Facebook thử nghiệm việc tính phí 100$ khi gửi tin nhắn đến người lạ

Facebook thử nghiệm việc tính phí 100$ khi gửi tin nhắn đến người lạ

Facebook, Zuckerberg

Trong thời gian gần đây, một số người dùng Facebook đã thấy một thông báo lạ khi họ đang chuẩn bị gửi tin nhắn cá nhân đến một người nào đó mà họ chưa kết bạn và chưa có một bạn bè chung nào. Cụ thể, thông báo này nói rằng tin nhắn của người gửi sẽ bị "lọc" và di chuyển vào thư mục Other ("Khác") của người nhận. Còn nếu muốn gửi trực tiếp vào hộp thư đến, người gửi sẽ phải trả 100$. Thật ra Facebook cũng đã từng thử nghiệm tính năng tương tự như thế này từ tháng 12 khi hãng lần đầu giới thiệu bộ lọc chuyển thư vào thư mục Other. Trong những đợt đầu tiên, phí để gửi trực tiếp chỉ là 1$ (nhưng một tuần chỉ nhận được một tin như thế) và mục tiêu của tính năng này là để chống hành vi spam.

Một người phát ngôn của Facebook giải thích với trang Mashable về con số 100$ rằng họ đang "kiểm tra một mức mức giá rất cao để xem điều gì sẽ xảy ra với bộ lọc chống spam". Hiện chưa rõ Facebook sẽ áp đặt chi phí cuối cùng là bao nhiêu. Trang tin này thử nghiệm gửi tin tới Mark Zuckerberg, người sáng lập và cũng là CEO của Facebook, thì nhận được thông báo thu phí 100$ như đã nói ở trên. Tuy nhiên, thử nghiệm của trang The Verge gửi đến một người bình thường khác cũng có hiện thông báo tính tiền, điều đó chứng tỏ bộ lọc spam không thiết lập dựa trên mức độ nổi tiếng của người nhận. Chúng ta hãy chờ xem tính năng này sẽ được Facebook áp dụng như thế nào trong tương lai.


Facebook, Zuckerberg
 Từ khóa: facebook, zuckerberg

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây