Apple, Microsoft, Google và nhiều hãng khác bắt tay phát triển site nói về các tiêu chuẩn web

Việc phát triển web đang dần trở nên phức tạp hơn trong những năm gần đây.
Việc phát triển web đang dần trở nên phức tạp hơn trong những năm gần đây. Như một nỗ lực để chuẩn hóa việc này, mới đây, một trang web mang tên Web Platform Docs (http://www.WebPlatform.org) đã được triển khai để lập trình viên có thể tìm kiếm, tham khảo những thông tin cần thiết khi muốn xây dựng web theo tiêu chuẩn chung.

Trang web này được hỗ trợ bởi cơ quan WorldWideWeb (W3C), Apple, Google, Microsoft, Facebook, Mozilla, Nokia, Opera và nhiều công ty khác trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Hiện Web Platform Docs chỉ mới ở giai đoạn alpha và bao gồm khu vực wiki, diễn đàn, một kênh chat riêng và hệ thống blog.

 
500px.jpg
 

Theo một bài post đăng tải trên blog thì WebPlatform.org sẽ trở thành một nơi cung cấp "tư liệu tham khảo cũng như những hướng dẫn chính xác, bổ ích và được cập nhật liên tục" liên quan đến việc phát triển, thiết kế web (HTML, Javascript, CSS,...). Trên site sẽ có những bài viết chi tiết về khả năng hỗ trợ của trình duyệt, thảo luận về các thư viện mã lệnh, các vấn đề khi code, chia sẻ giải pháp cho nhiều vấn đề... Giáo viên cũng có thể lấy về tài liệu để việc dạy học của mình được dễ dàng và hiệu quả hơn. Thậm chí "nó còn có những thông tin mà bạn không thể tìm thấy ở bất kì nơi nào khác, và mọi thứ sẽ tập trung tại một nơi (WebPlatform.org)". Tất cả đều hướng đến mục tiêu cho ra đời những trang web đi theo các chuẩn thống nhất của toàn thế giới và sử dụng được trên nhiều thiết bị, hệ điều hành, trình duyệt khác nhau.

Trong tương lai, trang web này hi vọng sẽ tận dụng được sức mạnh của cộng đồng web để giúp nó phát triển. Admin Doug Schepers của trang web này nói: "Trong vài tháng tới, chúng tôi sẽ nhờ một số thành viên đặc biệt của cộng đồng để giúp dẫn đầu các nhóm, và mỗi nhóm sẽ giải quyết một thử thách cụ thể". Một số "thử thách" mà Schepers đưa ra đó là "củng cố một số chủ đề nào đó, giúp phiên dịch trang sang ngôn ngữ khác, kiểm soát trang để phát hiện lỗi, những thông tin lỗi thời hoặc thông tin thiếu khách quan".

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây