Điểm mặt một số tablet Windows RT đáng chú ý

Bên cạnh Surface của chính Microsoft, các hãng liên tục giới thiệu nhiều máy tính bảng Windows RT cạnh tranh với đối tác của mình.
Bên cạnh Surface của chính Microsoft, các hãng liên tục giới thiệu nhiều máy tính bảng Windows RT cạnh tranh với đối tác của mình.

Windows RT về cơ bản là phiên bản “nhẹ” hơn của Windows 8, dùng chipset ARM (rẻ hơn và tiết kiệm năng lượng hơn chip Intel) và được tối ưu hóa cho giao diện Metro trên Windows 8. Trong “mẻ” máy tính bảng RT đầu tiên, đáng chú ý nhất vẫn là sản phẩm “cộp mác” Surface của Microsoft. Tương lai của máy tính bảng Windows có thành công hay không có thể nhìn vào Surface.

Dưới đây là một số máy tính bảng Windows RT đáng chú ý đã được các hãng sản xuất giới thiệu. Tất cả sẽ chính thức bán ra vào cuối năm 2012.


Dell XPS 10


Điểm mặt một số tablet Windows RT đáng chú ý
 
Dell XPS trang bị chip ARM, có các cổng microSD, USB, đi cùng bàn phím trackpad rời với thao tác lắp bàn phím đơn giản, chỉ cần ghép khớp 2 cạnh của thân máy và khớp nối bàn phím lại với nhau là có thể làm việc. Thiết bị của Dell mang tới trải nghiệm tablet, notebook “2 trong 1”, có thể xem là hình mẫu lí tưởng cho tablet lai.


Lenovo IdeaPad Yoga 11


Điểm mặt một số tablet Windows RT đáng chú ý
 
Với giá từ 799 USD (16,6 triệu đồng), Yoga 11 hiện là tablet RT đắt nhất. Một phần vì giá phần lớn máy tính bảng RT đều chưa được tiết lộ, song ngoài ra Yoga thực sự đáng tiền. Nó đi kèm bàn phím có thể lật ngược 360 độ, biến notebook thành tablet ngay lập tức. Ngoài ra, thiết bị dùng RAM 2GB và bộ nhớ trong 64GB.


Asus Vivo Tab RT


Điểm mặt một số tablet Windows RT đáng chú ý
 
Vivo Tab RT có mức giá 599 USD (12,5 triệu đồng), trang bị chip lõi tứ Tegra 3, màn hình độ phân giải 1366x768 pixel. Tuy nhiên, mức giá này không bao gồm dock bàn phím rời do Asus cung cấp. Vivo Tab RT trang bị máy ảnh sau 8MP và máy ảnh trước 2MP, âm thanh Sonic Master, cảm biến NFC. Dock bàn phím có trackpad, pin, nhưng chỉ có một cổng USB.


Samsung Ativ Tab


Điểm mặt một số tablet Windows RT đáng chú ý
 
Tablet Ativ Tab dùng chip Qualcomm Snapdragon, hai máy ảnh và có kết nối 4G LTE. Điều tạo nên sự khác biệt cho thiết bị là thiết kế rất đẹp và mỏng, chỉ nặng 570 g trong khi có màn hình rộng 10 inch và pin 8.200 mAh.

Microsoft Surface RT


Điểm mặt một số tablet Windows RT đáng chú ý
 
“Người cha lớn” của gia đình máy tính bảng Windows RT, Surface được xem là tiêu chuẩn cho mọi thiết bị cùng loại khác. Sản phẩm mang trong mình nhiều tính năng cao cấp, như phiên bản bộ ứng dụng văn phòng Office Home & Student 2013 RT, vỏ bảo vệ có thể tháo rời, tích hợp bàn phím bên trong vỏ.

Chỉ còn vài tuần nữa là đến ngày ra mắt dự kiến 26/10, Microsoft vẫn chưa công bố giá chính thức của thiết bị. Mức giá cũng là yếu tố quan trọng quyết định tới thành bại của Surface trên thị trường máy tính bảng vốn rất nhạy cảm với giá.


Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây