Dùng smartphone Android làm camera giám sát

Dùng smartphone Android làm camera giám sát

Với một chiếc điện thoại sử dụng hệ điều hành Android có kết nối Internet là bạn có thể ghi hình bí mật hoặc thiết kế cố định để làm camera an ninh...
Với một chiếc điện thoại sử dụng hệ điều hành Android có kết nối Internet là bạn có thể ghi hình bí mật hoặc thiết kế cố định để làm camera an ninh và nhận thông báo tức thì qua e-mail, Twitter.

Chuẩn bị

Thủ thuật không đòi hỏi phải kết nối điện thoại với máy tính, nhưng người sử dụng cần phải chuẩn bị những thiết bị và công cụ sau:
- Một chiếc điện thoại Android có camera, có thể kết nối Internet thông qua mạng 3G hay một chạm phát Wi-Fi gần đó. Bạn có thể tận dụng những chiếc điện thoại Android cũ không dùng nữa nếu có ý định làm camera giám sát.

- Ứng dụng SECuRET SpyCam (có thể dùng thử miễn phí, giá bản quyền 4,29 USD).

- Tất nhiên, bạn cần gắn dây sạc cho điện thoại nếu muốn đặt thiết bị này tại một vị trí cố định.

Cấu hình SECuRET SpyCam

Tiện ích SECuRET SpyCam giúp quay phim, chụp ảnh khi phát hiện có chuyển động, rồi sau đó sẽ tự động gửi thông báo đến e-mail. Twitter đến cho chủ nhân. Ngoài ra, người dùng cũng có thể đặt chế độ đồng bộ dữ liệu theo thời gian thực lên tài khoản D-ropbox. Bản dùng thử của SECuRET SpyCam được cung cấp tại Google Play.

Sau khi cài đặt thành công, bạn kích hoạt biểu tượng ứng dụng SECuRET SpyCam trên màn hình điện thoại. Đầu tiên, SECuRET SpyCam sẽ hiện màn hình giới thiệu các tính năng chính, rồi mới vào giao diện làm việc. Tại đây, hãy nhấn vào biểu tượng răng cưa ở phía trên góc phải màn hình để thiết lập.
Màn hình Settings xuất hiện, bạn chọn General Motion Capture Mode để tùy chỉnh chất lượng hình ảnh (Photo Settings), video (Video Settings) khi SECuRET SpyCam ghi lại được.
Với Photo Settings, người dùng có thể thiết lập độ phân giải hình ảnh (Build-in Camera Resolution), chọn chế độ lưu ảnh trắng đen hay ảnh màu (Colour Photo). Cũng trong danh mục Photo Settings, bạn có thể chọn Email hay Twitter ở mục Actions khai báo tài khoản tương ứng để SECuRET SpyCam gửi thông báo khi phát hiện có điều bất thường. Người sử dụng có thể tự soạn trước nội dung cho email cho SECuRET SpyCam gửi đi, nhưng không thật sự cần thiết vì chỉ cần có thư gửi từ SECuRET SpyCam là bạn đã biết điều gì đang xảy ra khi xem ảnh chụp đính kèm.
Còn với Video Settings, bạn cũng được quyền thiết lập độ phân giải và thời lượng lưu trữ tối đa, kèm theo chất lượng video tùy chỉnh.
Ngoài ra, SECuRET SpyCam còn tích hợp tính năng đồng bộ dữ liệu lên D-ropbox. Để sử dụng tính năng này, hãy vào General chọn D-ropbox. Sau đó, đánh dấu chọn vào Auto Sync Captures, rồi nhấn Log In để khai báo tài khoản D-ropbox muốn dùng.
Xong, quay lại màn hình chính của SECuRET SpyCam chọn Build-in Camera để sử dụng camera của điện thoại làm camera giám sát. Cuối cùng, nhấn Start để chương trình bắt đầu hoạt động.
Minh họa hình ảnh do SECuRET SpyCam chụp lại được và e-mail gửi đi.
 

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây