Máy tính Fujitsu sẽ dùng bàn phím “vô hình”

Máy tính Fujitsu sẽ dùng bàn phím “vô hình”

Tại Đại hội di động MWC 2013 vừa qua, Fujitsu đã giới thiệu công nghệ bàn phím Fujitsu Gesture Keyboard hoàn toàn mới mẻ. Đây là công...
Tại Đại hội di động MWC 2013 vừa qua, Fujitsu đã giới thiệu công nghệ bàn phím Fujitsu Gesture Keyboard hoàn toàn mới mẻ. Đây là công nghệ nhận dạng cử chỉ ngón tay nhờ vào camera của thiết bị và một phần mềm xử lí riêng.
Fujitsu trình diễn ý tưởng bàn phím nhận diện cử chỉ ngón tay.

Với công nghệ Fujitsu Gesture Keyboard, người dùng sẽ không cần trang bị thêm bất kì thiết bị phần cứng nào. Giải pháp này sử dụng một phần mềm để xử lí các cử chỉ hành động ngón tay người dùng nhận được từ chính camera tích hợp trong smartphone và tablet. Khi sử dụng, bạn cần phải đặt thiết bị đứng trên mặt bàn, hơi nghiêng xuống để ống kính camera có thể ghi được cử động các ngón tay.

Về cơ bản, công nghệ bàn phím này sẽ theo dõi vị trí các ngón tay, đánh dấu đường nét viền của các ngón tay và ước tính vị trí đặt các phím Qwerty. Nó sử dụng một kĩ thuật cơ chế nhận biết để xác định vị trí người dùng nhấn phím dựa trên một số yếu tố. Trước hết, vị trí ngón tay bắt đầu rất quan trọng để nhận biết độ sâu được đưa vào. Và mỗi nửa bên bàn phím sẽ được dành cho mỗi bàn tay riêng biệt.

Khi mới sử dụng, người dùng sẽ hơi bối rối khi không thấy được bàn phím ngay trên mặt bàn nơi họ đặt tay và gõ, mà phải nhìn vào hình ảnh hiển thị trên màn hình thiết bị, với các phím xuất hiện lơ lửng dưới các ngón tay và hiển thị theo công nghệ tương tác thực tế (augmented reality - AR).

Hiện nay, Gesture Keyboard chỉ là một ý tưởng công nghệ. Nhưng theo trangPocket-lint, Fujitsu sẽ đưa công nghệ này ra thị trường trong tương lai không xa. Fujitsu cũng không cho biết phần mềm này tương thích với nền tảng hệ điều hành nào, nhưng có vẻ hãng công nghệ của Nhật Bản này ban đầu sẽ đưa ý tưởng này vào các máy tính bảng chạy Android và Windows 8 của họ.

Trong khi đó, theo trang công nghệ TechCrunch, phần mềm xử lí của công nghệ Fujitsu Gesture Keyboard hiện cũng chỉ là nguyên mẫu thử nghiệm và dường như chỉ chạy tốt trên máy tính bảng Windows 8 của Fujitsu. Và tại gian hàng trình diễn của hãng tại MWC, Fujitsu phải đặt thêm một ngọn đèn nhằm cung cấp ánh sáng thật tốt vào bàn tay người dùng.

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây