Qualcomm không lo ngại NVIDIA Tegra 4 vì đã có Snapdragon 800

Qualcomm không lo ngại NVIDIA Tegra 4 vì đã có Snapdragon 800

Tại MWC 2013, NVIDIA nói rằng con chip Tegra 4 là "vi xử lí di động nhanh nhất thế giới", và các phép benchmark sơ bộ cũng cho thấy nó mạnh hơn nhiều so với Tegra 3. Tuy nhiên, Qualcomm lại không tỏ ra lo lắng vì Tegra 4. Raj Talluri, phó giám đốc bộ phận quản lí sản phẩm của công...

Tại MWC 2013, NVIDIA nói rằng con chip Tegra 4 là "vi xử lí di động nhanh nhất thế giới", và các phép benchmark sơ bộ cũng cho thấy nó mạnh hơn nhiều so với Tegra 3. Tuy nhiên, Qualcomm lại không tỏ ra lo lắng vì Tegra 4. Raj Talluri, phó giám đốc bộ phận quản lí sản phẩm của công ty, mới đây nói với trang The Verge rằng nhóm của ông "tập trung vào việc giao các sản phẩm" hơn là cố gắng chứng minh đối thủ của mình đã sai. Mặc dù vậy, Talluri vẫn tin rằng những con chip Snapdragon 800 có thể dễ dàng đánh bại SoC tốt nhất của NVIDIA ở thời điểm hiện tại. Lý do được ông đưa đó là vì SoC của Qualcomm có tích hợp bộ thu nhận sóng LTE, do đó nó mạnh hơn khi xét về tổng quan cả con chip. Ngoài ra, khả năng độc đáo trong việc mã hóa và giải mã nội dung 4K của Snapdragon 800 cũng là lý do khiến Qualcomm tự tin vào sản phẩm của mình.

Talluri cũng có nhiều lý do khác để lạc quan về tương lai của Snapdragon 800. Trong thời gian tới các đối tác của Qualcomm sẽ ra mắt khoảng 50 mẫu thiết bị chạy trên con chip bốn nhân 2,3GHz này. Vị phó giám đốc này hé lộ rằng một số lượng lớn máy sẽ được giới thiệu trong những tháng tiếp theo và chúng sẽ được bán ra trong nửa sau năm nay.

Một số thiết bị chạy chip Snapdragon 600 như HTC One, LG Optimus Pro cũng không phải là bị bỏ rơi vì chúng sẽ cạnh tranh với NVIDIA Tegra 4i, phiên bản yếu hơn của Tegra 4 nhưng được tích hợp modem LTE, tương tự phương thức mà Qualcomm đang làm. Từ đây đến cuối năm chúng ta sẽ được thấy một cuộc cạnh tranh khốc liệt về mặt hiệu năng giữa NVIDIA và Qualcomm.

Về các dòng máy giá thấp hơn chạy chip Snapdragon, Talluri nói rằng những sản phẩm dùng Snapdragon 200 được kì vọng sẽ có giá dưới 100$, còn các máy được tích hợp Snapdragon 400 thì có giá trong khoảng 100$ đến 300$. Chúng cũng sẽ được trình làng ngay trong năm nay. Về phần Snapdragon 600 và 800, tầm giá lần lượt là 300-500$ và trên 500$.

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây