Google chuẩn bị bổ sung tính năng quét mã độc cho Google Play

Trước "đại dịch" phần mềm độc hại đang lan tràn trên nền tảng Android, gã khổng lồ Google chuẩn bị tích hợp một phần mềm quét mã độc cho kho ứng dụng di động của mình.
Trước "đại dịch" phần mềm độc hại đang lan tràn trên nền tảng Android, gã khổng lồ Google chuẩn bị tích hợp một phần mềm quét mã độc cho kho ứng dụng di động của mình.

Ảnh
Goolge đang quyết tâm làm sạch Google Play - Android Market

Trang tin Android Police vừa cho biết: "Google có thể sẽ thực hiện các biện pháp cảnh báo cho người dùng biết những phầm mềm ứng dụng độc hại trên kho ứng dụng Android trong vài tuần tới".

Theo đó một số đoạn mã được gắn vào các gói ứng dụng Android phát hành trong tuần này bao gồm "package_malware_title" và "package_malware_banner_warning" cùng với một lời cảnh báo liên quan như "Cài đặt ứng dụng này có thể gây hại cho thiết bị của bạn" đã được phát hiện.

Chương trình quét các phần mềm độc hại này sẽ có 2 phần. Một là "App Check" dùng để quét các ứng dụng đã được cài đặt trên thiết bị với mục đích xác định các phần mềm có thể gây hại cho thiết bị. Hai là "doorman-style app blocker" (tạm hiểu như là một người gác cổng) cảnh báo bạn khi bạn muốn tải một phần mềm có mã độc về hay đánh dấu nguy hiểm cho các ứng dụng đó.

Trang tin này cũng lưu ý đến "Bouncer", một dịch vụ máy chủ quét các phần mềm độc hại cho Google Play hay Android Market. Đó là dịch vụ được phát triển bởi VirusTotal, dùng để quét các phần mềm độc hại trực tuyến, được Google mua lại vào tháng trước. Các điều khoản của thoản thuận này hiện không được tiết lộ.

Với động thái này, Google đang quyết tâm làm sạch kho ứng dụng của mình sau một thời gian dài phát triển thiếu kiểm soát.


Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây