Samsung sẽ ra điện thoại Tizen đầu tiên vào tháng 7 hoặc tháng Tám

Samsung sẽ ra điện thoại Tizen đầu tiên vào tháng 7 hoặc tháng Tám

Samsung dự kiến sẽ ra mắt mẫu smartphone đầu tiên chạy hệ điều hành di động Tizen của hãng vào tháng 7 hoặc 8 tới, theo nguồn tin của trang Cnet.
 Samsung dự kiến sẽ ra mắt mẫu smartphone đầu tiên chạy hệ điều hành di động Tizen của hãng vào tháng 7 hoặc 8 tới, theo nguồn tin của trang Cnet.
Gian hàng của Samsung tại MWC 2013

Tizen là một hệ điều hành mới được xem là sẽ cạnh tranh với Android của Google và iOS của Apple trên thị trường smartphone. Samsung và Intel đã hợp tác với nhau và đẩy nhanh sự phát triển của hệ điều hành di động này, hãng NTT Docomo của Nhật Bản cũng đã cam kết sẽ bán các mẫu điện thoại chạy Tizen.

Tizen chỉ là một trong nhiều hệ điều hành di động đang nổi sẽ được công bố tại Đại hội thế giới di động (MWC) 2013 diễn ra ở Barcelona (Tây Ban Nha) vào các ngày từ 25-28/2/2013. Mozilla cũng đã tổ chức họp báo công bố hệ điều hành Firefox OS và những smartphone chạy hệ điều hành "cáo lửa" đầu tiên cũng đã bắt đầu xuất hiện tại MWC 2013.

Tizen mang lại cho các nhà mạng cơ hội có thêm hệ điều hành mở có thể tùy biến để phục vụ trực tiếp các thuê bao của nhà mạng tốt hơn.

Đối với Samsung, Tizen cũng mang lại một giải pháp để đa dạng hóa dòng sản phẩm smartphone của hãng, đồng thời cho phép Samsung duy trì chiến lược đa hệ điều hành. Ngoài Android, Samsung cũng là đối tác chính của Microsoft trong việc sản xuất điện thoại chạy Windows Phone 8. Nhưng theo một quan chức cao cấp của Samsung, hãng điện tử Hàn Quốc này hiện không quan tâm đến hệ điều hành Firefox OS của Mozilla.

Theo trang tin công nghệ Cnet, những smartphone chạy hệ điều hành Tizen dự kiến sẽ được bán trên thị trường vào cuối năm nay. Đây cũng được xem là một cách để Samsung khác biệt hẳn với các công ty khác dựa vào Google và hệ điều hành Android. Trong khi Samsung là nhà sản xuất smartphone số 1 và là đối tác lớn của Android, hãng vẫn không muốn chỉ dựa gần như hoàn toàn vào Google để cập nhật phần mềm.

Nhưng cả Samsung và Google vẫn duy trì mối quan hệ đối tác tốt, theo một nhà lãnh đạo của Samsung. "Mọi thứ vẫn như trước, hai công ty vẫn rất tôn trọng nhau", nhà lãnh đạo này nói.

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây