Chế tạo server Apple Xserve công phu từ 160 chiếc Mac mini

Để tưởng nhớ mẫu máy chủ đã “quá cố” Apple Xserve, Steve quyết định thiết kế một rack server (một dạng kết hợp nhiều PC lại với nhau trên 1 giá đỡ) có khả năng chứa hàng trăm chiếc Mac mini của "Táo khuyết".
Đã bao giờ bạn tự hỏi hình ảnh của chiếc máy chủ Apple Xserve tái sinh dưới lốt 160 máy Mac mini gộp lại trông sẽ như thế nào? Trong số các vọc sĩ và những tay nghiền máy tính chắc hẳn cũng đã có vài người từng tưởng tượng về những câu hỏi đại loại như trên. Tác phẩm mới đây của anh bạn Steve đã có câu trả lời cho câu hỏi này.
Chế tạo server Apple Xserve công phu từ 160 chiếc Mac mini
Để tưởng nhớ mẫu máy chủ đã “quá cố” Apple Xserve, Steve quyết định thiết kế một rack server (một dạng kết hợp nhiều PC lại với nhau trên 1 giá đỡ) có khả năng chứa hàng trăm chiếc Mac mini của "Táo khuyết". Phần thiết kế thậm chí còn được công phu viết thành tại liệu trên trang blog của anh này.
Chế tạo server Apple Xserve công phu từ 160 chiếc Mac mini
Steve đã phải tự thực hiện mọi công đoạn từ đầu, từ việc liên hệ với một xưởng sản xuất để đặt làm các bộ khung để giữ cố định và nâng đỡ 4 máy Mac mini vào 1 khung.
Chế tạo server Apple Xserve công phu từ 160 chiếc Mac mini
Các khung này sau đó được đặt chồng lên nhau tạo ra một tòa tháp đầy những chiếc máy tính để bàn Mac. Số lượng máy càng tăng dĩ nhiên kéo theo số dây cắm càng nhiều, và để tránh tình trạng lộn xộn, mất thẩm mĩ như trên các rack server, Steve còn tự thiết kế hệ thống cáp để giúp mỗi cụm máy ở mỗi tầng sử dụng chung một nguồn điện thay vì cấp điện cho từng chiếc Mac mini.
Chế tạo server Apple Xserve công phu từ 160 chiếc Mac mini Chế tạo server Apple Xserve công phu từ 160 chiếc Mac mini
Một vấn đề nữa khi chồng ngần đó máy vào với nhau dĩ nhiên là tản nhiệt. Với số lượng lên tới 160 máy, nhiệt lượng tỏa ra quá cao đã khiến Steve phải sử dụng tới hệ thống làm mát chế từ bốn quạt tản nhiệt xe hơi bắt chết xuống nền nhà để giải quyết vấn đề. Mỗi máy Mac mini cũng được bổ sung một vài tấm chắn bằng nhựa để tránh việc nhiệt tỏa ra từ các máy ảnh hưởng lẫn nhau. Tiếc là ngoài thiết kế khá chi tiết, blog của Steve không nói cụ thể gì đến việc hệ thống này có thể dùng được vào việc gì ngoài một vài câu chung chung về “dùng cho sản xuất” và chuyện các máy hoạt động rất “hiệu quả”. Dù có vẻ hệ thống hiện nay đã là một thành công vẻ vang, anh chàng này còn dự định tiến xa hơn nữa. Theo như những thông tin mới nhất trên blog, có vẻ dự định sắp tới sẽ là server tạo từ 240 máy. Hãy cùng chờ xem Steve tiến xa được đến đâu! 

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây