Firefox sẽ từ bỏ nền tảng iOS

Firefox sẽ từ bỏ nền tảng iOS

Jay Sullivan, Phó chủ tịch sản phẩm của Mozilla cho biết, công ty sẽ không có kế hoạch tiếp tục phát triển Firefox trên nền hệ điều hành iOS.
Jay Sullivan, Phó chủ tịch sản phẩm của Mozilla cho biết, công ty sẽ không có kế hoạch tiếp tục phát triển Firefox trên nền hệ điều hành iOS.

 Vị phó chủ tịch cũng phát biểu rằng, “Mozilla không thể xây dựng trình duyệt nền tảng này khi người sử dụng iOS buộc phải sử dụng trình duyệt mặc định Safari”.
Thị phần trình duyệt di động tính đến tháng 2/2013.

Kết thúc năm 2012, thị phần trình duyệt của Firefox chiếm khoảng 19,66% thị trường, nhưng ở phân khúc trình duyệt di động, Firefox chỉ chiếm khoảng 1%, còn Safari chiếm tới 55%, theo báo NetMarketShare. 2013 có thể là năm khởi sắc của trình duyệt di động Firefox, bởi hãng này đã chính thức trình diễn hệ điều hành Firefox OS với các smartphone giá rẻ. Tuy nhiên, họ lại đang gặp khó với Apple.

Apple từ trước tới nay luôn khắt khe với các ứng dụng của bên thứ ba. Các ứng dụng ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của Apple luôn gặp nhiều khó khăn bởi các chính sách cản trở trên nền tảng iOS. Phía Mozilla cho biết, nếu Apple không thay đổi chính sách của mình, họ sẽ không có kế hoạch tiếp tục phát triển Firefox trên nền hệ điều hành iOS. Và Sullivan cho rằng môi trường khép kín của Apple khiến người dùng chịu nhiều thiệt thòi khi mà không thể tự lựa chọn trình duyệt yêu thích cho bản thân mình.

Các nhà phát triển trình duyệt Dophin và Opera cùng chung quan điểm với Firefox, và cho rằng sự cạnh tranh lành mạnh là rất quan trọng tới sự sống còn của các trình duyệt di động mã mở.
 Từ khóa: ios, firefox os, mozilla firefox

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây