Kỹ sư cầu nối CNTT được chào lương 'nghìn đô'

Kỹ sư cầu nối CNTT được chào lương 'nghìn đô'

Trong số các vị trí tuyển dụng trong ngành CNTT, "kỹ sư cầu nối kiêm quản trị dự án" là vị trí quan trọng nhất nhưng cũng là một trong những vị trí khó tuyển mặc dù mức lương được chào rất hấp dẫn.
Trong số các vị trí tuyển dụng trong ngành CNTT, "kỹ sư cầu nối kiêm quản trị dự án" là vị trí quan trọng nhất nhưng cũng là một trong những vị trí khó tuyển mặc dù mức lương được chào rất hấp dẫn.    
Kỹ sư cầu nối (Bridge System Engineer) là cầu nối giữa lao động Việt Nam với khách hàng Nhật. Ảnh: ibaraki

Bà Đào Ngọc Phượng, đại diện Công ty Iconic, đơn vị sở hữu trang web chuyên tuyển dụng cho các công ty Nhật Bản cho biết ngày càng có nhiều công ty mới của Nhật trong ngành CNTT sắp mở tại Việt Nam. Các công ty này có nhu cầu tuyển dụng khá cao với vị trí kỹ sư cầu nối kiêm quản trị dự án (Bridge System Engineer/Project Manager) để làm cầu nối giữa lao động Việt Nam với người Nhật. Theo bà Phượng, yêu cầu chung cho vị trí này là ứng viên có kinh nghiệm về CNTT, năng lực ngoại ngữ (tiếng Nhật hoặc tiếng Anh). Trên các trang web tuyển dụng khác như vietnamworks, jobvn,... vị trí này luôn được chào mời mức lương hấp dẫn. Đơn cử một đăng tuyển của Công ty SETA International với số lượng 5 kỹ sư cầu nối, mức lương từ 1.200- 1.700 USD/tháng,... Cá biệt, Công ty FPT tuyển vị trí kỹ sư cầu nối (làm việc tại Nhật Bản) chào mức lương hơn 340 vạn yên/năm (khoảng hơn 756 triệu đồng/năm, tương đương 3.000 USD/tháng) chưa kể các đãi ngộ khác.
Một đăng tuyển vị trí "kỹ sư cầu nối" của Công ty SETA International.

Dù vậy, theo bà Phượng, nhìn chung, số hồ sơ ứng tuyển vào vị trí này khá khiêm tốn. Thậm chí, do số ứng viên có thể nói tiếng Nhật lưu loát, đặc biệt là có bằng N2 trở lên (tương đương tiếng Anh cấp độ C) rất ít, vì vậy, "nhiều công ty CNTT Nhật thường xem xét để tuyển dụng cả những ứng viên chỉ sử dụng được tiếng Anh để họ có thể tuyển được nhiều nhân tài với kỹ năng CNTT cao", bà Phượng chia sẻ. Đối với chuyên môn về CNTT, thành thạo ngôn ngữ PHP và Java là hai yêu cầu lớn nhất của các công ty CNTT Nhật.

Ông Phạm Ngọc, đại diện Công ty JIT, một công ty phần mềm liên doanh với Nhật Bản cho biết, ở vị trí kỹ sư cầu nối, người lao động chủ yếu làm việc tại Việt Nam là cầu nối giữa khách hàng Nhật Bản và đội dự án ở Việt Nam. Họ vừa trực tiếp tham gia phát triển các ứng dụng/phần mềm và tham gia các hội nghị qua Skype và các cuộc họp với khách hàng. Họ cũng là người trực tiếp làm việc với khách hàng Nhật (giao tiếp, thương lượng, đàm phàn và phân tích các yêu cầu của dự án và truyền đạt cho đội dự án ở Việt Nam. Nếu kiêm thêm vai trò quản lý dự án, anh ta phải lập kế hoạch, theo dõi tiến độ dự án, quản lý nhóm làm việc với khách hàng. Ngoài kiến thức CNTT, khả năng ngoại ngữ, các ứng viên ở vị trí này còn yêu cầu có khả năng và kinh nghiệm quản lý, khả năng suy nghĩ logic, kỹ năng giao tiếp để việc giao tiếp giữa các trụ sở chính và quản lý người Nhật được thuận lợi.

Bà Phượng cho biết, thông thường, các vị trí kỹ sư cầu nối kiêm quản lý dự án biết nói tiếng Nhật sẽ được trả với mức lương từ 1.000 USD cho ứng viên mới tốt nghiệp, nếu đã có kinh nghiệm, mức lương có thể lên tới 2.500 USD/tháng, phụ thuộc vào kỹ năng và kinh nghiệm.

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây