Toshiba giới thiệu công nghệ SRAM có khả năng dự đoán và tiết giảm mức độ tiêu thụ điện

Toshiba giới thiệu công nghệ SRAM có khả năng dự đoán và tiết giảm mức độ tiêu thụ điện

Toshiba mới đây đã ra mắt một công nghệ tiết kiệm điện dùng cho SRAM của các thiết bị di động. Hãng sử dụng một bộ tính toán năng lượng của hàng bit (bit line power calculator - BLPC) để SRAM tiên đoán mức độ tiêu thụ điện của chính mình, từ đó kiểm soát chặt chẽ tần số trong mạch dao động vòng cũng như các thành phần điện tử khác. Kết quả là năng lượng của SRAM khi hoạt động (active) được giảm xuống trong một số trường hợp. Một mạch duy trì dao động số có kiểm soát (digitally controllable retention circuit - DCRC) thì làm nhiệm vụ giảm năng lượng tiêu hao khi SRAM ở trạng thái nghỉ (standby) bằng cách tự kích hoạt mình sau một chu kì nhất định. Nó sẽ tự chỉnh lại kích cỡ bộ nhớ đệm cho phù hợp nhất với hoàn cảnh.

    Theo thử nghiệm trên một thiết bị mẫu, Toshiba nói SRAM với công nghệ mới có thể tiết kiệm 27% năng lượng khi active và 85% khi standby trong môi trường 25 độ C. SRAM này cũng có khả năng sử dụng trong môi trường nhiệt độ cao. Hiện chưa rõ bao giờ thì công nghệ sẽ được đưa ra thị trường.
                                                                                                                                              


Theo Toshiba

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây