Starbucks: Tỷ lệ tăng/giảm người ưa thích : +26%
Xếp hạng chung về mức độ được ưa thích vào cuối năm 2012: 26 Chuỗi cửa hiệu cà phê nổi tiếng Starbucks là thương hiệu đầu tiên nằm trong top 5 thương hiệu có mức độ được ưa thích gia tăng nhiều nhất trên các mạng xã hội trong năm qua. Starbucks đã có thêm 19 triệu người hâm mộ (fan) và người theo dõi (follower) trong năm 2012.
Adidas
Tỷ lệ tăng/giảm người ưa thích: +35%
Xếp hạng chung về mức độ được ưa thích vào cuối năm 2012: 25
Adidas đã có thêm 34 triệu người hâm mộ và người theo dõi trong 12 tháng qua. Những sản phẩm trang phục thể thao của hãng này tiếp tục nhận được đánh giá tích cực của người tiêu dùng trong cả năm. Trang Business Insider cho biết, đánh giá của Dachis dựa trên quan điểm của người sử dụng các mạng truyền thông xã hội như YouTube, Facebook, Twitter, Renren… đối với khoảng 30.000 thương hiệu khác nhau.
JetBlue
Tỷ lệ tăng/giảm người ưa thích : +40%
Xếp hạng chung về mức độ được ưa thích vào cuối năm 2012: 218
Hãng hàng không JetBlue đã khởi đầu năm 2012 khá khó khăn, khi một phi công của hãng có hành động bất thường trên chuyến bay dẫn tới việc phải hạ cánh khẩn cấp. Tuy nhiên, sự hài lòng của khách hàng và chất lượng phục vụ tốt của JetBlue trong mùa nghỉ lễ cuối năm đã giúp hãng này thành công trong năm qua.
LinkedIn
Tỷ lệ tăng/giảm người ưa thích : +47%
Xếp hạng chung về mức độ được ưa thích vào cuối năm 2012: 309
Tình hình tài chính tốt cùng với một loạt tính năng mới được tung ra giúp mạng định hướng kinh doanh LinkedIn được người tiêu dùng đánh giá cao trong năm qua. Điều này có thể tạo đà cho LinkedIn trở thành một mạng truyền thông sống động hơn trong năm 2013.
Apple
Tỷ lệ tăng/giảm người ưa thích : +57%
Xếp hạng chung về mức độ được ưa thích vào cuối năm 2012: 32
Thương hiệu có tỷ lệ người yêu thích tăng thêm nhiều nhất trong năm 2012 lại là hãng công nghệ Apple. Người tiêu dùng có quá nhiều chuyện để nói về “quả táo” trong năm qua, từ sự ra mắt của iPhone 5 và iPad Mini, cho tới những tranh cãi xung quanh hoạt động sản xuất hàng Apple ở Trung Quốc.
Zynga
Tỷ lệ tăng/giảm người ưa thích : -5%
Xếp hạng chung về mức độ được ưa thích vào cuối năm 2012: 5
Còn đây là những thương hiệu dẫn đầu về mức độ suy giảm ưa thích của người tiêu dùng, bắt đầu với công ty chế tạo trò chơi cho mạng xã hội Zynga. 2012 là một năm khó khăn đối với Zynga, thể hiện qua mức độ quan tâm suy giảm của người sử dụng trên các mạng xã hội. Một số trò chơi bị đóng cửa cũng gây hiệu ứng tiêu cực đối với công ty này.
Fiat
Tỷ lệ tăng/giảm người ưa thích : -7%
Xếp hạng chung về mức độ được ưa thích vào cuối năm 2012: 85
Doanh số của hãng xe Fiat trên thị trường toàn cầu tăng trưởng chậm lại trong năm 2012. Trên các mạng xã hội, mức độ yêu thích dành cho hãng cũng giảm theo.
Kraft
Tỷ lệ tăng/giảm người ưa thích : -10%
Xếp hạng chung về mức độ được ưa thích vào cuối năm 2012: 11
Chính việc Kraft đưa ra lập trường ủng hộ thực phẩm biến đổi gen đã khiến hãng mất đi nhiều người ủng hộ trên mạng xã hội trong năm 2012.
Dominos
Tỷ lệ tăng/giảm người ưa thích : -11%
Xếp hạng chung về mức độ được ưa thích vào cuối năm 2012: 62
Dominos là một thương hiệu bánh pizza của Mỹ. Năm 2011, công ty này ăn nên làm ra, nhưng chính việc điều chỉnh hình ảnh thương hiệu trong năm 2012 đã phản tác dụng.
Mitsubishi
Tỷ lệ tăng/giảm người ưa thích : -12%
Xếp hạng chung về mức độ được ưa thích vào cuối năm 2012: 360
Các tin tức từ Mitsubishi ngày càng xấu đi. Mức doanh số thấp khiến hãng phải rút lui khỏi thị trường châu Âu.
Chúng tôi trên mạng xã hội