Google bị cáo buộc thu thập thông tin người dùng

Google bị cáo buộc thu thập thông tin người dùng

Tất cả vì nguồn thu quảng cáo.
Ngày 12/3/2013, Cơ quan chống độc quyền của Liên bang Nga (FAS) đã chính thức cáo buộc Google vi phạm quyền riêng tư của người dùng nhằm phục vụ mục đích kinh doanh quảng cáo.
Theo Nhật báo Izvestia, dịch vụ thư điện tử nền web Gmail của Google sẽ bị FAS điều tra sau khi tổ chức này nhận thấy dấu hiệu của các hoạt động kinh doanh không lành mạnh, vi phạm luật bảo mật thông tin cá nhân của thư tín. FAS đã nhận được nhiều khiếu kiện của công dân Nga về việc Google hiển thị quảng cáo theo những thông tin cá nhân và nội dung thư tín của họ.

Bà Irina Kashunia - người phát ngôn của FAS - cho biết sẽ mời nhiều chuyên gia vào cuộc nhằm xác minh chân tướng sự vụ này. Cuộc thăm dò có thể mất ít nhất một tháng.

Trước những cáo buộc của FAS, đại diện của Google tại Matx-cơ-va đã phân trần khi cho rằng hoạt động quảng cáo cho phép Google duy trì dịch vụ Gmail miễn phí. Chúng tôi liên tục làm việc để hệ thống quảng cáo an toàn, phù hợp và kín đáo nhờ thuật toán phân tích tự động, tương tự việc lọc thư rác. Chắc chắn không người nào có thể xâm phạm thông tin tài khoản người dùng.
Google tự động hiển thị quảng cáo liên quan nội dung email người dùng.

Bắt đầu sử dụng từ năm 2010, hệ thống quảng cáo này được Google đã tức thì vấp phải sự phản đối của người dùng.

Tháng 11/2012, Microsoft cũng buộc tội Google ưu tiên hiển thị quảng cáo của những đơn vị trả tiền, thay vì vô tư cung cấp quảng cáo dựa trên thông tin liên quan như gã khổng lồ tìm kiếm tuyên bố.

Theo điều 138 trong Bộ luật Hình sự của Nga, Google có thể đã “xâm phạm bí mật thư tín, thư thoại, bưu chính, điện báo hoặc các thông điệp khác của công dân” nhờ sử dụng “phương tiện kỹ thuật đặc biệt cho mục đích bí mật thu thập thông tin”, tương ứng với số tiền phạt tối đa 10 nghìn USD hoặc thậm chí 4 tháng tù giam.

Bên cạnh đó, Bộ luật Dân sự Nga đã quy định rõ: thỏa thuận cấp phép sử dụng là loại hợp đồng buộc phải tuân theo pháp luật hiện hành. Như vậy, Google không thể dùng thỏa thuận sử dụng dịch vụ với người dùng làm cái cớ cho hoạt động thu thập thông tin người dùng.

Bà Natalya Ivanovna Kasperskaya - Tổng giám đốc Tập đoàn bảo mật InfoWatch và là đồng sáng lập tập đoàn Kaspersky cảnh báo: Nếu sử dụng Gmail, người dùng phải chấp nhận trở thành mục tiêu của quảng cáo. Tất cả dữ liệu của người dùng từ cách dịch vụ của Google sẽ bị gom lại và phân tích… Sử dụng dịch vụ của Google càng nhiều, sự riêng tư của bạn càng ít.

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây