Tổng hợp những sự kiện công nghệ nổi bật trong tháng 9

Tháng 9 là một tháng nổi bật với rất nhiều sự kiện giới thiệu sản phẩm mới của các hãng
Tháng 9 là một tháng nổi bật với rất nhiều sự kiện giới thiệu sản phẩm mới của các hãng:

1. Nokia tung hai chiến binh Windows phone 8: Lumia 920 và Lumia 820.
2. Motorola ra mắt smartphone không viền màn hình.
3. Bộ ba tablet Kindle Fire của Amazon.
4. iPhone 5 ra mắt.
5. HTC ra mắt HTC 8S và 8X.

Tháng 9 đã trôi qua, những tia nắng đã bớt đi cái oi ả của mùa hè để dần nhường chỗ cho những cơn gió se lạnh của mùa thu Hà Nội. Cả Hà Nội dường như đã bớt đi một chút ồn ào xô bồ thường ngày khi mùa thu gõ cửa. Trong cái hơi lạnh mỗi buổi sớm mai và tối muộn phảng phất chút thu ấy thì làng công nghệ thế giới vẫn đang chuyển động mỗi lúc một nhanh hơn để bắt đầu một tháng 10, tháng bắt đầu cho quý cuối cùng của năm dành cho những đại gia công nghệ.

Sau đây mời bạn đọc GenK cùng chúng tôi nhìn lại một tháng 9 đầy sôi động với nhiều sự kiện của làng công nghệ thế giới

1. Nokia tung hai chiến binh Windows phone 8: Lumia 920 và Lumia 820

Tháng 9 bắt đầu nóng lên từ những ngày đầu với sự kiện giới thiệu sản phẩm mới của hãng điện thoại Phần Lan, cựu vương di động một thời. Sau khoảng thời gian bết bát khi mà Microsoft ra mắt nền tảng Windows Phone 8 cũng như không cho phép các smartphone đang chạy Windows Phone tại thời điểm đó, doanh số dòng điện thoại Lumia của Nokia bỗng nhiên chững lại do đã trở nên lỗi thời. Và người dùng thay vì bỏ tiền mua những Lumia 610, 700, 800 hay 900 thì lại chọn giải pháp chờ đợi những sản phẩm smartphone chạy Windows Phone 8 để tận hưởng những công nghệ mới nhất mà nền tảng này mang lại.


tong-hop-nhung-su-kien-cong-nghe-noi-bat-trong-thang-9
Thời điểm đó Lumia 900 đã ngay lập tức trở nên lỗi thời.
 
Chính vì thế mà màn ra mắt Lumia 920 và 820 được ví như canh bạc cuối cùng mà Nokia phải chơi trong cuộc chiến giành thị phần với Apple và các nhà sản xuất Android khác. Không phụ lòng người dùng Lumia 920 và 820 đã ra mắt thành công và phần nào khiến những tín đồ của Windows Phone cảm thấy thỏa mãn. Từ thiết kế nguyên khối chắc chắn, bóng bẩy được thừa hưởng từ Lumia 900 cho đến những công nghệ nổi bật như PureView, sạc không dây, cảm ứng găng tay, tất cả đều khiến bất cứ ai cũng thèm muốn và tin tưởng vào một ngày huy hoàng của Nokia.

tong-hop-nhung-su-kien-cong-nghe-noi-bat-trong-thang-9
 
Phản ứng của người dùng đối với sự ra mắt Lumia 920 và 820 là khá tốt, không có nhiều điểm thất vọng dành cho hai chiến binh Windows Phone 8 này. Chỉ là chút khó hiểu là tại sao Lumia 920 lại không có màu xanh lam và những băn khoăn rất bình thường như mức giá và ngày ra mắt. Những thông tin mới đây cho biết Lumia 920 và 820 có mức giá không hề rẻ một chút nào. Theo đó, tại thị trường Nga, Lumia 920 được bán với giá 801 USD (tương đương 16,7 triệu VNĐ) trong khi Lumia 820 có giá 640 USD (tương đương 13,3 triệu VNĐ). Hy vọng rằng ở giá của hai sản phẩm này sẽ dễ chịu hơn ở hai thị trường khác. 

2. Motorola ra mắt smartphone không viền màn hình

Trong cùng một ngày, Motorola cũng đã cho ra mắt bộ ba smartphone mới mang tên Droid RAZR HD, Droid RAZR Maxx HD và Droid RAZR M. Tuy nhiên rõ ràng là chúng chưa đủ sức hấp dẫn bằng những smartphone mới ra mắt của Nokia. Trong sự kiện giới thiệu sản phẩm mới này, không hề có nhiều bất ngờ bởi ba cái tên ở trên chỉ là những nâng cấp nhỏ với mục đích làm mới dòng sản phẩm Droid của hãng này. Và khi chẳng có nhiều thứ để "khoe", Motorola đã chọn cách kết thúc sự kiện của mình một cách đột ngột gây nên nhiều hụt hẫng đối với người tham dự.


tong-hop-nhung-su-kien-cong-nghe-noi-bat-trong-thang-9
 
3. Bộ ba tablet Kindle Fire của Amazon

Cũng giống như truyền thống của các hãng sản xuất khác, khi 1 sản phẩm thành công lớn lập tức người ta sẽ cho ra phiên bản kế nhiệm để tận dụng tiếng tăm của sản phẩm đi trước. Amazon biết rất rõ điều này, năm ngoái chiếc tablet giá rẻ Kindle Fire đã đem lại tiếng tăm không nhỏ dành cho hãng bán lẻ này. Chính vì thế mà ở sự kiện giới thiệu sản phẩm lần này, Amazon đã mang tới không chỉ một mà tới tận 3 thế hệ Kindle Fire mới bên cạnh chiếc máy đọc sách KindlePaperWhite.
 
tong-hop-nhung-su-kien-cong-nghe-noi-bat-trong-thang-9
 
Vẫn nhắm đến chiến lược kiếm lời từ việc bán các dịch vụ, các sản phẩm Kindle Fire mới có giá thành hết sức cạnh tranh cùng cấu hình rất hợp lý. Kindle Fire HD 8,9 inch có mức giá 499 USD cho phiên bản 4G LTE và 299 USD với bản chỉ có Wi-Fi. Trong khi đó thì phiên bản Kindle Fire HD 7 inch sẽ không có kết nối 4G và sở hữu mức giá 199 USD. Dù có một vài thay đổi nhỏ nhưng phiên bản Kindle Fire 7 inch mới lại rẻ hơn người tiền nhiệm của nó khoảng 40 USD (mức giá là 159). Sự xuất hiện của bộ ba tablet Kindle Fire báo hiệu một cuộc chiến máy tính bảng giá rẻ khốc liệt với Nexus 7 đang làm mưa làm gió trên thị trường cùng bóng dánh của iPad mini đang dần ló mặt vào ngày 17 tháng 10 tới đây.

Việc nhu cầu của tablet giá rẻ tăng cao đến một phần từ nhu cầu của người dùng dành cho dòng sản phẩm này. Phần lớn người sử dụng tablet đều chỉ dùng để lướt web, nghe nhạc, xem phim hay chơi một số game di động đơn giản. Sự thiếu thốn hiệu năng cũng như những hạn chế từ các nền tảng di động là những yếu tố khiến cho phân khúc tablet cao cấp vẫn còn khá xa xỉ đối với người dùng. Chính vì thế mà những sản phẩm tablet giá rẻ có hiệu năng vừa phải, đủ đáp ứng được những nhu cầu không quá lớn cùng mức giá thành dễ với đang dần trở thành xu hướng của năm 2012.

4. iPhone 5 ra mắt

Tâm điểm của tháng 9 này đó chính là sự ra mắt của iPhone 5, chiếc iPhone thế hệ thứ 6 của Apple với rất nhiều thay đổi như màn hình cảm ứng 4 inch, cổng kết nối mới.... Tuy sự kiện của Táo Khuyết vẫn khiến cho hàng triệu cặp mắt của cánh nhà báo, giới mộ đạo dõi theo trực tiếp từ lúc mở đầu cho đến khi hạ màn nhưng đâu đó trong phần nhiều người tham dự vẫn là chút thoáng thất vọng xen lẫn nỗi nhớ Steve Jobs. Không có nhiều bất ngờ dành cho sự kiện của Apple, iPhone 5 vẫn có những đổi mới, vẫn hấp dẫn nhưng những tiếng ồ lên kinh ngạc dường như đã không còn xuất hiện trong ngày 12 tháng 9 và đâu đó là những cũ kỹ từ bóng dáng thiết kế đã hơn hai năm tuổi từ thời iPhone 4.


tong-hop-nhung-su-kien-cong-nghe-noi-bat-trong-thang-9
 
Sự giữ bí mật đến cùng về những sản phẩm của mình một phần lý do khiến bao năm qua, các tin đồn về Apple luôn rộn ràng. Đó cũng chính là cách khiến cho Táo Khuyết chưa bao giờ thất bại trong việc làm khách hàng thỏa mãn trí tò mò đồng thời giữ vững được niềm tin của người sử dụng về 1 Apple "màu nhiệm" luôn làm được những việc không tưởng.

Nhưng chắc hẳn nhiều người cũng đã nhận thấy rằng tính bảo mật của Apple đã kém đi rất nhiều kể từ khi Steve Jobs ra đi: Rất nhiều linh kiện và thông tin về iPhone bị rò rỉ trước ngày ra mắt bởi những "nhà máy sản xuất tin đồn" cũng chính là chúng ta. Điều đó đã làm nên một cái tát phũ phàng dành cho những ai yêu mến Apple. Bởi nếu iFans và giới mộ đạo không cảm thấy thất vọng thì ắt hẳn đó sẽ là một điều ngạc nhiên. Giờ đây liệu còn ai có thể đồng tình khi cho rằng iPhone 5 là một sản phẩm đột phá? Không phủ nhận iPhone 5 là chiếc iPhone tốt nhất nhưng nếu có ai đó nói rằng đó là chiếc điện thoại tốt nhất thì tôi chắc rằng sẽ có nhiều người lên tiếng phản đối.


tong-hop-nhung-su-kien-cong-nghe-noi-bat-trong-thang-9
 
Tuy nhiên, dù cho những cái nhíu mày về iPhone 5 vẫn tồn tại, những tiếng chê vẫn không ngớt nhưng chiếc smartphone được coi là "siêu phẩm" vẫn làm tạo nên một kỷ lục mới cho Táo Khuyết: 2 triệu iPhone đã bán hết veo trong vòng 24 tiếng kể từ khi Apple cho phép đặt hàng chiếc điện thoại này kéo theo là giá cổ phiếu của Apple tăng vọt. Trên thế giới vẫn là cảnh người dùng chen nhau xếp hàng để mua bằng được iPhone 5. Dường như Apple đang bán iPhone 5 bằng danh tiếng của iPhone chứ không còn bằng sự đột phá.

tong-hop-nhung-su-kien-cong-nghe-noi-bat-trong-thang-9
 
 
Màn ra mắt iPhone 5 vẫn chưa dừng lại sau hai tiếng giới thiệu sự kiện hôm 12 tháng 9 của Apple. Không lâu ngay sau khi ra mắt, chiếc điện thoại của Apple liên tiếp dính phải hàng loạt lỗi vụn vặt không đáng có. Bắt đầu từ ứng dụng bản đồ tệ hại cho đến lỗi dễ bị xước, màn hình hở sáng ...iPhone 5 sở hữu nhiều cái nhất và nhiều lỗi nhất cũng được liệt kê trong danh sách những cái nhất này nhưng chắc hẳn ít có sản phẩm này lại muốn có cái nhất này. Đến nỗi mà CEO của Apple cũng đã phải viết thư xin lỗi người dùng về những khó khăn của ứng dụng bản đồ mới gây ra trong iOS 6 nói chung và iPhone 5 nói riêng. 

Tuy nhiên thay vì tự nhận sai về mình thì Apple lại chối bỏ mọi trách nhiệm. Trước thông tin iPhone 5 dễ bị xước, Apple nói rằng đó là chuyện bình thường, trước việc camera của iPhone 5 dính lỗi ánh tím, Táo Khuyết lại giải thích rằng đó là do cách người dùng cầm máy sai. Đây không phải là lần đầu tiên Apple chối bỏ trách nhiệm về những lỗi liên quan tới các sản phẩm của mình. Vào năm ngoái khi iPhone 4S được ra mắt, người dùng cũng gặp phải những lỗi về tụt sóng và thay vì nhận sai thì Táo Khuyết lại cho rằng lý do là do người dùng cầm máy sai cách.

5. HTC ra mắt HTC 8S và 8X

Vụ kiện cáo giữa Samsung và Apple cùng cái kết chiến thắng dành cho Táo Khuyết có lẽ là một phần của lý do khiến nền tảng Windows Phone của Microsoft nhận được sự quan tâm của các nhà sản xuất trong đó có HTC. Trong tháng 9 nóng bỏng vừa qua, hãng điện thoại Đài Loan cũng đã giới thiệu tới người dùng thêm hai sản phẩm điện thoại mới mang tên 8X và 8S. Tuy nhiên những gì mà HTC mang đến cho người dùng là chưa đủ khi so sánh với sự kiện của Nokia. Thiết kế nguyên khối cùng màu sắc sặc sỡ và nền tảng Windows Phone 8 là những gì để nói về 8X và 8S. Sản phẩm của HTC vẫn chưa thể đem đến những bất ngờ như những gì mà Nokia mang lại.


tong-hop-nhung-su-kien-cong-nghe-noi-bat-trong-thang-9
 
Thế nhưng đó lại là cái cớ để người dùng có thể hy vọng vào một mức giá dễ với đối với hai sản phẩm của HTC. Dù sao đó cũng là một tín hiệu đáng mừng dành cho nền tảng Windows Phone của Microsoft, mặt khác người dùng yêu thích nền tảng của giao diện Live Tiles sẽ có nhiều lựa chọn hơn cho một chiếc smartphone Windows Phone 8.

tong-hop-nhung-su-kien-cong-nghe-noi-bat-trong-thang-9
 
Song để có thể bắt đầu được hành trình chinh phục người dùng trên nền tảng Windows Phone 8,HTC cần phải chuẩn bị tinh thần đối mặt với Nokia bởi hãng điện thoại Phần Lan đang cân nhắc tới việc sẽ kiện HTC vì đã xâm phạm vào sở hữu thiết kế của dòng sản phẩm Lumia.

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây