Web24.vn - chuyên thiết kế web và chỉ thiết kế website chuyên nghiệpWeb24 - Công ty chuyên thiết kế web với hơn 9 năm kinh nghiệm trong ngành, cam kết uy tín, chất lượng, chuẩn seo và hậu mãi tốt.
Google phân biệt các bài viết copy và không phải copy như thế nào
Với ý kiến của mình thì BOT của google khi đọc được content trên trang với một bài viết mới nhất.
Việc đầu tiên là google sẽ đọc nội dung trang và check xem nó là bài viết được copy hay một bài viết mới nhất. Sau đó mới đánh chỉ mục (index) cho link đó kèm theo xếp hạng trên google search. Tức là google bot đã nhận được tín hiệu từ BOT về một content mới xuất hiện trên website nhưng chưa vội vàng đánh chỉ mục và xếp hạng. Dựa trên lịch sử và độ trust của website mà tốc độ index được thay đổi theo thời gian. Ví dụ:
- 1 unique content được xuất bản trên 1 website có lịch sử tốt về chất lượng nội dung thì tốc độ index sẽ được tăng lên.
- 1 content được copy từ nơi khác thì có thêm các trường hợp như sau:
+ copy lên các site chất lượng thấp và có lịch sử unique content kém sẽ được google đánh chỉ mục lâu hơn và thứ hạng từ khóa search chính sác title bài viết thấp hơn so với các trang có bản quyền về nội dung đó (Các website có nội dung đang tải đầu tiên và duy nhất trong một thời điểm). Với hình thức này Google có thể hạn chế được việc “cò gỗ mổ cò thật” đem lại sự công bằng cho các tác giả đã tốn tâm huyết và thời gian để xuất bản một nội dung tốt.
+ Copy lên các website có độ trust cao: Việc sau khi copy bài viết của tác giả lên các trang web được google đánh giá là uy tín ban đầu google vẫn đánh chỉ mục ngay lập tức sau khi post bài. Tuy nhiên sau một thời gian đối chiếu với những dữ liệu text mà BOT trên website tác giả đã chả về, dựa trên thời gian mà bot crawl được các text đó để xếp hạng từ khóa trên google search.
Có rất nhiều Webmaster đặt câu hỏi: “Tại sao bài thằng khác copy của mình mà nó ở trên cả bài của mình tự viết”. mình thấy những câu hỏi kiểu này giống giống câu: Bắc thang lên hỏi ông giời, lấy tiền cho gái có đòi được không? Ông giời ông chả lời không… Đến tao còn dại huống chi là mày”
Như vậy theo mình thấy là google có ít nhất 2 dữ liệu đánh chỉ mục cho các nội dung mới được xuất bản để đối chiếu.
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.
Chúng tôi trên mạng xã hội