EU đầu tư 50 triệu euro nghiên cứu mạng 5G

EU đầu tư 50 triệu euro nghiên cứu mạng 5G

Khi mà chúng ta vẫn đang chờ đợi để được sử dụng mạng 4G thì Ủy ban Châu Âu (EC) đã bắt đầu nghiên cứu triển khai công nghệ mạng 5G, với mục tiêu cung cấp hạ tầng mạng tốc độ cao này vào năm 2020.
Khi mà chúng ta vẫn đang chờ đợi để được sử dụng mạng 4G thì Ủy ban Châu Âu (EC) đã bắt đầu nghiên cứu triển khai công nghệ mạng 5G, với mục tiêu cung cấp hạ tầng mạng tốc độ cao này vào năm 2020.

Theo thông cáo báo chí của Ủy ban Châu Âu phát đi hôm qua (ngày 26/02), Phó Chủ tịch Neelie Kroes thông báo 50 triệu euro (hơn 1375 tỷ đồng) sẽ được đầu tư để nghiên cứu phát triển công nghệ 5G hướng tới mục tiêu đưa vào sử dụng vào năm 2020 và đưa châu Âu trở thành cánh chim đầu đàn của ngành công nghiệp viễn thông toàn cầu. "Tôi muốn 5G được đi tiên phong trong nền công nghiệp châu Âu, dựa trên những nghiên cứu của châu Âu và tạo ra thêm việc làm ở châu Âu", ông phát biểu.
 Đến năm 2020, dự kiến lưu lượng truy cập di động sẽ tăng gấp 33 lần so với thời điểm năm 2010. Vào thời điểm đó, thời gian truy cập Internet sẽ chủ yếu dựa trên các thiết bị không dây như smartphone, máy tính bảng... đòi hỏi các công nghệ mạng phải hiệu quả để truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ.

Ở khu vực châu Âu, có khá nhiều dự án nghiên cứu về kiến trúc và chức năng của mạng 5G đang được triển khai, chẳng hạn như các dự án METIS, 5GNOW, iJOIN, TROPIC, Mobile Cloud Networking, COMBO, MOTO và PHYLAWS. Trong đó, dự án METIS thu hút được nhiều vốn đầu tư nhất từ EU, với 16 triệu euro. Dự án METIS đưa ra một số mục tiêu rất cụ thể như tăng số lượng thiết bị kết nối đồng thời từ 10-100 lần, tăng lượng người dùng đồng thời trong một khu vực lên 1.000 lần, tăng tốc độ truyền dữ liệu từ 10-100 lần so với mạng 4G...
Nhiều nhà mạng lớn British Telecom, Deutsche Telekom, France Telecom/Orange, Telecom Italia, Telefonica, Portugal Telecom... cũng như các hãng thiết bị viễn thông Alcatel-Lucent, Ericsson, Nokia Siemens Networks, Thales Communication đang tham gia vào dự án nghiên cứu về mạng di động thế hệ mới 5G.
 Từ khóa: mạng 5g, 5g

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây