Apple tiếp tục thống trị thị trường doanh nghiệp

Apple tiếp tục thống trị thị trường doanh nghiệp

Chiếm hơn 77% số lượng sản phẩm kích hoạt.
Hệ điều hành iOS của Apple đã củng cố sự thống trị của mình ở phân khúc người dùng doanh nghiệp vào quý 4, dựa trên các dữ liệu kích hoạt thiết bị di động của nhà cung cấp Good Technology.
Ở báo cáo phân tích tình hình kích hoạt thiết bị di động nửa năm, Good Technology cho biết gần 77% số thiết bị được kích hoạt trong quý 4 2012 là thuộc hệ điều hành iOS, tăng so với mức 71% của quý 4 năm 2011.


Top 5 thiết bị được ưa chuộng nhất của thuộc về Apple:


1. iPhone 5 (chiếm 32% trong tổng số sản phẩm được kích hoạt vào quý 4)

2. iPhone 4S (20%)

3. iPhone 4 (14%)

4. iPad 3 (11.7%)

5. iPad 2 (7.7%)
Dữ liệu chi tiết lượng kích hoạt của Good Technology trong quý 4.

Vậy đâu là vị trí của Android trong thị trường di động doanh nghiệp? Android đang từa tựa như Yahoo trong lĩnh vực tìm kiếm. Mặc dù có một vài điểm sáng, nhưng Android đang là hệ điều hành tăng trưởng khá khiêm tốn ở thị trường di động doanh nghiệp, giảm xuống còn 22.7% ở quý 4 năm 2012, so với 29% vào quý 4 2011. Thậm chí, Windows Phone cũng chiếm mất 0.5% thị phần của Android vào quý 4.

Rõ ràng, những con số này chỉ đại diện một phần nhỏ số lượng thiết bị được kích hoạt, nhưng Good Technology với hơn 4000 doanh nghiệp, bao gồm hơn phân nửa công ty nằm trong top 100 của Fortune, trải dài trên khắp các lĩnh vực công nghiệp chính như y tế, dịch vụ tài chính, công nghệ, bán lẻ, giải trí, khoa học đời sống. Vì thế, đây là một bản khảo sát bao gồm những doanh nghiệp khổng lồ mà triển khai hệ thống di động một cách nghiêm túc, và rõ ràng họ thích iOS hơn.

John Herrema, phó chủ tịch cấp cao của Good Technology cho biết: "Chúng tôi nhận thấy tình hình quý 4 có vẻ khá tương tự với các quý trước, iOS vẫn tiếp tục khẳng định vị trí của mình bằng việc nắm giữ hầu hết thị phần."

Tuy nhiên, Herrema cũng lưu ý một số tiến bộ của Android.

"Sự tăng trưởng đáng kể nhất của Android là ở thị trường máy tính bảng".

Tin này cũng là một tin khá tốt cho Android. Những sản phẩm máy tính bảng mang hệ điều hành của Google chiếm đến 6.8% lượng sản phẩm được kích hoạt, tăng khá nhiều so với mức 2.7% năm ngoái.

Những điểm sáng nhỏ khác của Android:

- Lượng kích hoạt các smartphone Android đã vượt trên iPad vào tháng 10 và kết thúc quý 4 với 21%, vẫn thua iPad một chút.
- Samsung Galaxy SIII, thiết bị Android phổ biến nhất theo báo cáo của Good Technology, đạt 6% tổng lượng kích hoạt trong quý 4.

Samsung với những nỗ lực của mình, đã cố gắng định hình mình như một nhà sản xuất các thiết bị nền tảng Android cho doanh nghiệp, chương trình SAFE của Samsung được thiết kế để xóa bỏ những nỗi lo ngại về bảo mật của Android. Sự phổ biến của các sản phẩm smartphone dòng Galaxy đánh dấu một chỗ đứng quan trọng của Samsung trong lòng các doanh nghiệp, đặc biệt với Galaxy S4 dự định sẽ ra mắt vào tháng 4.

Tuy nhiên, Herrema vẫn nghĩ, "Không biết đến lúc nào, đặc biệt là đối với Android, sẽ có một sản phẩm tạo ra được những ảnh hưởng như iPhone".
 Từ khóa: iphone, apple, cho doanh nghiệp

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây