Cấu trúc bài viết:
- Tại sao website bạn bị google index chậm ?
- Cách tăng PageRank – Cần bao nhiêu backlink ?
- Tăng PageRank tối đa được bao nhiêu nếu có 1 backlink chất lượng ?
- Để tăng PageRank tôi cần bao nhiêu backlink để tăng 1 bậc ?
- Tăng PageRank từ N/A lên PageRank từ các website có PageRank N/A, 0, 1 ?
- Google phân biệt các bài viết copy và không phải copy như thế nào ?
- Nội dung tốt sẽ không cần phải Seo nữa ?
- Làm thế nào để bắt đầu với Alexa ?
- 20 phương pháp tăng thứ hạng Alexa.
- Sai lầm trong xây dựng backlink
- Một số cách xây dựng liên kết
Tại sao website bạn bị google index chậm ?
Được trải nghiệm thực tế công cụ theo dõi các Search Engine đang bot (truy cập) vào website của mình.
Mình đúc kết một số lý do tại sao Website của bạn Up-date, Index chậm?
1. Nội dung Website chưa tốt, chưa sử dụng rel="nofollow" hợp lý, website có nhiều link chết (lỗi nghiêm trọng).
Ví dụ Googlebot sẽ ghé thăm website của bạn trung bình 300 link /ngày, mà trong số đó số link chất lượng ít ỏi toàn link die, link page không mong muốn.
Vì vậy điều này khá quan trọng, bạn hãy điều hướng tốt Googlebot, tốc độ Index của bạn sẽ thay đổi đáng kể.
2. Website mới, không có Sitemap.xml, không cài đặt Webmaster Tools để Ping Sitemap.xml hay sử dụng tính năng Fetch as Google (Tìm nạp như Google)
3. Bạn không có liên kết chất lượng, liên kết có độ tươi cao, bạn không sử dụng Social...
4. Thẻvà robots.txt ngăn cản sự truy xuất của Google. Hãy tìm hiểu và sử dụng hợp lý.
Tham khảo: http://igoo.vn/tạo-và-sử-dụng-file-robots-txt.html
5. Page của bạn đang bị Google phạt vì tội SPAM từ khoá, link (Google Penguin). Hãy làm lại nội dung Onpage, link onpage và khai báo lại với Google và chờ đợi.
Kết luận:
Số lượng page trong website không quan trọng, index nhiều cug ko quan trọng.
Quan trọng nhất là chất lượng của mỗi page index.
Bạn phải quản lý tốt thẻvà nội dung của từng page. Tránh lỗi Duplicate cơ bản.
Cách tăng PageRank – Cần bao nhiêu backlink ?
Tuy trong thời gian gần đây chỉ số PageRank của Google có nhiều xáo trộn (có lẽ là Google đang thử nghiệm một số thuật toán mới), nhưng Google PageRank vẫn là một trong những tiêu chí đầu tiên để các webmasters và Google bots đánh giá chất lượng của một website. Trên mạng hiện nay có khá nhiều bài viết tư vấn về cách tăng Google PageRank, các webmasters thì ra sức đi build backlink và…chờ cho đến khi Google up-date PageRank để biết mình đạt thứ hạng bao nhiêu.
Khi xây dựng một chiến dịch SEO cho khách hàng, đôi khi bạn chỉ cần đặt mục tiêu vượt qua được đối thủ là có thể lên được top rồi. Tất nhiên việc tạo được càng nhiều backlink có chất lượng thì càng tốt, nhưng quy trình làm SEO đòi hỏi rất nhiều bước nên nếu tối ưu được hiệu quả thì sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian để làm các việc khác. Lang thang trên mạng đọc được bài viết khá thú vị “how to estimate how many links you need”, nên Tư vấn SEO Online muốn cùng chia sẻ và thảo luận với các bạn. Bài viết này đưa ra các con số định lượng cụ thể để các bạn đặt mục tiêu cho chính mình, từ đó lên kế hoạch cho quy trình làm SEO một cách cụ thể nhất.
Tăng PageRank tối đa được bao nhiêu nếu có 1 backlink chất lượng ?
Tất nhiên là việc tăng PageRank lên được bao nhiêu còn tùy thuộc vào PageRank cũ của bạn trước đó. Việc tạo được 1 backlink có chất lượng thì website của bạn có thể đạt được tối đa như bảng sau:
Ví dụ: hiện tại PageRank của bạn đang là 0 (cột ngoài cùng bên trái), nếu có 1 backlink từ site có PageRank 10 thì trang của bạn có thể tăng PageRank lên tối đa là 7. Tuy nhiên nếu trang của bạn đang có PageRank là 4 thì kể cả bạn có tạo được backlink từ 1 trang có PageRank 6 cũng là vô nghĩa vì nó sẽ không giúp bạn tăng PageRank.
Để tăng PageRank tôi cần bao nhiêu backlink để tăng 1 bậc ?
Theo như bảng 2, ví dụ trang của bạn đang có PageRank là 2 nếu muốn tăng PageRank lên 3 thì cần 3125 backlinks từ website có PageRank 0, hoặc 625 backlinks từ website có PageRank 1, hoặc 5 backlink từ website có PageRank 3…
Tăng PageRank từ N/A lên PageRank từ các website có PageRank N/A, 0, 1 ?
Nếu bạn có tham vọng làm việc này thì quả là đáng khâm phục, chắc thời gian để bạn build backlink tương đương với thời gian Đường Tăng sang Tây Trúc thỉnh kinh. Các bạn có thể tham khảo bảng sau:
Như vậy nếu bạn muốn tăng PageRank từ N/A lên PageRank 8 với các backlinks cũng từ các site có PageRank giống mình (N/A) thì cần cỡ…12,207,000 backlinks
Google phân biệt các bài viết copy và không phải copy như thế nào ?
Với ý kiến của mình thì BOT của google khi đọc được content trên trang với một bài viết mới nhất. Việc đầu tiên là google sẽ đọc nội dung trang và check xem nó là bài viết được copy hay một bài viết mới nhất. Sau đó mới đánh chỉ mục (index) cho link đó kèm theo xếp hạng trên google search. Tức là google bot đã nhận được tín hiệu từ BOT về một content mới xuất hiện trên website nhưng chưa vội vàng đánh chỉ mục và xếp hạng. Dựa trên lịch sử và độ trust của website mà tốc độ index được thay đổi theo thời gian. Ví dụ:
- 1 unique content được xuất bản trên 1 website có lịch sử tốt về chất lượng nội dung thì tốc độ index sẽ được tăng lên.
- 1 content được copy từ nơi khác thì có thêm các trường hợp như sau:
+ copy lên các site chất lượng thấp và có lịch sử unique content kém sẽ được google đánh chỉ mục lâu hơn và thứ hạng từ khóa search chính sác title bài viết thấp hơn so với các trang có bản quyền về nội dung đó (Các website có nội dung đang tải đầu tiên và duy nhất trong một thời điểm). Với hình thức này Google có thể hạn chế được việc “cò gỗ mổ cò thật” đem lại sự công bằng cho các tác giả đã tốn tâm huyết và thời gian để xuất bản một nội dung tốt.
+ Copy lên các website có độ trust cao: Việc sau khi copy bài viết của tác giả lên các trang web được google đánh giá là uy tín ban đầu google vẫn đánh chỉ mục ngay lập tức sau khi post bài. Tuy nhiên sau một thời gian đối chiếu với những dữ liệu text mà BOT trên website tác giả đã chả về, dựa trên thời gian mà bot crawl được các text đó để xếp hạng từ khóa trên google search.
Có rất nhiều Webmaster đặt câu hỏi: “Tại sao bài thằng khác copy của mình mà nó ở trên cả bài của mình tự viết”. mình thấy những câu hỏi kiểu này giống giống câu: Bắc thang lên hỏi ông giời, lấy tiền cho gái có đòi được không? Ông giời ông chả lời không… Đến tao còn dại huống chi là mày”
Như vậy theo mình thấy là google có ít nhất 2 dữ liệu đánh chỉ mục cho các nội dung mới được xuất bản để đối chiếu.
Nội dung tốt sẽ không cần phải Seo nữa ?
Đúng là không có gì tốt hơn cho những ai đang miệt mài viết bài bằng chính khả năng, khối óc và sự đam mê của mình khi được biết rằng Google đã chính thức lên tiếng ủng hộ họ và hệ thống tìm kiếm đã được tích hợp thêm tính năng nhận biết các trang spam và copy bài của người khác.
Xem lại bài SEO quá mức và bài Google không nói suông, chúng ta cũng nhận ra rằng, Google đã lên kế hoạch cho điều mình muốn làm và thực sự thuật toán của họ đã có thêm những điều mới lạ và hàng loạt các trang spam, autoblog hay copy bài từ trang khác đang và sẽ phải hứng chịu những hình phạt thích đáng. Một lần nữa, đại diện của Google – Matt Cutts đã chính thức lên tiếng về việc sẽ hỗ trợ các trang có nội dung chất lượng cao.
Với các thể loại SEO quá mức hay lạm dụng SEO nhằm chiếm lĩnh các từ khóa mà lẽ ra họ không xứng đáng nếu xét về công sức mà họ đầu tư vào việc tạo ra các nội dung. Việc lạm dụng từ khóa hay nhồi nhét từ khóa một cách thái quá sẽ không còn đất sống và việc nhận diện ra thủ thuật này không hề khó với Google.
Với các trang tinh vi hơn hay chuyên viết review không phù hợp hoặc thậm chí “xào nấu” lại nội dung của người khác cũng bị Google liệt vào dạng webspam và cũng bị đưa vào danh sách mà Panda sẽ xử lý. Hãy xem hình mà Matt Cutts minh họa cho vấn đề này:
Nếu nhìn vào nội dung và tiêu đề bài viết trong hình, chúng ta sẽ thấy nó đang tập trung thảo luận về cách luyện tập thể dục thể thao để có sức khỏe tốt. Đúng ra thì các liên kết trong bài phải link đến các sản phẩm hay dịch vụ về mảng y tế nhưng tác giả lại link đến các dịch vụ vay vốn ngắn hạn. Tác giả đã dùng các bài viết dạng PLR và xào nấu lại rồi chèn các link có trả phí. Đây là điều không chỉ Google ghét mà chính người đọc cũng không ủng hộ nên việc các trang kiểu đó bị trừng phạt là điều hợp lý.
Chúng ta cứ nghĩ rằng việc này mới chỉ diễn ra trong một diện nhỏ và chỉ dành cho các trang tiếng Anh nhưng chúng ta đã nhầm khi Matt Cutts khẳng định là đã có hiệu lực trên tất cả các ngôn ngữ và tỷ lệ bị “treo cổ” là khá cao và vẫn còn tăng. Hơn thế nữa, các ngôn ngữ bị coi là nhiều nguy cơ spam sẽ được Google “ưu ái và quan tâm” hơn. Tất nhiên, các trang Tiếng Việt sẽ là một trong số đó.
Theo thống kê nhanh mà Matt Cutts chia sẻ thì khoảng 12% trong tổng số các trang mà Google index đã bị trừng phạt và các ngôn ngữ khác nhau sẽ có tỷ lệ khác nhau tùy thuộc mức độ nghiêm trọng của nó.
Làm thế nào để bắt đầu với Alexa ?
Có hai cách dễ dàng để bắt đầu sử dụng Alexa. Nếu bạn dùng trình duyệt Internet Explorer, hãy vào trang sau để tải và cài đặt Alexa Toolbar. Nếu bạn đang sử dụng FireFox, tải SearchStatus extension về - chứa cả Alexa Rank, Google PageRank cũng như các đặc tính hữu ích khác.Bạn nên dùng Firefox và SearchStatus thay vì Alexa toolbar.
20 phương pháp tăng thứ hạng Alexa.
Một số phương pháp bạn có thể sử dụng để tăng thứ hạng Alexa của mình. Hầu hết những phương pháp này được tham khảo từ một số webmaster có kinh nghiệm và những kết quả tích cực mà họ đã đạt được với Alexa Ranking.
1. Cài đặt Alexa toolbar hay SearchStatus extension cho trình duyệt và thiết kế website của bạn làm trang chủ. Đây là bước cơ bản nhất.
2. Đặt một Alexa rank widget lên trang Web: mỗi click được tính như một lần visit thậm chí toolbal này không được sử dụng bởi những người truy cập đó.
3. Khuyến khích người khác sử dụng Alexa toolbar.
Những người này bao gồm bạn bè, webmaster đồng nghiệp cũng như các visitors của bạn. Bạn đưa link cho những người này và cố gắng hướng dẫn cách cài đặt cũng như lợi ích của nó.
4. Sử dụng Alexa toolbar ở các văn phòng.
Cài Alexa toolbar hay SS Firefox extension và thiết lập website của bạn làm trang chủ đối với tất cả các trình duyệt lên mỗi máy tính trong văn phòng. Điều này sẽ thực sự hữu ích khi công ty của bạn sử dụng địa chỉ IP động.
5. Gửi website tới bạn bè của bạn.
Phương pháp này không chắc là sẽ ảnh hưởng nhiều đến thứ hạng Alexa, tuy nhiên nó cũng có ích trong một vài trường hợp.
6. Viết bài về Alexa.
Webmaster và các blogger rất thích thú khi đọc được những tiêu đề liên quan đến cách để tăng thứ hạng Alexa. Họ sẽ liên kết đến bạn và gửi cho bạn những traffic mục tiêu (ví dụ: những nguời truy cập có cài đặt Alexa toolbar). Điều này sẽ dần dần ảnh hưởng đến thứ hạng Alexa của bạn.
7. Quảng cáo Website của bạn lên các diễn đàn webmaster.
Các webmaster luôn có Alexa toolbar được cài đặt. Bạn sẽ thu hút được các webmaster “viếng thăm” và nhận được những phản hồi hữu ích. Bạn cũng nên gửi phản hồi lại vào cộng đồng nếu bạn có những tiêu đề hay để chia sẻ với người khác.
8. Viết nội dung liên quan đến các webmaster.
Hãy đặt nội dung này vào những danh mục về tên miền và SEO, vì đây là 2 lĩnh vực mà hầu hết các webmaster cài đặt Alexa toolbar quan tâm. Điều quan trọng là bạn phải “đẩy” những nội dung này lên các website mạng xã hội và các diễn đàn Webmaster.
9. Sử dụng Alexa redirects đến đường dẫn website của bạn.
Hãy thử đường dẫn sau: www.redirect.alexa.com/redirect?www.ticsoft.com .Thay ticsoft.com bằng đường dẫn của Website bạn. Hãy đặt đường dẫn được redirect này lên các blog comment hay chữ ký trong diễn đàn. Đường dẫn này sẽ được tính cho mỗi IP một lần 1 ngày, vì vậy click nhiều lần lên nó cũng không giúp được gì. Tất nhiên, không có một chứng cớ nào giải thích cho việc những redirect này có thực sự đem lại lợi ích cho Website của bạn hay không, nên hãy sử dụng nó thận trọng.
10. Post lên các diễn đàn hay website mạng xã hội Châu Á.
Một số webmaster cho rằng những người sử dụng Web châu Á, đặc biệt là Đông Á, rất thích sử dụng Alexa toolbar. Điều này chứng minh bởi sự hiện diện của khá nhiều website Châu Á trong Top 500 Alexa. Các webmaster khuyên rằng, bạn nên cố gắng sử dụng cách này chỉ khi bạn có thời gian và khả năng để làm.
11. Tạo một sectionn “Những công cụ dành cho Webmasters” trên Website của bạn.
Cre-ate a webmaster tools section o¬n your website. Đây thường là phần thu hút được sự quan tâm của các webmaster nhiều nhất. Trang Web của Amazon Wall về SEO tool là một ví dụ rất tốt để bạn tham khảo.
12. Get Dugg hay Stumbled.
Sử dụng phương pháp này sẽ mạng lại cho bạn một lượng lớn khách truy cập và số khách này sẽ ảnh hưởng tích cực tới thứ hạng Alexa của bạn.
13. Sử dụng chiến dịch PPC-PayperClick.
Quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm như Google hay Exact Seek cũng là cách giúp bạn có được một lượng lớn traffic. Sẽ càng hữu ích hơn nếu quảng cáo của bạn liên quan mật thiết đến các webmaster.
14. Tạo một Danh mục Alexa trên blog hay website của bạn.
Danh mục này nên chứa các tiêu đề hay tin tức về Alexa. Đây không chỉ là một nguồn thông tin bổ ích cho các webmaster hay những người tình cờ truy cập vào mà còn giúp bạn nâng cao thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm.
15. Tối ưu hoá những bài viết phổ biến của bạn.
Bạn đặt các widget hay biểu đồ (graph) dưới các bài viết, liên kết tới các bài viết về Alexa của bạn hay sử dụng Alexa redirection trên các đường dẫn trong của bạn. Đây là cách để bạn nhận được nhiều traffic hơn từ các công cụ tìm kiếm.
16. Đặt banner và liên kết tại các website hay diễn đàn webmaster để thu hút traffic.
Quảng cáo càng nổi bật càng thu hút được nhiều traffic từ các webmaster tới website của bạn, qua đó giúp tăng đáng kể thứ hạng của bạn.
17. Thuê các forum posters để “phát tán” website của bạn.
Những poster này có trách nhiệm post các bài viết chi tiết hay tài nguyên của bạn lên những diễn đàn có tiếng, đặt chữ ký liên kết tới website của bạn. Bạn có thể tìm các poster này một cách dễ dàng tại diễn đàn Digital Point và các diễn đàn Webmaster khác.
18. Trả tiền cho các user trên mạng để cài đặt Alexa toolbar và đặt trang của bạn làm trang chủ trên máy tính của họ. Tuy nhiên, làm được điều này cũng không dễ nhất là khi bạn thuê các cá nhân. Bạn nên thuê các tổ chức như các trường học, cơ quan văn phòng.
19. Sử dụng MySpace.
Đây là một thủ thuật hơi “mờ ám”, nên nếu bạn chấp nhận rủi ro thì mới làm. Sử dụng các banner và hình ảnh hấp dẫn và liên kết chúng tới đường dẫn Alexa đã được redirect. Đây có thể sẽ là phương pháp cực kỳ hiểu quả nếu nội dung của bạn thực sự liên quan đến cộng đồng MySpace.
20. Hãy thử dùng Alexa auto-surfs.
Phương pháp này phù hợp với những website mới có thứ hạng Alexa cao. Chú ý rằng, sẽ không tốt lắm nếu bạn thử dùng auto surts dọc theo những quảng cáo nội dung như Adsense. Đây không phải là giải pháp lâu dài để tăng Alexa Rank cho website của bạn, vì vậy bạn nên dùng nó thận trọng.
Sai lầm trong xây dựng backlink
1. Chỉ tập chung vào lấy link từ những trang có page rank cao.
Backlink từ trang có page rank cao có thể chuyền giá trị page rank cho website của bạn và làm ảnh hưởng đến thứ hạng xếp hạng trên website. Rất nhiều bạn bị ám ảnh bởi điều này và chỉ đi trao đổi text link với các site có PR cao mà bỏ qua các trang khác. Bạn nên nhớ rằng hyperlinks khi được tạo sẽ hướng nguốn traffic từ trang này đến trang khác, như vậy khi bạn thực hiện chiến dịch xây dựng link, bạn không nên chỉ tập chung vào các site có PR cao mà bạn nên đặt link ở những website có traffic cao để nhận được nguồn traffic qúy giá.
2.Sử dụng sai từ khóa trong anchor text để đặt backlink.
Xin nhắc lại là: Backlink không chỉ có tác dụng làm website chúng ta có pagerank cao mà giá trị nội dung của anchor text còn có giá trị chứa thông tin tổng quát về website của chúng ta. Thông qua anchors text của link là yếu tố cực kỳ quan trọng trong thuật toán tìm kiếm của SE. Bạn không nên đặt link với các từ khóa không liên quan đến từ khóa như: click here, readmore…. Anchors text bạn nên đặt là key chính bạn nhắm đến với tỉ lệ thích hợp như bài : Luyện Tập SEO căn bản cho newbie đã nói.
3. Đặt link sai vị trí.
Công cụ tìm kiếm luôn cố gắng mô phỏng hành vi của người dùng thật, đánh giá các trang/liên kết and tìm các trang có mối liên hệ trong một lần tìm kiếm cụ thể. Vì thế trong quá trình đánh giá link của pages, SEs cố gắng tìm kiếm những link có khả năng thu hút click của người dùng nhất. Như vậy công cụ tìm kiếm sẽ xác định giá trị link dựa trên 2 yếu tố: vị trí và bối cảnh của link. Link đặt ở footer hoặc các vị trí không có mối liên quan của pages sẽ được đánh giá thấp hơn các link khác được đặt ở vị trí quan trọng ( tự nhiên) khác như: Menu, contents. Vậy mục đích của việc tìm vị trí tốt nhất để đặt link trong SEO chính là tăng tỉ lệ CTR
4. Đặt link ở trang có quá nhiều outgoing links.
Dựa trên hướng dẫn của google, mỗi trang chúng ta cần để hạn chế tối đa sô lượng link, thông thường nhỏ hơn 100 link. Trang với quá nhiều outgoing links có thể bị google cân nhắc vào links frams như thế khi bạn đặt link từ trang này sẽ không có giá trị.
5. Không sử dụng Social Media.
Social Media là một cách rất tốt để chia sẻ thông tin, thú vui, các bài báo, công cụ, dịch vụ….khi sử dụng Social sẽ gia tăng lưu lượng traffic rất nhiều website của bạn. Nếu website, blog cung cấp nội dung có chất nhiều người sẽ lấy bài của bạn và bạn sẽ lấy được nhiều link hơn từ đấy. Các link từ social media có thể trở thành những link chất lượng. Mặc dù thế hầu hết các mạng xã hội nổi tiếng đều để nofollow.
6. Chỉ đặt backlink đến trang chủ
Bình thường trang chủ sẽ có hầu hết incoming link của website, nhưng chúng ta đã quên một điều quan trọng rằng, trên 1 trang chúng ta chỉ tối ưu hóa được một số từ khóa nhất định, nếu như bạn chỉ đặt link đến trang chủ nghĩa là các trang bên trong ( internal pages) có thể sẽ không xuất hiện trên kết quả tìm kiếm. Bạn hãy nhớ là các trang nội ( internal pages) có thể có tầm quan trọng không kém gì trang chủ vì vậy bạn hãy tối ưu hóa chúng và đặt link đến như một home pages khác. Vấn đề này các bạn có thể tham khảo URL.vn nhé.
7. Bạn lấy link từ những trang không liên quan đến nội dung website của bạn.
Nếu link đến website của bạn được đặt ở những website không liên quan đến nội dung website của bạn đang truyền tài có thể bị coi là paid link ( link mua). Như đã nhắc ở các bài trước, SEs có thể hiểu được link đến từ nguồn nào và loại bỏ chúng ra khỏi sự xếp hạng. Link tự nhiên là những link đến một cách tự nhiên, xuất hiện với tấn số hợp lý trên pages ( không lập lại ở tất cả các trang), từ main contents của trang và trang nguồn là trang có nộ dung tương tự với trang của bạn.
8. Bạn có quá nhiều nofollow backlink.
Nofollow link là link được đánh dấu với thẻ rel =”nofollow” – với nofollow link thì bạn có thể nhận được traffic từ trang nguồn nhưng không nhận được giá trị PR và SEs không ghi nhận chúng vào database trong suốt quá trình phân tích. Điều này có nghĩa là các link nofollow đến từ blogs, forums, directories , Wikipedia… không ảnh hưởng đến thứ hạng website của bạn. Như thế trong chiến dịch Link Building của bạn hãy hạn chế số lượng black link nofollow.
9. Bạn dành tất cả thời gian, tiền bạc của mình để add link vào các trang không chắc chắn về chất lượng.
Giai đoạn link building là gia đoạn rất quan trọng trong một chiến dịch seo, những link chất lượng thật sự kiếm không dễ dàng. Ngày này có rất nhiều dịch vụ đi kèm trong lĩnh vực SEO để bổ trợ cho dịch vụ seo như: bán back link, viết contents…. Và có nhiều người đã dành tất cả thời gian và tiền của để mua link, mua phần mềm tự động hoặc mất thời gian quá nhiều vào việc đặt link ở những trang có chất lượng thấp như blog, forums….Theo chúng tôi bạn không nên tiêu tốn quá nhiều tài nguyên vào những cách thức mà kết quả bạn chưa
10. Sử dụng black hat – sử dụng công nghệ spammy.
Black Hat & Spammy techniques luôn cam đoan rằng có thể gia tăng thứ hạng website trong một khoảng thời gian ngắn nhưng chúng lại có rất nhiều vấn đề, SEO không giống như PPC và các hình thức khác của quảng cáo, SEO đòi hỏi sự đầu tư thời gian, sự nỗ lực , lòng kiên nhẫn. Bạn không nên lạm dụng black hat seo bạn nhé.
11. Bạn đặt link đến website xấu.
“ Nhìn những người bạn họ chơi có thể biết họ là người như thế nào?” Trao đổi link là cách thức xây dựng link hiệu quả và bền vững nhất, mặc dù vậy các bạn cũng nên cẩn thận trong việc này. Site đôi tác của bạn chất lượng như thế nào? Nội dung có lành mạnh hay không? Có bao nhiêu link trên trang trao đổi…. sẽ là những yếu tố ảnh hưởng đến site của bạn.
12. Bỏ qua nguồn traffic từ referring.
Sai lầm các bạn hay gặp phải là các bạn luôn cho rằng: Trang PR cao là có nguồn traffic cao.ừ Nhưng thực tế thì có rất nhiều trang có PR nhưng trffic lại rất thấp và ngược lại. Blaclink cũng vậy nó chỉ làm tăng sự phổ biển, tăng độ trust nhưng nó lại không cung cấp cho website bạn một lượng traffic cao. Theo tôi thì mục đích cần có của các link là làm gia tăng nguồn traffic từ referring.
Những trang PR cao nhưng lại không cung cấp cho bạn nguồn traffic thì chúng ta có thể cân nhắc để đưa chúng vào mục đầu tư ngắn hạn. Vì sao vậy? như chúng ta đã biết thuật toán của các công cụ tìm kiếm liên tục thay đổi, như vậy có thể rằng những trang có PR cao nhưng lại không có traffic có thể trong tương lai sẽ không được đánh giá cao, nó không còn hữu dụng cho người dùng nữa. Như thế theo mình khi bạn thực hiện chiến dịch trao đổi link bạn nên tập trung lấy link từ những trang có nguồn traffic cao ( không kể đến PR)
Một số cách xây dựng liên kết
Danh sách này, hy vọng làm cho bạn suy nghĩ về chiến lược hiện tại của bạn, và nhắc nhở bạn rằng bạn có thể (và phải) xây dựng liên kết từ A đến Z của bạn liên tục.
Xây dựng liên kết từ A đến Z
Tổ chức Giải thưởng trên web (hoặc lưu trữ các giải thưởng)
Mặc dù có hàng ngàn cuộc thi với giải thưởng không quan trọng, không liên quan hoặc chỉ đơn giản là lạ trên mạng, có hàng trăm giải thưởng tuyệt vời, hấp dẫn và có uy tín được tổ chức hàng năm là tốt. Tôi không nói rằng bạn nên đặt mục tiêu cho quảng cáo: công nghệ, giải thưởng hoặc Webby ngay lập tức, nhưng có thể có nhiều giải thưởng thú vị có sẵn trong ngành kinh doanh của bạn là tốt. Nếu điều này xảy ra không phải là trường hợp, bạn cũng có thể chọn để tạo ra giải thưởng của riêng bạn.
Đối tác kinh doanh
Có hàng chục cách hợp pháp của liên kết kinh doanh với các trang web khác mà không cần phải lo sợ rằng trang web của bạn nhận được một số loại bộ lọc liên kết đối ứng hoặc hình phạt. Yêu cầu một nhóm chọn của các đối tác kinh doanh của bạn đề cập đến công ty của bạn một nơi nào đó trên trang web của họ (trong khi làm như vậy cho họ) là một ví dụ hoàn hảo này. Bạn có thể tạo ra một trang liệt kê các đối tác kinh doanh quan trọng nhất của bạn (mà cũng có thể được quan tâm đến khách hàng tiềm năng mới), hoặc đề cập đến chúng trên nhiều trang khác nhau trên trang web của bạn.
Tạo ra các trang liên kết thực hiện hàng trăm các liên kết đến nơi có liên quan đến 'đối tác' không làm việc nữa (Đừng bao giờ tự hỏi tại sao hầu hết các trang links.php có một PageRank màu xám?), Nhưng thiết lập quan hệ đối tác liên kết với một số lượng nhỏ của các trang web có liên quan cao chắc chắn có thể là hữu ích.
Khách hàng
Không có gì tốt hơn so với một khách hàng hài lòng với dịch vụ hay sản phẩm của bạn. Khách hàng hài lòng thường trở lại để mua thêm hàng hóa của bạn, hoặc họ có thể nói với bạn bè của họ về các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nếu bạn có thể để xác định khách hàng của bạn đã hài lòng nhất, bạn có thể thử để xem những người truyền bá thương hiệu có thể sẵn sàng để liên kết đến trang web của bạn. Nếu bạn đang ở trong ngành công nghiệp B2B, bạn có thể yêu cầu một lời chứng thực hoặc xem xét sản phẩm, và nếu bạn đang bán sản phẩm cho người tiêu dùng, bạn có thể nhắm mục tiêu những khách hàng có một blog cá nhân hoặc trang web. Trong khi sản phẩm giảm giá, hàng mẫu, beta mời hoặc một cái gì đó khác chắc chắn là một lựa chọn, nó thậm chí không phải là luôn luôn cần thiết. Giống như tôi đã nói, không có gì tốt hơn so với một khách hàng rất hài lòng vè dịch vụ - sản phẩm bạn cung cấp ...
Thư mục
Trong trang web của bạn thư mục như là một chiến lược xây dựng liên kết đã bị quên lãng, nhưng nó vẫn còn là một chiến thuật hợp lệ mà chắc chắn hữu ích. Tất nhiên, đó là nếu bạn đang làm nó đúng cách.
Gửi trang web của bạn để một số ít (có thể khác nhau từ khoảng 5 đến vài chục) các thư mục chất lượng cao có liên quan? Vâng. Tự động gửi trang web của bạn đến hàng trăm thư mục chung? Số người Xác định các thư mục là những người quan trọng nhất và có liên quan cho công ty của bạn (có thể là chung, thích hợp hoặc thư mục địa phương).
Các sự kiện, tổ chức từ thiện & tài trợ các cuộc thi..
Phát biểu tại các cuộc thảo luận hoặc thậm chí có thể tài trợ cho một sự kiện (hoặc tổ chức từ thiện) có thể dẫn đến các liên kết tốt. Một lợi ích lớn của những liên kết này là rất phù hợp và cung cấp lưu lượng truy cập, họ có thể tạo ra một hình ảnh uy tín của bạn (hoặc công ty của bạn), bởi vì bạn thấy rằng bạn biết những gì đang xảy ra và những gì quan trọng trong ngành kinh doanh của bạn. Ngoài ra, các sự kiện là một cơ hội thường xuyên tốt, như hầu hết các sự kiện và hội nghị không phải là một thời gian cố định.
Diễn đàn
Mặc dù nó có vẻ như là một cách rất dễ dàng để có được các liên kết, xây dựng liên kết thông qua diễn đàn có thể là rất khó khăn. Tuy nhiên, nó cũng có thể là một trong những liên kết có giá trị để xây dựng thương hiệu và số lượng của đối tượng khách hàng. Có một số cách xây dựng các liên kết thông qua các diễn đàn.
Một chiến thuật đang được sử dụng khá thường xuyên là xây dựng liên kết dựa trên chữ ký. Khi bạn làm điều này cho bản thân (một số 'thuê' chữ ký của các thành viên diễn đàn về hồ sơ cá nhân chất lượng), đó là một cách tốt để xây dựng một thương hiệu trên các diễn đàn mà bạn đang tham gia, miễn là bạn đóng góp thường xuyên. Nó cũng là một cách tốt để ngụy trang hồ sơ của bạn liên kết một chút ít cho các nhà tiếp thị liên kết khác, như Yahoo có xu hướng hiển thị mỗi liên kết diễn đàn cá nhân. Công cụ như MajesticSEO và Linkscape đã giảm giá trị cho lợi ích này, nhưng nó vẫn có thể có giá trị trong một số trường hợp.
Một cách khác nhau để xây dựng các liên kết thông qua các diễn đàn (và đang được sử dụng rất nhiều) là liên kết rơi. Một số người nghĩ rằng việc tạo ra một tài khoản, bắt đầu một chủ đề (hoặc để lại một bình luận) và thả một URL sẽ không gây sự chú ý của những người kiểm duyệt diễn đàn. Nhưng không ! Hầu hết các liên kết này sẽ bị xóa trong vòng 5 phút sau khi đề tài đã được tạo ra, hoặc trả lời đã được thêm vào.
Một cách khác mà bạn có thể sử dụng diễn đàn để thu hút thêm các liên kết bằng cách tài trợ một cuộc thi. Rất nhiều các diễn đàn có các cuộc thi (các cuộc thi ảnh, các cuộc thi thơ, vv...) thường xuyên. Tặng một giải thưởng cho người chiến thắng của một trong những cuộc thi, và bạn có thể nhận được một liên kết cho bạn(công ty bạn).
Giống như tôi đã nói, diễn đàn có thể là rất khó khăn về xây dựng liên kết, đặc biệt là khi bạn đang cố tình chỉ cần thả liên kết của bạn. Điều này được coi là thư rác, và có thể có một tác động xấu đến thương hiệu của bạn (hoặc khách hàng của bạn), vì vậy chỉ sử dụng diễn đàn trong chiến lược xây dựng liên kết của bạn khi bạn có thể dành đủ thời gian cho nó.
Mặc dù liên kết diễn đàn đã giảm giá trị trong công cụ tìm kiếm ở quá khứ (chủ yếu là do lạm dụng bởi những kẻ gửi thư rác), tôi nghĩ rằng các liên kết trên các diễn đàn đang được kiểm duyệt và chăm sóc tốt có thể được khá nhiều giá trị. Kiểm soát xã hội trên các diễn đàn là khá cao, có thể là một tín hiệu công cụ tìm kiếm.
Khách blog
Một trong những cách hiệu quả nhất để xây dựng các liên kết sâu sắc với các văn bản cho sự lựa chọn của bạn là bằng cách viết blog (hoặc comment blog) cho các trang web khác. Bạn viết một bài báo sẽ được xuất bản trên một trang web khác nhau, và trong trao đổi cho những đóng góp đó, bạn thường được phép thêm một liên kết (hoặc một vài) cho trang web của riêng bạn. Bởi vì bạn là tác giả của bài viết vì vậy bạn có toàn quyền kiểm soát.
Nếu bạn đã chứng minh mình là một tay viết văn tốt, hoặc một nhà phát triển mạng lưới chuyên nghiệp thì bài đăng của bạn có thể được đăng trên một blog rất tốt hoặc trang web, mà không chỉ cung cấp thêm sức mạnh liên kết, mà còn nhiều độc giả tiềm năng.
Thuê Trợ giúp
Gia công phần mềm không phải là một tùy chọn cho tất cả mọi người, nhưng nó chắc chắn có giá trị liên kết. Bạn có thể cho phép ai đó mà bạn tin tưởng quản lý (một phần) chiến dịch của bạn, hoặc bạn có thể truy cập vào một hội thảo liên kết xây dựng hoặc đào tạo. Đặc biệt khi bạn đã xây dựng các liên kết đến trang web của riêng bạn trong một thời gian, một tư duy mới mẻ có thể mang lại một số ý tưởng mới.
Mặc dù yêu cầu một chuyên gia cho lời khuyên chắc chắn là một lựa chọn, thuê một số trợ giúp không phải là đắt tiền. Amazon Mechanical Turk, ví dụ, có thể là tuyệt vời cho các nhiệm vụ gia công phần mềm dễ dàng (và đôi khi gây phiền nhiễu). Tuy nhiên, nó quan trọng để giữ một mắt trên chất lượng, nhưng đó là luôn luôn như vậy.
Công nghiệp Nhà chức trách
Ngành công nghiệp đều có ít nhất một vài 'phải có' liên kết. Các liên kết này là liên kết trên các trang web có thẩm quyền nhất (hoặc trong của du khách hoặc các bảng xếp hạng SE), trong đó, nếu bạn có thể để có được chúng, gần như chắc chắn sẽ cung cấp cho bạn một thứ hạng tốt trong bảng xếp hạng. Cho dù bạn chỉ đơn giản là gửi một yêu cầu liên kết, tạo ra nội dung liên kết mục tiêu, kết nối mạng ass của bạn, hoặc tham gia viết blog, các cơ quan chức ngành công nghiệp này cũng có giá trị chi tiêu một vài giờ thời gian của bạn. Hãy dành thời gian của bạn để xác định các mục tiêu liên kết quan trọng và đưa ra một chiến lược tùy chỉnh để có được các liên kết từ các mục tiêu này, giá trị của các liên kết thường sẽ được trả lại tương đương với những gì bạn đầu tư.
Tuyển Dụng trên trang web
Khi nói đến liên kết xây dựng, vị trí tuyển dụng thường bị bỏ quên. Tuy nhiên, đặc biệt là khi công ty của bạn có phần lớn hơn số lượng các liên kết mà một quảng cáo công việc duy nhất có thể cho kết quả là khá cao. Hãy hỏi nhân viên nhân sự của bạn trên trang web vị trí tuyển dụng mới nhất của bạn đang được hiển thị, và bạn có thể ngạc nhiên về những con số.
Mặc dù rất nhiều những liên kết này sẽ biến mất theo thời gian (khi vị trí tuyển dụng được lấp đầy), các trang vị trí tuyển dụng thường tích lũy một PageRank khá. Vì vậy, điều quan trọng là đừng quên liệt kê các sản phẩm quan trọng nhất (đây là những gì chúng tôi làm ... ") trên trang 'công việc' của bạn để phân phối sức mạnh liên kết cho các trang khác.
Kẻ giết người Content
Vâng, tôi biết rằng bạn bị tát động xung quanh tai với việc phải tạo ra nội dung tốt, rất nhiều, nhưng đó là sự thật. Không chỉ cho baiting liên kết, nơi bạn cố gắng để đẩy nội dung của bạn thông qua các nguồn như các phương tiện truyền thông xã hội, nhưng để xây dựng liên kết thường xuyên là tốt.
Khi bạn đang xây dựng liên kết cho một trang web thương mại cao chỉ với một vài trang, bạn có thể có một thời gian khó có được liên kết tốt. Tạo trang thông tin, tốt hơn với một số hình ảnh hấp dẫn và / hoặc tài liệu video, và thêm các trang web làm cho quá trình thuyết phục dễ dàng hơn, và sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi liên kết của bạn mạnh nhất.
Các mối liên kết của bạn trong quá khứ
Hãy hỏi những người đã liên kết với một trang báo chí, bài viết, công cụ hoặc bất kỳ trang nào khác trên trang web của bạn trong quá khứ để kiểm tra những sự thay đổi mới được bổ sung, nội dung có liên quan. Nếu trang này có nội dung liên quan, ông ấy có thể liên kết với bạn một lần nữa. Một chiến thuật rất dễ dàng và rất hiệu quả.
Nếu có những trang web cụ thể, bạn muốn để có được một liên kết khác, đã liên kết với bạn trước, nhắm mục tiêu nội dung cụ thể tại các trang web này. Ngoài ra, bạn có thể yêu cầu chủ sở hữu hoặc biên tập viên của trang web bạn muốn để có được một liên kết từ đóng góp vào nội dung bạn đang tạo ra, để tăng cơ hội được liên kết với người này một lần nữa.
Microsites & Tên miền khác
Các công ty thường sở hữu hàng chục đến hàng trăm trang web. Đặc biệt là nếu bạn đã thuê một cơ quan tiếp thị truyền thống trong quá khứ (những kẻ tình yêu để khởi động một microsite mới mỗi tháng hoặc lâu hơn), bạn có thể có một vài lĩnh vực nằm xung quanh bạn không nhận thức được. Nếu bạn làm việc tại một công ty nhỏ, có ít nhất một vài, nhưng nếu bạn làm việc cho một công ty lớn, có thể sẽ có rất nhiều.
Liên kết các trang web này (carefully!) với nhau, làm cho nó có liên quan mật thiết với nhau, các trang kiếm tiền trên tên miền quan trọng nhất của bạn, hoặc chuyển hướng quan trọng nhất và / hoặc có liên quan đến trang web chính của bạn. Nếu bạn đang lập kế hoạch chuyển hướng họ, hãy chắc chắn rằng nội dung tương tự và / hoặc có liên quan càng tốt, nếu không 301 không có thể chuyển tất cả sức mạnh liên kết.
Tin tức
Mặc dù hầu hết các trang web tin tức luôn tìm kiếm những nội dung mới, nó có thể khó khăn để có được sản phẩm của công ty, hoặc trang web của bạn đề cập đến đôi khi. Thay vì chỉ dựa vào các phương pháp đẩy đồng bằng cũ, chẳng hạn như gửi một thông cáo báo chí, nó có thể là khôn ngoan để xác định và mạng lưới với các nhà báo có ảnh hưởng từ ngành kinh doanh của bạn.
Trên các trang web như WeFollow.com, TweepGuide, hoặc các nguồn khác, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các nhà báo trong khu phố hoặc các ngành công nghiệp của bạn. Mạng thông qua Twitter chỉ là một sự khởi đầu, nhưng hầu hết những nhà báo có blog cá nhân là tốt, mà thường được liệt kê trong Twitter của họ. Những blog này chỉ là một cửa để gây sự chú ý của họ.
Một mẹo nhỏ khi bạn đang tìm kiếm để đạt được các trang web tin tức là để gửi thông cáo báo chí trong mùa hè, ngày lễ, hoặc những khoảnh khắc khác, khi số lượng tin tức thực sự là tương đối thấp. Trong những giai đoạn này, bạn thường có một khả năng cao hơn để nhận được đề cập liên kết.
Diễn đàn truyền thông
Trong khi hầu hết mọi người không nghĩ về các phương tiện truyền thông chưa có mặt trong diễn đàn (có, đó là truyền hình, đài phát thanh và tất cả những thứ khác 'cũ hơn') trong một chiến dịch xây dựng liên kết, nguồn chưa có mặt trong diễn đàn tạo ra tấn liên kết gián tiếp mỗi ngày. Tôi đã nhìn thấy các chiến dịch bắt đầu chưa có mặt trong diễn đàn và chỉ đề cập đến một URL, dẫn đến hàng trăm liên kết. Và hầu hết những chiến dịch này thậm chí không được tối ưu hóa, do đó, có rất nhiều tiềm năng.
Trick (và một phần khó khăn nhất cùng một lúc) là để tạo ra một con đường mà một tín hiệu chưa có mặt trong diễn đàn gây nên một người nào đó để đi trực tuyến và truy cập vào một URL, và từ đó để nói với bạn bè của cô bằng cách liên kết với nó. Điều này thường làm việc tốt nhất với các chiến dịch linkbaity, vậy bạn nên suy nghĩ về những phương tiện truyền thông chưa có mặt trong diễn đàn một lần và trong một thời gian khi bạn đang phát triển một chiến dịch linkbait.
Những nơi Bạn Đã Được Đề cập
Có quả treo thấp, và có quả treo LOW. Tìm kiếm cho các trang web đã đề cập đến tên doanh nghiệp, URL của bạn, hoặc tên cá nhân của bạn, nhưng không liên quan đến trang web của bạn. Điều này hoạt động khá tốt (Nhưng không hoàn hảo) trong Yahoo!. Liên hệ với chủ sở hữu trang web hoặc trình soạn thảo, và hỏi nếu nó có thể để thêm một liên kết ("nó là thân thiện với người sử dụng"), và thậm chí có thể để cho nó một neo văn bản mô tả.
Q & A trang web
Các trang web mà mọi người có thể đặt những câu hỏi, chẳng hạn như Yahoo! Hỏi & Đáp, Mahalo, hoặc thích hợp một trang web như LinkedIn, là rất lớn cho nghiên cứu xây dựng thương hiệu nội dung và xây dựng liên kết. Thường xuyên trả lời các câu hỏi có liên quan đến doanh nghiệp của bạn sẽ giúp bạn xây dựng một thương hiệu (cá nhân), cũng giống như với sự tham gia diễn đàn.
Trong khi bạn đang trả lời những câu hỏi này, bạn nhận được một hình ảnh rõ ràng của những câu hỏi đang được hỏi rất nhiều. Bạn có thể cố gắng trả lời những câu hỏi này trong một câu hỏi thường gặp trên trang web của riêng bạn để thu hút lưu lượng truy cập thông qua công cụ tìm kiếm. Bạn cũng có thể hướng mọi người về những Q & A trang web Hỏi đáp của bạn, vì vậy bạn xây dựng giao thông thêm và các liên kết. Tuy nhiên, sử dụng điều này với việc chăm sóc. Tôi đã nhìn thấy khá nhiều người sử dụng Q & A trong trang web để xây dựng các liên kết một cách spam, không phải là điều tốt cho xây dựng thương hiệu.
Có liên quan tổ chức
(Địa phương) Văn phòng kinh doanh tốt hơn, Phòng Thương mại, hoặc bất kỳ tổ chức ngành công nghiệp khác thường thêm các liên kết tất cả các thành viên của họ. Đừng quên thêm của bạn. Mặc dù một số của những liên kết này đang được nofollowed và những người khác có thể được chôn khá sâu vào trang web, nó vẫn còn trái cây treo thấp chờ đợi để được chọn.
Ngoài ra, một số các tổ chức này cũng cung cấp nội dung có liên quan đến kinh doanh của bạn, chẳng hạn như là một blog, nghiên cứu hoặc một cơ sở dữ liệu bài viết. Hãy thử để xác định nếu nó có thể đóng góp, và nếu có cung cấp lời khuyên, hình ảnh, hoặc bất kỳ nội dung khác có thể được kèm theo một liên kết đến trang web của bạn.
Các nhà cung cấp - Tài trợ
Cũng giống như với những khách hàng, bạn cũng có thể nhận được các nhà cung cấp tham gia vào chiến dịch xây dựng liên kết của bạn, ví dụ với lời chứng thực. Rất nhiều các công ty sẽ yêu cầu thêm một cái gì đó như "Chúng tôi đã được khách hàng của SEOmoz trong hơn 5 năm nay, và họ đã không bao giờ để chúng tôi xuống bảng xếp hạng Awesome và dịch vụ tuyệt vời.", Công ty X đến trang web của họ, do đó bạn nên cung cấp cho các nhà cung cấp hàng đầu của bạn một trích dẫn nội dung bài viết tích cực.
Khi bạn được làm việc cho một thương hiệu lớn, bạn cũng có thể tạo ra logo chính thức của Công ty X Nhà cung cấp. Đặc biệt là khi công ty của bạn có một tên tuổi tốt, có rất nhiều công ty, những người muốn được nhiều hơn sẵn sàng để thêm một nút để trang web của họ. Điều này cũng hoạt động xuất sắc cho các đại lý và các công ty được công nhận hoặc đủ điều kiện.
Twitter
Chấp nhận rộng rãi của Twitter và lựa chọn rộng rãi của các công cụ Twitter đã làm cho nó vào một môi trường có thể được sử dụng trên mức độ rất nhiều, một trong số đó là liên kết xây dựng.
Giống như tôi đã nói, Twitter có thể là tuyệt vời để tìm kiếm và mạng lưới với các nhà báo và blogger có ảnh hưởng, nhưng nó cũng có thể được sử dụng trong nội dung động não hoặc cho xu hướng nghiên cứu. Ví dụ, các công cụ như Twitturly, theo dõi các URL phổ biến trên Twitter, và Twist, trong đó cho thấy xu hướng trên Twitter, rất hữu ích.
Bên cạnh đó việc sử dụng Twitter có thể khác, chẳng hạn như giám sát thương hiệu, bắt đầu sự ra mắt của một chiến dịch tuyển dụng, hoặc thậm chí có thể trực tiếp kinh doanh, bạn cũng có thể sử dụng nó chỉ đơn giản là để cho tất cả người theo của bạn biết rằng bạn đã có tin tức trong khi liên kết với nó .
Các trường Đại học - Link .edu
Nó đôi khi được tất cả mọi người và web của họ đang theo đuổi lien kết edu bởi vì công cụ tìm kiếm của họ càng có giá trị. Trong khi tôi nghi ngờ rằng một liên kết .edu có giá trị hơn so với một liên kết trên bất kỳ TLD khác theo mặc định, phần lớn các liên kết đến từ một tên miền edu. Là tương đối ngon ngọt.
Có rất nhiều cách để có được các liên kết từ các tên miền edu., Nhưng bạn sẽ phải ghi nhớ rằng nội dung liên quan vẫn còn một yếu tố rất quan trọng. Vì vậy, không đuổi theo bất kỳ liên kết đại học hoặc cao đẳng bạn có thể nhận được (cũng tương tự như. Gov và. Triệu liên kết, btw), nhưng cố gắng tập trung vào những người có liên quan nhất.
Một vài ví dụ về làm thế nào để có được. Edu liên kết bằng cách nói chuyện tại một trường đại học hoặc cao đẳng (ví dụ, về Internet Marketing), thông qua một hội chợ tập, nghề nghiệp hoặc trường học, cung cấp giảm giá học sinh, hoặc được phỏng vấn cho (hoặc góp phần) trường giấy. Chỉ cần với bất kỳ TLD khác, nó chỉ là lẽ thường.
Video của trang web
Cũng giống như các trang web hình ảnh có thể giúp bạn xây dựng các liên kết và lưu lượng truy cập ổ đĩa, các trang web video có thể làm như vậy. Thường xuyên tải lên các video tuyệt vời, có liên quan đến YouTube, Vimeo hoặc video bất kỳ trang web khác mà bạn nghĩ là hữu ích để xây dựng một cơ sở thuê bao. Thêm thẻ có liên quan và một liên kết đến trang web của bạn, vì vậy bạn có thể dễ dàng có được tìm thấy trên trang web video và có thể dẫn lưu lượng truy cập của bạn. Những đoạn phim này không phải là bùng nổ tuyệt vời hoặc khá thông minh, đôi khi đáng ngạc nhiên đơn giản có thể là đủ tốt. Các công cụ như TubeMogul có thể làm cho quá trình tải lên các trang web video lưu trữ nhiều phần dễ dàng hơn và nhanh hơn.
Widgets
Mặc dù xây dựng liên kết thông qua các widget có thể phản tác dụng nếu không thực hiện một cách chính xác, nó cũng có thể là rất hiệu quả khi bạn làm điều đó đúng. Tôi nghĩ rằng Rand giải thích rất tốt trong một video Bảng thứ sáu, tất cả nắm ý định, URL đích và độ sắc nét.
Những điều tuyệt vời với các vật dụng mà gần như bất kỳ công ty nào có thể sử dụng chiến lược này, như hầu hết các ngành công nghiệp có ít nhất một cái gì đó đó là widgetizable. Tuy nhiên, những sai lầm lớn nhất tôi thấy được là các công ty thực hiện điều nghĩ rằng "Này, hãy để nội dung cho 1 phụ tùng, nơi mọi người có thể hiển thị một số các sản phẩm của chúng tôi họ nghĩ là tốt nhất." Chỉ cần nghĩ về những gì loại của phụ tùng * bạn * sẽ hiển thị trên trang web của bạn ...
X-robot Tag, Robots.txt & các 404s
Trong khi công cụ tìm kiếm có thể tìm thấy hầu hết các trang web, cũng có kha khá một số trang không thể truy cập để tìm kiếm các chương trình. Một khối noindex tag hoặc robots.txt là khá phổ biến.
Xác định các URL của bạn bị hạn chế cho công cụ tìm kiếm và sử dụng Yahoo! 's SiteExplorer để xem liên kết trỏ đến URL này. Hoặc là loại bỏ các khối robot công cụ tìm kiếm, thay đổi 'noindex, nofollow' thành 'ngăn lập chỉ mục, theo ", hoặc liên hệ với trang web liên kết và yêu cầu nếu nó có thể để điều chỉnh các URL mà họ đang đề cập đến. Bạn có thể làm được khá nhiều cùng với trang lỗi 404 - Google cung cấp khá nhiều một số thông tin về điều này trong Console Webmaster.
Ngoài ra, trong một số trường hợp, bạn có thể được liên kết từ các trang không thể được thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm. Tôi nhận được một liên kết từ một người giữ blog của mình ra khỏi chỉ mục tất cả các công cụ tìm kiếm bằng cách thêm một noindex, nofollow 'x-robot tag. Khi tôi gửi qua email về việc này, ông nói với tôi rằng ông đã không nhận thức của nó, loại bỏ các noindex, nofollow "thẻ, và liên kết với tôi một lần nữa cảm ơn bạn. Mọi người phạm sai lầm tất cả các thời gian, vì vậy chỉ có thể là đáng giá.
Website của bạn riêng của mình
Nếu bạn đang tìm kiếm một một liên kết nhanh chóng, giá rẻ, dễ dàng và rất hiệu quả cho chiến thuật xây dựng liên kết thì bạn nên bắt đầu từ trang web của riêng bạn có lẽ là lựa chọn tốt nhất. Bạn có ảnh hưởng tối ưu (tốt, nếu bạn không bị chi phối bởi thông tin liên lạc hoặc bộ phận CNTT) khi nói đến neo văn bản, vị trí liên kết, URL mục tiêu và các yếu tố khác.
Ví dụ, khi trang web của bạn đã hoạt động được một thời gian dài, nó có thể đã thu hút hàng trăm hoặc hàng ngàn các liên kết theo thời gian. Hãy thử để xác định các trang web của bạn là những người phổ biến nhất, và thêm các liên kết đến các URL quan trọng có liên quan và / hoặc các trang. Chuyển hướng, cấu trúc trang web và ghi alt thích hợp chỉ là một vài ví dụ khác của các cơ hội tiếp thị liên kết trên trang web của riêng bạn.
Ztrategy
Vâng, tôi biết, tôi thừa nhận lừa dối này, nhưng có một suy nghĩ thông qua ztrategy là rất quan trọng mà tôi không thể để nó ra. Có một cái nhìn rõ ràng của môi trường xung quanh của bạn và điều chỉnh chiến lược tiếp thị liên kết của bạn để tình trạng này là chìa khóa để thành công.
Một sai lầm lớn mà tôi thấy được thực hiện khá thường xuyên là folks những người bắt đầu liên kết xây dựng mà không có một kế hoạch, hoặc với mục tiêu rất không thực tế. Liên kết xây dựng mà không có một kế hoạch giống như đi xe đạp bị bịt mắt với bàn tay bị trói sau lưng, có thể bạn sẽ sống sót qua vài bước chân đầu tiên, nhưng bạn không biết nơi bạn đang đi và có lẽ sẽ kết thúc bằng việc bạn sẽ bị té ngã. Ngoài ra, khi bạn đang lập kế hoạch về đẩy mạnh tương đối trang web mới của bạn đầu trang ba thứ hạng trên các từ khóa có tính cạnh tranh cao trong vòng vài tháng, một thiếu kết quả có thể sẽ dẫn đến mất niềm tin và động lực khá nhanh chóng.
Mặc dù Z thường là sự kết thúc của một danh sách bảng chữ cái nhưng nó chắc chắn không phải là kết thúc của chiến dịch xây dựng liên kết của bạn. Liên kết xây dựng là một hình thức (công cụ tìm kiếm tối ưu hóa) tiếp thị, và tiếp thị không bao giờ được "thực hiện".
Chúng tôi trên mạng xã hội