Amazon bị phản vì muốn thâu tóm tên miền .book, .read, .author

Amazon bị phản vì muốn thâu tóm tên miền .book, .read, .author

Nỗ lực nhằm kiểm soát một số tên miền cấp cao nhất như .book, .author và .read của Amazon đang gặp phải sự phản ứng dữ dội từ các công ty khác.
 Nỗ lực nhằm kiểm soát một số tên miền cấp cao nhất như .book, .author và .read của Amazon đang gặp phải sự phản ứng dữ dội từ các công ty khác.
Theo thời báo Wall Street Journal, Hiệp hội Các nhà xuất bản sách Hoa Kỳ đã lên tiếng phản đối cố gắng thâu tóm các tên miền nói trên của Amazon, cho rằng điều này sẽ làm giảm tính cạnh tranh của thị trường.

Chủ tịch của hiệp hội này cho biết: "Cho phép một công ty tư nhân sở hữu những tên miền có mức độ rộng như vậy sẽ làm giảm tính cạnh tranh của thị trường, cho phép các công ty lớn tiếp tục áp đảo và mở rộng sức mạnh của họ... Khả năng các tên miền này bị lợi dụng là vô hạn".

Đối thủ lớn của Amazon trong lĩnh vực sách, Barnes & Noble cũng đã gửi một bức thư tới tổ chức quản lý tên miền quốc tế ICANN phàn nàn về những hoạt động nói trên của Amazon. Theo Barnes & Noble, việc cho phép Amazon sở hữu các tên miền này "đe dọa tính mở và tự do của Internet, có thể có những hậu quả có hại cho người dùng Internet trên toàn thế giới".

Sau khi thâu tóm các tên miền .amazon và .kindle, Amazon cũng đã xin đăng ký các tên miền .free, .like, .game và .shop. Tổng cộng, Amazon đang đăng ký 76 tên miền cấp cao, nhưng 30 tên miền trong số đó đang bị phản đối. Theo trang công nghệ Cnet, Amazon và Google hiện đang tranh chấp 23 tên miền cấp cao.

Đại diện của Amazon chưa đưa ra lời bình luận chính thức nào sau những phản đối nói trên.
 Từ khóa: amazon

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây