iPad 4 có màn hình tỷ lệ 16:9 giống iPhone 5?

Theo nhà phân tích Paul Mueller, ít nhất ba người thân cận với Apple nói rằng nguyên mẫu iPad thế hệ mới có màn hình tỷ lệ 16:9.
Theo nhà phân tích Paul Mueller, ít nhất ba người thân cận với Apple nói rằng nguyên mẫu iPad thế hệ mới có màn hình tỷ lệ 16:9.

Sau khi iPhone 5 ra mắt, tin đồn về thế hệ iPad tiếp theo (tạm gọi là iPad 4) bắt đầu xuất hiện trên một số trang công nghệ.
 
Tin đồn đầu tiên là iPad 4 sẽ có màn hình dạng rộng với tỷ lệ 16:9 như iPhone 5. Nhà phân tích Paul Mueller ở Los Angeles là người khơi mời tin đồn này khi hé lộ: "Tôi đã nói chuyện với ít nhất ba người thân cận với Apple và họ nói rằng đã có nguyên mẫu iPad thế hệ mới với tỷ lệ 16:9. Song họ không nói về iPad mini".


Ý tưởng iPad 4 màn hình dạng rộng tỷ lệ 16:9.

Nhiều người cho rằng tin đồn trên là hợp lý, đồng thời hy vọng Apple sẽ sản xuất iPad màn hình 16:9. Đây là tỷ lệ phổ biến nhất trên tivi và các định dạng chuẩn cho nội dung HDTV hay TV màn hình rộng. 

Tuy nhiên, tin đồn này cũng gây ra nhiều thắc mắc vì tỷ lệ 16:9 sẽ làm cho iPad 4 cao hơn và hẹp hơn, khiến trình duyệt web hơi khó dùng khi người dùng cầm máy theo chiều dọc. Hơn nữa, lý do mà iPad trở nên phổ biến như hiện nay là vì cho phép người dùng lướt web thoải mái khi giữ máy theo chiều dọc hoặc chiều ngang. Trên thực tế, tỷ lệ 16:9 sẽ giúp cho việc xem video và truyền hình tốt hơn, song nhiều người dùng iPad lại không có nhu cầu đó.


Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây