IPad Mini 2 : cấu hình cao hơn, màn hình nét hơn.

Dự đoán trong năm 2013, Apple sẽ tiếp tục tung ra phiên bản hai của iPad Mini với màn hình độ nét cao hơn và bộ vi xử lý tốc độ nhanh hơn.
Dự đoán trong năm 2013, Apple sẽ tiếp tục tung ra phiên bản hai của iPad Mini với màn hình độ nét cao hơn và bộ vi xử lý tốc độ nhanh hơn.

iPad 2013, iPad Mini

Trong năm 2012, Apple đã tạo ra một lựa chọn ngọt ngào mới dành cho người tiêu dùng khi ra mắt iPad Mini. Ban đầu, hãng nghiên cứu thị trường NPD DisplaySearch dự đoán các nhà sản xuất màn hình sẽ xuất xưởng khoảng 6 triệu màn hình cho iPad Mini trong quý IV năm 2012. Tuy nhiên, tháng trước, hãng này đã nhanh chóng nâng mức dự báo lên khoảng 12 triệu chiếc.
 

Mặc dù không rõ các nhà sản xuất màn hình có thể thực sự đáp ứng số lượng sản phẩm lớn như vậy do nguồn cung cấp các thành phần liên quan tới màn hình khá hạn chế, nhưng con số 12 triệu là chính xác cho nhu cầu iPad Mini của người tiêu dùng.
 

Điều gì cần phải được cải thiện trên iPad Mini trong năm 2013? Cnet dự đoán chỉ có một thứ đó là màn hình.
 

Tăng số lượng pixel: iPad Mini có độ phân giải màn hình 1024x768 pixel, khá tốt với hầu hết người dùng. Tuy nhiên, số điểm ảnh trên inch chỉ là 163 ppi, kém hơn nhiều so với 264 ppi trên iPad 4 màn hình Retina 9.7 inch.
 

Đặc biệt là khi đối thủ cạnh tranh của Apple là Amazon cung cấp Kindle Fire HD 8.9 inch với số lượng điểm ảnh trên inch đạt mức 254 ppi. Và sản phẩm đang được ưa chuộng, Nexus 7 của Google cũng cung cấp độ phân giải lớn hơn iPad Mini.
 

Vậy làm thế nào để Apple có thể cạnh tranh lại? Apple cho thấy sự khôn ngoan thường thấy, các tin đồn từ châu Á cho biết hãng này đang có kế hoạch trang bị màn hình độ phân giải 2048x1536 pixel (cùng số lượng điểm ảnh như iPad 4 9.7 inch Retina nhưng trong một không gian nhỏ hơn) cho iPad Mini 2 và loại bỏ chip A5 thay vào đó là chip A6 tốc độ cao hơn.
 

Nghe có vẻ hấp dẫn, nhưng chắc chắn sẽ tốn kém hơn để sản xuất so với iPad Mini hiện tại đang được bán với giá khởi điểm 329 USD. Vì vậy, bạn có thể phải trả nhiều tiền hơn cho một chiếc iPad Mini Retina. Nhưng điều đó hoàn toàn giá trị. Người dùng đã sử dụng iPad màn hình Retina sẽ cảm thấy một chút muộn phiền khi quay sang sử dụng iPad Mini. Màn hình iPad 4 rõ ràng là vượt trội hơn so với iPad Mini, do đó người dùng không thể đặt iPad 4 xuống để lựa chọn iPad Mini, mặc dù iPad Mini nhỏ nhắn, gọn gàng hơn.
 

Bộ vi xử lý tốc độ cao hơn: Sau khi sử dụng iPad Mini một thời gian sau đó sử dụng iPad 4, bạn sẽ thấy như mọi thứ đang được tăng áp, mặc dù iPad Mini không hẳn quá chậm. Vì vậy, bạn sẽ sớm thấy Apple trang bị cho iPad Mini chip xử lý A6 đang được sử dụng trong iPad 4 và iPhone 5.
 

Khi nào những dự đoán thay đổi đã liệt kê ở trên sẽ thành hiện thực? Theo trang công nghệ Cnet, điều đó còn phụ thuộc vào tốc độ sản xuất hàng loạt màn hình Retina cho iPad Mini của các hãng cung ứng. Chắc chắn quá trình sản xuất hàng loạt một màn hình 7.85 inch độ phân giải Retina với hơn 3 triệu điểm ảnh cho iPad Mini Retina sẽ rất khó khăn.

Tác giả bài viết: vnreview.vn

 Từ khóa: ipad, apple, ipad mini, ipad mini 2

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây