4G và khả năng thay đổi cuộc sống

4G và khả năng thay đổi cuộc sống

Có thể 4G vẫn còn là một khái niệm xa lạ ở Việt Nam với nhiều người, tuy nhiên thế hệ mạng di động mới này đã được triển khai ở rất nhiều nơi trên thế giới. Với những bước nhảy vọt về công nghệ, các nhà khoa học tin tưởng rằng 4G có thể thay đổi đáng kể cuộc sống của con người.
Có thể 4G vẫn còn là một khái niệm xa lạ ở Việt Nam với nhiều người, tuy nhiên thế hệ mạng di động mới này đã được triển khai ở rất nhiều nơi trên thế giới. Với những bước nhảy vọt về công nghệ, các nhà khoa học tin tưởng rằng 4G có thể thay đổi đáng kể cuộc sống của con người.
Vấn đề cốt lõi của 4G nằm ở tốc độ của hệ thống mạng này. Kể từ khi các mạng di động toàn cầu bắt đầu triển khai vào đầu những năm 1980, những hệ thống này thay đổi theo chu kỳ một thập kỷ. Những tiến bộ về truyền dữ liệu mới nhất, hứa hẹn tương đương kết nối Internet băng thông rộng, được xem là thế hệ 4 - hay còn gọi là 4G (Fourth Generation)

Một số người tin rằng hiện chưa có cơ sở để chứng minh rằng 4G sẽ mang tới sự thay đổi tích cực cho chúng ta. Xét trên nhiều khía cạnh, cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn nhờ có những chiếc điện thoại di động. Tuy nhiên, vẫn có những lúc chúng ta ở vào tình trạng bị tách biệt với cuộc sống hiện đại, và những chiếc smartphone dù có "thông minh" đến đâu cũng chẳng thể giúp ích được gì. Một số người khác lại cho rằng bằng cách "trút bỏ" hết gánh nặng cuộc sống vào chiếc smartphone, bạn sẽ có nhiều thời gian để làm những gì mà mình muốn. Và 4G sẽ giúp bạn thực hiện điều này dễ dàng hơn..

Dù thế nào đi chăng nữa, 4G vẫn đang và sẽ tiếp tục thay đổi thế giới chúng ta. Dưới đây là một vài nguyên nhân mà Genk muốn chia sẻ cùng bạn:

Xem và không cần chờ đợi

Với mạng 3G, người dùng khi muốn thưởng thức các chương trình truyền hình trực tiếp hay các bộ phim ngắn vẫn phải ngồi chờ...  video buffering để dữ liệu có thể được tải về. Thế nhưng đối với các bộ phim độ nét cao HD thì quả là một thử thách lớn. Với 4G, bạn sẽ không còn phải lo về điều này nữa. Tốc độ dữ liệu cao của 4G cho phép những video chạy liên tục và phát liền một mạch … đến khi điện thoại của bạn hết pin. Các cuộc gọi video HD vốn chỉ phù hợp với Internet cáp quang nay đã có thể thực hiện ở bất cứ nơi nào.
 
4G cho phép bạn xem phim HD trực tuyến trên tablet mà không phải chờ đợi.

4G mở ra cơ hội cho tăng trưởng TV trên nền tảng di động, vốn gặp rất nhiều rào cản về tốc độ đường truyền trước đây. Khi ngày càng có nhiều người sử dụng ĐTDĐ như là phương tiện xem TV chủ yếu, những nhà sản xuất chương trình có thể nhận thấy họ cần phải tạo ra các chương trình truyền hình phù hợp với cả các màn hình nhỏ hơn khi các nhà quảng cáo chuyển sang di động. Tất nhiên khi dung lượng tải về tăng lên, bạn sẽ phải đối mặt với chi phí ban đầu là không hề nhỏ .
Kết nối mọi thứ thông qua Internet

Thế hệ những chiếc ĐTDĐ đầu tiên khá cồng kềnh về kích thước và chỉ dùng để nghe gọi mà thôi. Với sự xuất hiện của 4G, bạn có thể ra lệnh cho chiếc ô tô của mình. Không chỉ dừng lại ở đó, tất cả những thiết bị trong gia đình hoàn toàn có thể “nghe lệnh” của bạn. Một số tiện ích sử dụng hàng ngày, như các box truyền hình cáp TiVo, với kết nối với Internet, cho phép người sử dụng lập trình chúng từ xa. Trong một tương lai không xa, phần lớn các thiết bị điện tử cao cấp sẽ sớm được lập trình với khả năng “giao tiếp” qua Internet.
4G cho phép kết nối mọi thứ thông qua Internet.

Hãy thử tưởng tượng, những chiếc xe có thể tự làm tan băng trong những ngày đông giá rét. Tủ lạnh có thể "nói" cho bạn lúc nào bạn cần mua thêm sữa. Bình tưới sẽ "tư vấn" cho bạn lúc nào cây cần được tưới nước. Những tiện ích như vậy sẽ ngày càng cần đến 4G, bởi một đường truyền tốc độ cao là điều kiện tiên quyết những giao tiếp điện tử phức tạp.

Làm việc mọi lúc mọi nơi

Khi những chiếc điện thoại BlackBerry đầu tiên được chuyển đến tay những nhân viên văn phòng trong thập kỷ trước, một cuộc cách mạng trong thói quen làm việc đã diễn ra. Sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống cũng như ranh giới giữa thời gian công việc và cá nhân trở nên mờ nhạt. Giờ đây, chúng ta giải quyết các email của công ty trên tàu, trên xe bus hay thậm chí cả khi … đi tắm. Cuộc sống của chúng ta vô tình trở nên gắn bó hơn với chiếc bàn phím QWERTY. Ngày nay, khi chiếc smartphone đã trở thành một vật không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Dù ở bất cứ nơi đâu, chúng ta vẫn khó có thể rời mắt khỏi chiếc màn hình nhỏ bé kia.
Nhưng đó mới là những gì của cuộc sống hiện tại. Sự xuất hiện của 4G có thể làm rung chuyển mọi thứ lần nữa. Với một mạng di động các tốc độ cao cùng băng thông rộng, theo lý thuyết, chúng ta có thể theo dõi công việc ở mọi lúc mọi nơi, không còn bị giới hạn bởi tốc độ "rùa bò" hay khả năng bắt sóng 3G nữa.

Các kết nối tới dữ liệu của công ty sẽ trở nên khả thi hơn. Điều này cũng tương tự đối với tải về hay tải lên các tệp dữ liệu lớn và các cuộc họp video. Bên cạnh đó, 4G sẽ khiến cuộc sống dễ dàng hơn cho những người lao động mà công việc của họ luôn phải ở bên ngoài. Đồng thời, điều này cũng giải phóng những ai suốt ngày gắn chặt mình bên bàn làm việc.

Giải trí tối đa

Ngay cả khi 4G giúp con người làm việc một cách hiệu quả và mau chóng hơn, chúng ta cũng không thể không nhắc tới khả năng giải trí tối đa mà 4G đem lại cho người dùng. Dù bạn đang ở bất kỳ đâu, 4G cũng sẽ mang tới cho bạn những trải nghiệm giải trí nhờ truy cập với tốc độ cao vào dữ liệu đám mây hay các server game.
3G hay không 3G

Dù bạn có thích hay không, 4G sẽ vẫn là tương lai của công nghệ di động (ít nhất là cho tới khi 5G hiện diện). Một số người có thể cho rằng mạng 3G hay thậm chí là 2G “cổ lỗ” của mình là quá đủ cho những gì họ cần. Có lẽ suy nghĩ này sẽ sớm phải thay đổi.

Còn nhớ cách đây khoảng 4 năm ở Việt Nam, 3G vẫn còn là một cái tên khá mới mẻ đối với đại đa số người dùng di động. Rất ít người nghĩ rằng mình sẽ cần tới dịch vụ “đắt đỏ” này. Thế rồi chỉ sau vài năm, với sự bùng nổ của smartphone và các thiết bị di động, 3G phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết cho dù đất nước đang ở trong giai đoạn khủng hoảng. Phần lớn các smartphone đều đăng ký sử dụng kết nối 3G nhằm đáp ứng các nhu cầu về liên lạc, làm việc và giải trí.
Hiện đã có rất nhiều những sản phẩm trang bị khả năng kết nối 4G.

Hiện tại, tương lai của 4G vẫn còn một câu hỏi lớn ở Việt Nam. Nhưng cũng giống như 3G trước đây, ai dám khẳng định một khi ra mắt, hệ thống mạng này sẽ không phát triển. Chúng ta hoài nghi chỉ đơn giản do chúng ta chưa từng được trải nghiệm mà thôi.
 Từ khóa: smartphone, 4g, 3g, phim hd

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây