Chủ tịch Sony sắp nghỉ hưu

Chủ tịch Sony sắp nghỉ hưu

"Trước thời hạn" do những yếu kém của Sony?
Chủ tịch Hội đồng quản trị của tập đoàn Sony, ông Howard Stringer, người đã trở thành giám đốc điều hành đầu tiên không phải người Nhật Bản của công ty này, cho biết ông sẽ nghỉ hưu vào tháng Sáu năm nay.
Ở tuổi 71, ông Stringer sẽ tuyên bố rời bỏ vị trí hiện tại tại cuộc họp cổ đông thường niên của công ty, theo lời ông cho biết trong một bài phát biểu tại Cộng đồng Nhật Bản ở New York trong tuần vừa qua. Ông Kazuo Hirai 52 tuổi đã kế nhiệm vị trí giám đốc điều hành của ông từ khoảng 1 năm trước.

Bất ngờ được lựa chọn cho vị trí Giám đốc điều hành vào tháng Sáu năm 2005, người đàn ông được sinh ra tại xứ Wales này đã không ngừng đấu tranh để đưa Sony vào một kỷ nguyên kỹ thuật số mà trong đó các đối thủ cạnh tranh liên tục tung ra những sản phẩm điện thoại di động và tivi với nhiều tính năng hơn và với mức giá thường rẻ hơn. Hoạt động sản xuất hiệu quả của tập đoàn Samsung Electronics cũng như thành công của sản phẩm iPod và iPad của tập đoàn Apple đã buộc ông phải tập trung vào việc cắt giảm chi phí. Trong năm cuối cùng của Stringer ở vị trí giám đốc điều hành của Sony, công ty có trụ sở đóng tại Tokyo này đã công bố khoản lỗ kỷ lục 457 tỷ yên ( tương đương 4.8 tỷ đô la), tính đến tháng Ba năm 2012.

Yasuo Nakane, một nhà phân tích tại Deutsche Bank AG đưa ra ý kiến: nếu xem xét trên mức doanh thu kém của Sony, sự ra đi của ông ấy có nghĩa là Sony đã hoàn thành  sớm hơn nữa việc chuyển giao sang một đội ngũ lãnh đạo mới. Đây là một điều tích cực cho công ty.

Ông Stringer đã thông báo cho ông Hirai về kế hoạch rút lui của mình từ đầu năm nay, Shiro Kambe, phát ngôn viên của Sony cho biết. Hội đồng quản trị của Sony sẽ thảo luận về các ứng viên thay thế và quyết định cuối cùng về người kế nhiệm sẽ được đưa ra sau cuộc họp cổ đông vào tháng Sáu, ông cho biết thêm.

Ông Hirai viết trong một bản thông cáo có nói, những thành tựu của ông Howard với tư cách CEO của Sony là không thể kể hết được, từ việc đưa Sony ra khỏi hầm tối và lèo lái công ty cho tới việc thay đổi một cách căn bản trọng tâm trong việc phát triển sản phẩm của Sony.

Tạo ra một thế giới mới
Cổ phiếu của Sony- nhà xuất khẩu sản phẩm điện tử tiêu dùng lớn nhất của Nhật Bản tăng 1.7 phần trăm lên 1,489 yên tính đến 9 giờ 41 phút sáng trong phiên giao dịch tại Tokyo so với mức tăng 0.6 phần trăm của chỉ số giá chứng khoán Nikkei 225 Nhật Bản. Các cổ phiếu đã tăng 55 phần trăm trong năm nay khi đồng yên suy yếu đã giúp gia tăng thu nhập từ nước ngoài của các nhà xuất khẩu Nhật Bản.

Stringer cho biết ông sẽ tiếp tục ở lại trong Hội đồng quản trị ở các lĩnh vực chăm sóc y tế và giáo dục và sẽ tiếp tục vị trí chủ tịch của Viện Điện ảnh Hoa Kỳ bên cạnh các hoạt động khác.

Một thế giới mới đang mở ra cho phép những con người mới với những cơ hội mới tiến về phía trước, ông Stringer phát biểu - theo Jim Kennedy, một phát ngôn viên khác của công ty.

Việc bán tài sản

Ông Hirai đã tiến hành bán các tài sản của Sony bao gồm cả trụ sở của công ty này tại New York và một tòa nhà ở Tokyo nhằm thu về lợi nhuận. Ông hướng tới việc tạo ra  70 phần trăm doanh thu và 85 phần trăm lợi nhuận của Sony từ hoạt động của công ty trong lĩnh vực điện tử bao gồm game, hình ảnh kỹ thuật số và các thiết bị di động tính đến tháng Ba năm 2015.

Cựu giám đốc của bộ phận chịu trách nhiệm về PlayStation đã tiếp tục kế thừa những nỗ lực của ông Stringer nhằm giúp cho các sản phẩm TV Bravia của Sony , máy quay phim Handycam và điện thoại Xperia có thể kết nối với nhau.

Ông Stringer đã thực sự phải đối mặt với rất nhiều khó khăn khi tiếp quản công ty .Tập đoàn đã đạt được một vài bước tiến đáng kể kể từ thời điểm đó tuy nhiên vẫn có những công ty làm việc không hiệu quả mà hiện tại vẫn được nâng đỡ quá nhiều, ông Tim Bajarin, nhà phân tích và tư vấn công nghệ tại tập đoàn Creative Strategies, San Jose, California cho biết thêm.

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây