Apple Maps ngốn dữ liệu chỉ bằng 1/4 Google Maps

Ngoài các điểm trừ lớn mà Apple Maps nhận được trong thời gian qua, ứng dụng bản đồ mới của Apple cũng có yếu tố tích cực đáng ghi nhận so với Google Maps.
Ngoài các điểm trừ lớn mà Apple Maps nhận được trong thời gian qua, ứng dụng bản đồ mới của Apple cũng có yếu tố tích cực đáng ghi nhận so với Google Maps.

Mặc dù Apple Maps trên iOS 6 liên tục nhận được các phản hồi tiêu cực trong thời gian gần đây và cả CEO Tim Cook cũng phải lên tiếng xin lỗi người dùng về lỗi trên ứng dụng này, tuy nhiên không hẳn Apple Maps không có yếu tố tích cực đáng được khuyến khích.

Theo phân tích mới nhất của hãng Onavo, ứng dụng bản đồ Apple Maps tiết kiệm dữ liệu gần gấp 5 lần so với Google Maps. Bằng cách sử dụng đồ họa điều hướng, ứng dụng Apple Maps chỉ phải tải hình ảnh về duy nhất 1 lần mỗi khi người dùng tùy chọn vị trí cần theo dõi trên bản đồ.


apple-maps-ngon-du-lieu-chi-bang-14-google-maps
 
Trong khi đó với Google Maps, ứng dụng này buộc phải tải lại các hình ảnh bản đồ mỗi khi người dùng tùy chọn các vị trí định hướng khác nhau. Điều này khiến Google Maps “ngốn” dữ liệu hơn rất nhiều so với Apple Maps.

Theo Onavo, mỗi bước được thực hiện trên Google Maps tiêu tốn nguồn dữ liệu có dung lượng lên đến 1.3MB, trong khi con số dung lượng mà Apple Maps sử dụng chỉ là 271KB. Không chỉ có vậy, tính năng zoom trên Apple Maps cho phép phóng to hình ảnh lên đến 7 lần.

Tuy nhiên đây chỉ là những lợi thế mà Apple Maps có được trước Google Maps trên hệ điều hành iOS mà thôi. Với hệ điều hành Android, Google Maps cũng đã sử dụng đồ họa điều hướng cho ứng dụng.


Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây