Google đối đầu trực tiếp với Amazon

Google đối đầu trực tiếp với Amazon

Bằng dịch vụ Google Express.
Google Inc mới đây đã tung ra dịch vụ phân phối hàng hóa Shopping Express nhằm đáp trả lại vụ Amazon dùng chùa hệ điều hành Android của hãng, đồng thời khai thác thị trường thương mại điện tử mà Amazon và eBay đã thống trị từ lâu.
Google dự kiến Shopping Express sẽ là công cụ hỗ trợ hữu hiệu cho các nhà bán lẻ địa phương trong việc bán sản phẩm trực tuyến và giao hàng tới tận tay người mua chỉ trong vòng 1 ngày. Để làm được điều đó, gã khổng lồ tìm tiếm sẽ hợp tác với bên thứ 3, chẳng hạn như những người chuyển phát hàng hóa để làm công tác vận chuyển chuyên biệt. Cả Google và các nhà bán lẻ đều không phải mó tay vào khâu đoạn này.

Giám đốc quản lý sản phẩm của Google - Tom Fallows với hơn 10 năm kinh nghiệm kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử hiện đang triển khai Shopping Express. Ứng dụng này sẽ được thử nghiệm tại khu vực vịnh San Francisco trong ít nhất 1 tháng trước khi đưa vào sử dụng rộng khắp.

Hiện Google vẫn chưa quyết định mức tính phí cho dịch vụ này. Shopping Express rất có thể sẽ tính phí theo năm với mức giá 79 USD/năm tương tự như Amazon. Tuy nhiên, Google cũng có thể tính phí theo mỗi đơn đặt hàng để người dùng không cảm thấy bó buộc.

Trong quá khứ, Google đã đóng vai trò như một kênh tìm kiếm hỗ trợ cho việc kinh doanh và kết nối khách hàng của Amazon bằng cách liên kết đường dẫn tới Amazon.com mỗi khi người tiêu dùng tìm kiếm hàng hóa trên Google.com. Với cách thức đó, Google sẽ được trả tiền quảng cáo và Amazon thì bán được hàng. Tuy nhiên, theo ông Tom Allason – nhà sáng lập công ty phân phối Shutl – “Google cần có một kịch bản mới ngay ngày hôm nay bởi người tiêu dùng đang có xu hướng đi trực tiếp đến Amazon để mua sản phẩm mà họ muốn thay vì phải tìm kiếm thông qua Google.com”.

Google Shopping Express được coi là động thái mới nhất của Google trong nỗ lực dấn thân vào ngành thương mại điện tử nhằm xây dựng một thị trường trực tuyến lớn mạnh kết nối giữa người bán và người mua. Đây cũng là mô hình kinh doanh thành công tạo nên tên tuổi của Amazon Inc và eBay Inc tại Hoa Kỳ. Tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận của Amazon Inc trong những năm gần đây đã không ngừng tăng lên chóng mặt.

Tháng 2 vừa qua, Google đã tiến hành mua lại công ty thương mại điện tử Channel Intelligence từ tay ICG Group và Aweida Capital với giá 125 triệu USD. Channel Intelligence từng làm việc với các đối tác lớn như Best Buy, Target và nắm trong tay dữ liệu về 15% số vụ mua bán online của Mỹ. Cùng với dịch vụ mới - Shopping Express, Google được các nhà đầu tư đánh giá cao trong việc thâm nhập sâu hơn vào thị trường thương mại điện tử.

Tuy nhiên, đứng trước lợi thế mạng lưới kho bãi và phân phối rộng lớn của Amazon và ebay, gã khổng lồ Google hẳn sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức.

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây