10 câu nói bất hữu của Steve Jobs

Steve Jobs khi còn sống luôn nổi tiếng với những câu nói bất hủ thể hiện được tầm nhìn chiến lược đại tài và một tâm hồn luôn hướng tới giá trị đích thực.
Steve Jobs khi còn sống luôn nổi tiếng với những câu nói bất hủ thể hiện được tầm nhìn chiến lược đại tài và một tâm hồn luôn hướng tới giá trị đích thực.

Steve Jobs đã vĩnh viễn ra đi. Apple đã mất đi một thiên tài sáng tạo có tầm nhìn xa trông rộng và thế giới mất đi một con người tuyệt vời. Steve đã để lại di sản là một công ty mà chỉ có ông mới tạo được những dấu ấn riêng. Tinh thần của ông sẽ mãi mãi là nền tảng của Apple.
 
10-cau-noi-noi-tieng-cua-steve-obs
 
Mặc dù bị chẩn đoán mắc một dạng hiếm của ung thư tuyến tụy vào năm 2004 nhưng Steve Jobs vẫn luôn là một con người tận tụy với công việc. Trong những năm sau, Apple đã giới thiệu một loạt các sản phẩm đột phá mới như MacBook Air, iPhone, và iPad, tất cả đều thay đổi hoặc tạo ra một ngành công nghiệp mới.
 
Tuy nhiên, thành tựu lớn nhất của ông là chọn ra người kế vị xứng đáng Tim Cook. Vị giám đốc điều hành mới này là một nhân tố quan trọng trong thành công gần đây của Apple. Cổ phiếu của hãng đang ở ngưỡng 700 USD, một con số trong mơ với nhiều đại gia khác.
 
Công ty có trụ sở tại Cupertino, California được xem là đầu tàu công nghệ mỗi khi một sản phẩm điện thoại iPhone hay máy tính bảng iPad chuẩn bị ra mắt. 5 triệu iPhone 5 đã được bán ra trong tuần đầu tiên. Chưa có một công ty nào có thể làm được điều này trước đó. Ngay cả Samsung cũng phải mất vài tháng để đưa Samsung Galaxy S III trở thành một “Flagship” Android trên thị trường.
 
Nhưng khi nói về Steve Jobs, cựu giám đốc giám đốc điều hành của Apple, chúng ta biết ông không chỉ là một người quản lý, ông có một tầm nhìn xa trông rộng. 1 năm sau khi ông qua đời, nhiều báo cáo chỉ ra rằng iPhone 5 là sản phẩm cuối cùng được chấp thuận bởi Jobs. Vì vậy, thành công của iPhone 5 đến thời điểm hiện tại cũng có một phần công sức của ông.
 
10-cau-noi-noi-tieng-cua-steve-obs
 
Khi nói về Steve Jobs, tổng thống Mỹ Barack Obama đã dùng những từ ngữ đẹp nhất để ngợi khen con người này: "Đủ can đảm để nghĩ khác, đủ táo bạo để tin rằng ông có thể thay đổi thế giới, và đủ tài năng để làm điều đó".

Trở lại với Steve Jobs, chúng ta không thể quên nhớ phương châm cuộc sống của ông là làm những gì mình yêu thích. Steve Jobs cũng được biết đến như là một nhà hùng biện, một thuyết khách đại tài: "Anh muốn cả đời đi bán nước ngọt có ga hay muốn tìm một cơ hội cùng tôi thay đổi thế giới?". Đó là những lời Steve Jobs dùng để thuyết phục John Sculley về làm Giám đốc điều hành Apple vào năm 1985. John Sculley lúc đó đang là giám đốc Marketing của Pepsi.

Ông cho rằng vai trò của mình tại Apple không phải là của một người đứng đầu tất cả, chỉ đơn giản ông là vị thuyền trưởng, là người lèo lái con thuyền công nghệ không chỉ của Apple mà còn là của toàn bộ ngành công nghiệp di động thế giới: "Đây không phải show diễn của riêng tôi. Apple có rất nhiều con người tài năng, những người từng bị cả thế giới bảo mình là những kẻ thua cuộc. Nhưng họ không phải là những kẻ thua cuộc. Những gì họ còn thiếu là một đường lối đúng, một đội ngũ quản lý cấp cao. Giờ thì họ đã có rồi đấy". (BusinessWeek, 25 tháng 5 năm 1998)

Steve Jobs luôn thể hiện được sự lạc quan kể cả trong những tình huống khó khăn nhất, một tay chống đỡ với bệnh hiểm nghèo còn một tay gánh vác trọng trách nặng nề của Apple: "Bạn không thể biết các mốc sự kiện có kết nối lại với nhau trong tương lai hay không. Bạn chỉ có thể biết điều đó khi nhìn lại. Vì thế bạn phải tin rằng điểm mốc ấy, bằng một cách nào đó, sẽ kết nối với nhau trong tương lai. Bạn phải tin vào một điều gì đó: số phận, cuộc sống...bất cứ điều gì. Tôi chưa bao giờ thất vọng với cách tiếp cận này, và nó đã làm nên tất cả sự khác biệt trong cuộc đời tôi". (Phát biểu tại lễ tốt nghiệp ở trường đại học Stanford, Mỹ tháng 6 năm 2005).
 
10-cau-noi-noi-tieng-cua-steve-obs
 
Hôm nay, kỷ niệm một năm ngày mất của Steve Jobs (5/10/2011 - 5/10/2012), kênh truyền hình CNN đã bình chọn 10 câu nói nổi tiếng lúc sinh thời của huyền thoại công nghệ này. Những câu nói được trích từ cuốn sách "Tôi, Steve: Steve Jobs qua lời kể của chính mình".
 
1. “Đối với tôi, máy tính là công cụ có ý nghĩa nhất mà nhân loại từng tạo ra. Điều đó giống như một chiếc xe đạp để chuyên chở tư duy của chúng ta vậy”. (Trích trong phim “Ký ức và Sự tưởng tượng” năm 1990)
 
2. “Tôi kiên quyết không mua nhiều thứ vì tôi nhận thấy chúng thật kỳ cục”. (Tờ Independent năm 2005)
 
10-cau-noi-noi-tieng-cua-steve-obs
 
3. “Tôi tin rằng, cái chết là phát minh tuyệt vời nhất của cuộc đời. Nó loại bỏ những mô hình cũ đã trở nên lỗi thời”. (Tạp chí PlayBoy năm 1985)
 
4. “Nhiều người cho rằng sự tập trung nghĩa là nói có với những thứ mà họ phải dồn sức vào. Nhưng điều đó không hoàn toàn như vậy. Điều đó có nghĩa là phải nói không với hàng trăm ý tưởng tốt khác. Bạn phải lựa chọn chúng một cách cẩn thận. Tôi thực sự tự hào về những việc mình không làm không kém gì những việc mình đã làm. Vì vậy, sáng tạo là nói không với 1.000 thứ”. (Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu của Apple, năm 1997)
 
5. “Việc khắc trên bia mộ dòng chữ tôi là người giàu nhất thế gian chẳng có ý nghĩa gì. Điều quan trọng là mỗi đêm trước khi đi ngủ, bạn có thể nói rằng mình đã làm được điều gì đó có ý nghĩa”. (Tạp chí CNN Money/Fortune năm 1993)
 
10-cau-noi-noi-tieng-cua-steve-obs
 
6. “Công việc của tôi không phải là dễ dãi với người khác, mà làm sao để họ trở nên hoàn thiện hơn”. (Tạp chí CNN Money/ Fortune năm 2008)
 
7. “Nếu bạn muốn sống một cuộc đời theo cách sáng tạo, như một nghệ sỹ, bạn đừng nhìn lại quá khứ quá nhiều. Bạn phải sẵn lòng vứt bỏ tất cả những gì bạn đã làm, những kiểu con người mà bạn đã từng thể hiện”. (Tạp chí Playboy năm 1985)
 
8. “Sự sáng tạo giúp phân biệt một nhà lãnh đạo với một người tùy tùng”. (Cuốn sách “Những bí mật sáng tạo của Steve Jobs” năm 2001)
 
10-cau-noi-noi-tieng-cua-steve-obs
 
9. “Hình mẫu kinh doanh của tôi là ban nhạc The Beatles. Họ là bốn con người độc lập hiểu rõ tính cách tiêu cực của nhau nhưng biết cân bằng lẫn nhau và kết hợp lại thành một lực tổng thể tuyệt vời, chứ không phải là sự cộng gộp giản đơn. Đó chính là cách tôi nhìn nhận về kinh doanh. Những điều tuyệt vời trong kinh doanh không bao giờ chỉ do một người tạo nên, mà do một nhóm người cùng tạo nên”. (Chương trình truyền hình “60 phút” năm 2003)
 
10. “Tôi sẽ đánh đổi tất cả những công nghệ của mình để có một buổi chiều với Socrates (Triết gia Hy Lạp thời cổ đại)”. (Tạp chí Newsweek năm 2001)
 
10-cau-noi-noi-tieng-cua-steve-obs

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây