Microsoft phát triển hệ thống GPS giúp tiết kiệm 99,96% năng lượng trên smartphone

Nhóm nghiên cứu khẳng định bằng cách sử dụng hệ thống CO-GPS và CLEO, các thiết bị di động có thể thu nhận tín hiệu GPS liên tục trong 1,5 năm chỉ với hai viên pin loại AA.
 Nhóm nghiên cứu khẳng định bằng cách sử dụng hệ thống CO-GPS và CLEO, các thiết bị di động có thể thu nhận tín hiệu GPS liên tục trong 1,5 năm chỉ với hai viên pin loại AA.

Microsoft Research hiện đang nghiên cứu một công nghệ sử dụng tín hiệu GPS dựa trên điện toán đám mây với khả năng tiết kiệm năng lượng một cách tối ưu. Nguyên lý hoạt động của hệ thống GPS mới là đưa những thành phần số liệu tính toán “cồng kềnh” lên “đám mây” xử lý. Dự án này mang tên Cloud-Offloaded GPS (CO-GPS) với nền tảng ý tưởng gọi là CLEO. Các phát hiện của nhóm nghiên cứu được công bố gần đây tại Hội nghị ACM lần thứ 10 về “Hệ thống cảm biến được nối mạng” cho biết, hiện các ăng-ten GPS trong điện thoại tiêu thụ rất nhiều năng lượng và chỉ có thể hoạt động liên tục trong khoảng 6 giờ. Nhóm nghiên cứu khẳng định bằng cách sử dụng hệ thống CO-GPS và CLEO, các thiết bị di động có thể thu nhận tín hiệu GPS liên tục trong 1,5 năm chỉ với hai viên pin loại AA.
 
Microsoft phát triển hệ thống GPS giúp tiết kiệm 99,96% năng lượng trên smartphone
 
Thông thường, để điện thoại của người dùng nhận thông tin định vị sẽ cần phải làm việc trong 30 giây hoặc lâu hơn để nhận các thông tin cần thiết từ các vệ tinh. Ngoài ra còn có rất nhiều công việc xử lý tín hiệu nặng cần được thực hiện để kết nối và theo dõi các vệ tinh khi chúng di chuyển. Các nhà nghiên cứu thấy rằng bằng cách tải các thao tác xử lý nặng lên đám mây, hệ thống CO-GPS sẽ thu thập những dữ liệu quan trọng nhất trong vài mili giây. Đồng thời, kết quả là năng lượng tiêu thụ cho thiết bị di động giảm đi tới 99,96%.

Dự án này cũng mở ra một loạt các dịch vụ mới dựa trên khai thác hệ thống GPS như: xây dựng một cơ sở dữ liệu về mức độ ô nhiễm tiếng ồn trong thành phố, hoặc nhận được các chỉ dẫn đường đi hay kết quả tìm kiếm dựa trên những tuyến đường, hướng lái xe quen thuộc trên smartphone

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây