Facebook đang mất dần người dùng tuổi teen

Facebook đang mất dần người dùng tuổi teen

Facebook không tự làm mới mình.
Giám đốc sản phẩm Blake Ross từng nói đùa khi rời Facebook: "Tôi từ bỏ Facebook bởi vì một phóng viên tại Forbes đã hỏi bạn thân của con trai mình rằng Facebook có còn "ngầu" nữa không, cậu bé đã nói không".


Thanh thiếu niên là nguồn gốc của những trào lưu "ngầu" nhất trong cuộc sống, tất cả những thứ họ sử dụng đều có ảnh hưởng lớn tới xã hội, thế giới cũng như rất nhiều người xung quanh. Và có vẻ như trào lưu Facebook đã bắt đầu hết "ngầu" với họ.


Không thể phủ nhận tác dụng của Facebook cùng những tiện ích mà mạng xã hội này mang lại nhưng có vẻ như Facebook đang dần đi tới giai đoạn bão hòa với những người trẻ tuổi, nói chính xác hơn nó không còn nóng như những ngày đầu mới xâm nhập Internet nữa. Các sản phẩm phụ của Facebook như Instagram, Facebook Messenger vẫn đón nhận lượt người sử dụng lớn nhưng lý do duy nhất là họ đã quá quen với các tiện ích này và chưa tìm ra thứ để thay thế.
Không những thế, Facebook còn đang góp phần "làm hư" teen.

Chính Facebook cũng công nhận lượng người dùng trẻ tuổi của mình đang tụt giảm, giám đốc sản phẩm Blake Ross từng nói đùa khi rời Facebook: "Tôi từ bỏ Facebook bởi vì một phóng viên tại Forbes đã hỏi bạn thân của con trai mình rằng Facebook có còn "ngầu" nữa không, cậu bé đã nói không, các bạn cùng lớp của cậu bé cũng có cùng suy nghĩ với cậu". Tất nhiên để bảo vệ danh dự, Facebook đã ngay lập tức xóa trạng thái này khỏi Facebook của Blake.


Trong bản báo cáo thường niên của Facebook cũng công bố: "Chúng tôi tin rằng một bộ phận người dùng, đặc biệt là người dùng trẻ tuổi đang có xu hướng tiếp cận các ứng dụng mới và xa lánh dần Facebook".
Không có quá nhiều thứ đổi mới khiến Facebook không nhận được sự quan tâm như thời gian mới ra mắt.

Nhìn sâu xa hơn, mọi chuyện lại khá đơn giản, giới trẻ luôn yêu thích khám phá và tìm kiếm những điều mới mẻ. Facebook xuất hiện, thời điểm ban đầu nó rất mới và có nhiều thứ khiến giới trẻ "đâm đầu" khám phá, tuy nhiên sau thời gian dài tồn tại, phát triển Facebook không tự làm mới được mình, đó chính là lý do những người trẻ tuổi đang dần quay lưng với Facebook để đi tìm một chân trời mới "hấp dẫn" hơn.
Lý do chính "níu kéo" teen với Facebook đó chính là chưa có sân chơi hấp dẫn hơn.

Facebook vẫn còn cơ hội để thu hút những người trẻ tuổi quay lại sử dụng mạng xã hội này, đó chính là thương vụ 1 tỷ USD mang tên Instagram. Nếu như Mark Zuckerberg cân đối cẩn thận, phát triển Facebook mới mẻ hơn sau đó sử dụng Instagram làm "cần câu" để lôi kéo người dùng lại, Facebook sẽ tiếp tục gặt hái được thành công cũng như sự yêu thích của giới trẻ.

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây