Nokia thử nghiệm sạc pin mặt trời cho điện thoại

Theo IDG News Service, hãng điện thoại Phần Lan - Nokia hiện đang thử nghiệm một bộ sạc bằngnăng lượng mặt trời mới tại Nigeria và Kenya với hy vọng giúp người dùng có thể dễ dàng nạp pin cho điện thoại mà không cần đến lưới điện thông thường.
Theo IDG News Service, hãng điện thoại Phần Lan - Nokia hiện đang thử nghiệm một bộ sạc bằng năng lượng mặt trời mới tại Nigeria và Kenya với hy vọng giúp người dùng có thể dễ dàng nạp pin cho điện thoại mà không cần đến lưới điện thông thường.


Phụ kiện sạc di động Portable Solar C-harger DC-40 có thể biến mỗi phút sạc thành 2 phút hội thoại, theo Nokia. Bộ sạc sử dụng một tấm quang điện mỏng, nặng 93 g và một sợi cáp dài 3 m để kết nối với điện thoại thông qua jack cắm tiêu chuẩn 2 mm của Nokia.

Đây không phải là lần đầu tiên Nokia thử nghiệm một thiết bị sạc bằng năng lượng mặt trời. Hồi tháng 1 năm nay, công ty đã công bố một dự án nghiên cứu nhằm tích hợp sạc pin mặt trời trên nắp lưng điện thoại.

Tuy nhiên, những vấn đề cần khắc phục phải kể đến kích thước giới hạn của nắp lưng đồng thời giới hạn kích thước của tấm quang điện, và loại pin nào phù hợp để sạc. Thêm vào đó, không phải ai cũng có thể để chiếc điện thoại ngoài nắng cả ngày chỉ để sạc.

Nổ lực đầu tiên của Nokia về một chiếc điện thoại dùng pin mặt trời là vào năm 1997 khi công ty phát hành chiếc điện thoại Nokia 1610 với tùy chọn pin Li-ion và pin sạc năng lượng mặt trời. Gần đây, các nhà sản xuất di động khác như Samsung Electronics và LG Electronics cũng đã giới thiệu những mẫu smartphone với tấm quang điện trên nắp lưng, điển hình như Samsung S7550 Blue Earth và LG GD510 Pop ra mắt năm 2009.

Bằng cách sử dụng bộ sạc ngoài thay vì tích hợp vào máy, Nokia có thể khai thác diện tích tiếp nhận ánh sáng lớn hơn và đồng nghĩa hiệu năng sạc sẽ cao hơn. Trong thử nghiệm nói trên, kết quả tốt nhất một lần nữa được ghi nhận tại Kenya, ngay sau đó là Nigeria.

Nokia cho biết Kenya và Nigeria sẽ mang lại một cơ hội hoàn hảo để thử nghiệm bộ sạc DC-40 bởi theo số liệu từ World Bank tính từ năm 2007 đến 2011, chỉ 16% người dân Kenya và 51% người dân Nigeria được sử dụng lưới điện thông thường. Trong thời gian tới, Nokia sẽ tiếp tục nghiên cứu về những tiềm năng, mô hình sử dụng và các tác động môi trường, xã hội. Được biết bộ sạc DC-40 sẽ được công ty bán ra ngay trong tuần này.

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây