iPad chiếm gần 80% thị phần máy tính bảng tại Việt Nam

iPad đang dẫn đầu thị trường máy tính bảng tại Việt Nam và chiếm thị phần áp đảo tới 78%.
iPad đang dẫn đầu thị trường máy tính bảng tại Việt Nam và chiếm thị phần áp đảo tới 78%.
 
Theo kết quả khảo sát hàng quý vừa được IDC công bố, thị trường máy tính bảng Việt Nam trong quý 2/2012 đã tăng trưởng ở mức 110% so với quý 1/2012.
 
iPad chiếm gần 80% thị phần máy tính bảng tại Việt Nam
 
Máy tính bảng iPad vẫn chiếm "ngôi vương" tại Việt Nam. (Ảnh: Hiệp Đức)
 
Trong đó, riêng sản phẩm của Apple (The new iPad, iPad 2) đạt 170% so với quý 1/2012, chiếm ưu thế với thị phần cao nhất 78%.
 
IDC nhận định đây là mức tăng “đáng kinh ngạc”, đồng thời nhấn mạnh nhu cầu sở hữu máy tính bảng The new iPad lớn, sự giảm giá nhẹ của iPad 2 và yếu tố nhiều người tiêu dùng trong nước chuyển sang mua iPad thay vì Galaxy Tab của Samsung là những yếu tố góp phần vào sự tăng trưởng này.
 
Theo ông Võ Lê Tâm Thanh, chuyên viên phân tích thị trường thuộc Nhóm Nghiên cứu thiết bị người dùng của IDC Việt Nam, trong khi các nhà cung cấp Android có lợi thế cạnh tranh trong thị trường smartphone nội địa, thì họ lại không thể cạnh tranh với Apple trong phân khúc máy tính bảng do iPad đến nay vẫn được xem là “ông vua” và ngày càng thành công tại thị trường Việt Nam.
 
Ngoài ra, Android dù có mức tăng trưởng nhẹ trong thị trường máy tính bảng Việt Nam quý 2 nhưng xu hướng này có thể sẽ bị hạn chế bởi sự gia tăng nhanh chóng của iPad.
“Triển vọng cho các máy tính bảng nền tảng Android có thể tiếp tục bị ảnh hưởng đến cuối năm nay nếu iPad mini của Apple được bán ra”, ông Võ Lê Tâm Thanh nhấn mạnh.
 

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây