Thuật toán của Facebook sẽ lựa chọn số lượng nội dung nhất định của người dùng và gợi ý trả phí để lan truyền nhiều hơn. Đặc biệt, nội dung được chọn để xuất hiện nút " Gây chú ý " sẽ không còn hiện nút này sau 6 giờ kể từ lúc đưa nội dung lên Facebook.

Một điểm hạn chế của dịch vụ là người dùng cá nhân có trên 5000 friends hoặc subscribers không thể sử dụng dich vụ. Người dùng buộc phải tạo Fanpage nếu muốn "gây chú ý" nội dung cần lan tỏa .




Không phải tất cả nội dung của người dùng đều có thể sử dụng dịch vụ trả phí.

Chi phí bao nhiêu và thanh toán thế nào?

Với mỗi nội dung muốn "gây chú ý", người dùng sẽ phải trả 4.218 VNĐ (chưa đến 5.000 VNĐ) cho Facebook. Người dùng tại Việt Nam có thể trả phí qua 2 hình thức là nhắn tin đầu số và thanh toán qua thẻ thanh toán quốc tế (Visa, Master card).


Có 2 hình thức trả phí dịch vụ cho Facebook.

Đối với hình thức thanh toán qua nhắn tin đầu số. Facebook sẽ gợi ý người dùng trả tiền qua số điện thoại do họ đăng ký với Facebook. Sau đó người dùng phải soạn tin nhắn theo cú pháp “PAY” gửi tới số 8708 (phí 15.000đ trừ vào tài khoản gốc) để hoàn tất thanh toán.

Có thể trả phí bằng tin nhắn đầu số với hầu hết các nhà mạng tại Việt Nam. 

Gửi tin nhắn đầu số để hoàn thành thanh toán.

Nếu chọn hình thức thanh toán qua thẻ tín dụng quốc tế (như Visa hay Master card), người dùng sẽ chỉ phải trả đúng 4.218đ.


Ngừng "gây chú ý" bằng cách nào? 

Hiện tại người dùng bắt buộc phải xóa nội dung và đăng lại nếu muốn ngưng chế độ quảng cáo (Gây chú ý).


Dịch vụ trả phí cho nội dung trên Fanpage có mức phí đa dạng hơn tùy theo nhu cầu.

Hình thức "Promote" cũng được áp dụng đối với các Fanpage, tuy nhiên sẽ có mức phí đắt hơn (tùy theo nhu cầu của Fanpage) và không bị hạn chế mức độ lan tỏa thông tin.

Nguồn tin: Web24.vn


Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây