Google+ mở dịch vụ đăng nhập ứng dụng

Google+ mở dịch vụ đăng nhập ứng dụng

Cạnh tranh với Facebook và Twitter.
Google không dễ gì hài lòng khi thấy hai đối thủ Facebook và Twitter đang thống trị không gian mạng xã hội.
Mới đây, Google đã thông báo sự ra đời của của dịch vụ Google+ Sign-In cung cấp cho các nhà phát triển cơ hội được sáp nhập Google+ vào các ứng dụng điện thoại và Web. Trong buổi ra mắt, Google cũng thông báo 10 đối tác đầu tiên sẽ hợp tác cùng họ trong dự án này, trong đó bao gồm Banjo, Fancy, Fitbit, OpenTable và Shazam.


Nhiều người không tìm thấy sự logic trong chiến lược này bởi Google đã sử dụng tận dụng khả năng xác nhận bằng cách dùng Google Accounts, nhưng trong trường hợp này, có thể họ đã sai. Google+ Sign-In sẽ hỗ trợ nhiều tính năng hơn, vượt ra khỏi phạm vi của việc đăng nhập thông thường.


Động thái này chứng tỏ Google đang rất tập trung vào mạng xã hội con cưng của mình với 235 triệu người dùng trong năm 2012.


Đặc tính đơn giản và an toàn ở vị trí hàng đầu
Google+ tuyên bố nút Sign-In sẽ vận hành tương tự với các dịch vụ khác, bạn click vào nút này và sử dụng tài khoản Google để xác nhận.

Sau đó, bạn hòan toàn có thể xem lại các ứng dụng mình đã cho phép sử dụng tài khoản Google+ để xem tên, thông tin cơ bản và bạ bè của mình. Thêm vào đó, bạn cũng có thể tùy chọn khả năng hiển thị địa chỉ email để bạn bè trong Circles có thể biết bạn đang sử dụng ứng dụng này.


Tạo ra một trải nghiệm duyệt web và di động thống nhất.
Một lợi ích của việc sử dụng Google+ Sign-In đó là sự phối hợp giữa nền tảng desktop và di động. Ví dụ, nếu bạn đang sử dụng trình duyệt di động và đăng nhập vào Fancy bằng tài khoản Google+, trang sẽ tự động chuyển hướng bạn đến Google Play và hỏi nếu bạn có hứng thú tải về ứng dụng không.


Điều này có thể gây khó chịu đối với một số người dùng không muốn sử dụng các ứng dụng đa nền tảng thế nhưng nó có thể giúp nhà phát triển quảng bá ứng dụng của mình đến được với nhiều người hơn.


Chia sẻ một cách chọn lọc
Google hiểu rằng mạng xã hội không chỉ là cập nhật trạng thái mới nhất.

Cũng giống như với Facebook, trang cá nhân của bạn sẽ là các cập nhật được xếp theo trình tự thời gian gồm có trạng thái, các hình ảnh cùng các nội dung khác được đăng nên bởi các đối tác úng dụng bên thứ ba. Cuối cùng, bạn vẫn được toàn quyền quyết định ai sẽ nhìn thấy các nội dung của bạn.


Chia sẻ tương tác, không chỉ là nhìn thấy đơn thuần
Với mỗi ứng dụng điện thoại Google Sign-In hợp tác, Google sẽ hỗ trợ một số hoạt động có thể thực hiện chỉ bằng một tương tác, như Watch, Listen hay Join.


Google sẽ cho ra mắt tính năng này trên toàn thế giới trong một vài ngày tới. Nó sẽ có mặt trên iOS, Android và các ứng dụng chạy trên nền Web.
 
 Từ khóa: mạng xã hội, google+

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây