Smartphone màn hình khủng lên ngôi

Smartphone màn hình khủng lên ngôi

Năm 2013 đánh dấu cuộc chạy đua giữa các nhà sản xuất trong việc tung ra smartphone sử dụng màn hình cỡ lớn. Khi công nghệ chip xử lý đang tạm dừng lại ở ngưỡng lõi tứ thì màn hình "khủng" với mật độ điểm ảnh cao trở thành mục tiêu nhắm đến của nhiều hãng điện thoại.
Năm 2013 đánh dấu cuộc chạy đua giữa các nhà sản xuất trong việc tung ra smartphone sử dụng màn hình cỡ lớn. Khi công nghệ chip xử lý đang tạm dừng lại ở ngưỡng lõi tứ thì màn hình "khủng" với mật độ điểm ảnh cao trở thành mục tiêu nhắm đến của nhiều hãng điện thoại.

Trước đây Apple từng ra sức bảo vệ quan điểm 3,5 inch là kích thước lý tưởng nhất cho smartphone. Nhưng gã khổng lồ" này đã phải thay đổi cho kịp xu thế với màn hình 4 inch trên iPhone 5. Màn hình Retina cũng đang trở thành tiêu chuẩn trên các sản phẩm của Apple không chỉ đối với iPhone mà còn với dòng máy iPad, Macbook.
iPhone 5 màn hình 4 inch lớn hơn so với 3,5 inch so với 4S.

Hay phiên bản Galaxy SIII đã được hãng Samsung tăng kích thước lên 4,8 inch cùng mật độ điểm ảnh lên tới 306 ppi so với màn hình 4,3 inch và mật độ điểm ảnh chỉ 217 ppi trên smartphone Galaxy SII. Thậm chí sản phẩm mới Galaxy Note II còn được đẩy lên ngưỡng 5,5 inch với mật độ điểm ảnh 267 ppi.
Màn hình Galaxy SIII lớn hơn so với phiên bản "tiền nhiệm".

Chưa dừng lại ở đó, hai đại diện Xperia Z đến từ Sony hay Optimus G Pro của LG cũng đang tạo ra những bước nhảy vọt mới trong cuộc đua màn hình. Cả hai điện thoại thông minh này đều được trang bị màn hình độ phân giải 1.080 x 1.920 pixel. Mới đây thông tin về Samsung Galaxy SIV cũng khiến cộng đồng công nghệ chú ý khi nhiều khả năng được trang bị màn hình AMOLED Full HD.

Không giống như sự nâng cấp về tốc độ xử lý đôi khi phải cần đến các phép thử chuyên môn hay trải nghiệm game 3D "hạng nặng" để nhận biết, smartphone màn hình lớn mang lại nhiều lợi ích "nhãn tiền" cho người dùng. Đầu tiên, có thể dễ dàng nhận ra sự sự vượt trội trong trải nghiệm lướt web, xem phim, chơi game. Màn hình lớn, độ phân giải cao luôn đảm bảo nội dung thông tin, hình ảnh xuất hiện nhiều và đầy đủ hơn.
Smartphone màn hình lớn cũng đồng nghĩa với việc bàn phím ảo lớn hơn, tạo ra sự thoải mái khi soạn thảo tin nhắn, văn bản. Theo một khảo sát vừa được thực hiện trên trang Số Hóa cho thấy có đến 64% lượng người trả lời cho biết có quan tâm hoặc đang muốn mua smartphone màn hình trên 5 inch.
Revo HD2, một trong những smartphone giá rẻ đầu tiên theo xu hướng màn HD.

Không chỉ ở khúc cao cấp, xu hướng chạy đua công nghệ màn hình giờ đây cũng xuất hiện cả ở những smartphone tầm giá bình dân. Đơn cử như HKPhone Revo HD2 sử dụng công nghệ màn hình 5 inch độ phân giải HD vừa được ra mắt rất được người dùng trong nước quan tâm. Revo HD2 có mức giá khá "mềm" khoảng 4,68 triệu đồng nhưng vẫn được HKPhone trang bị màn hình 5 inch HD 1280 x 720 với mật độ điểm ảnh 294 ppi, không thua kém nhiều so với các sản phẩm cao cấp.

Việc Revo HD2 đang được người dùng Việt quan tâm là một tín hiệu tốt để cho các hãng tập trung vào phân khúc smartphone màn hình "khủng" giá rẻ trong năm nay.

 

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây