Cuộc chiến giữa Galaxy S4 và iPhone

Cuộc chiến giữa Galaxy S4 và iPhone

Galaxy S4 sẽ được trình làng tại New York (Mỹ) vào tuần này trong bối cảnh cuộc chiến giữa Samsung và Apple tiếp tục "tăng nhiệt"
Nhà hát Radio City tại New York là nơi thường diễn ra các sự kiện âm nhạc như lễ trao giải Grammy, các show diễn của những danh ca từ Michael Jackson đến Lady Gaga. Tuy nhiên, vào ngày 14.3, tại đây sẽ chứng kiến sự lên ngôi của dòng điện thoại chủ lực trong năm 2013 của Samsung, Galaxy S4.

Tại buổi lễ sẽ được phát sóng trực tiếp ở Quảng trường Thời đại, đại gia công nghệ Hàn Quốc sẽ hé lộ Galaxy S4, được cho là câu trả lời nặng ký nhất trước "nhà táo" trong cuộc chiến không khoan nhượng giữa hai đối thủ sừng sỏ có trụ sở tại Seoul và Thung lũng Silicon.
Cận cảnh cuộc chạy đua khốc liệt giữa Apple - Samsung - Ảnh: IDC

Trong năm qua, Samsung đã ghi điểm trước, khi bán được nhiều smartphone hơn bất cứ nhà sản xuất nào, nhưng trong phân khúc điện thoại cao cấp, Apple vẫn là đối thủ bất bại, ít nhất là cho đến giờ phút này.

Giới phân tích dự đoán dòng sản phẩm Galaxy S sẽ nhanh chóng bắt kịp iPhone, và thậm chí có quyền hy vọng vào khả năng chiếm được ngôi vị số một trong làng smartphone năm nay.

"Apple hiện không là thế lực dẫn đầu thị trường", theo báo Guardian dẫn lời Francisco Jeronimo thuộc hãng phân tích IDC. Ông này cho hay sẽ không có gì ngạc nhiên khi dòng thiết bị mới của Samsung sẽ bán chạy hơn thiết bị mới của nhà táo trong vòng hai năm tới.

Galaxy S4

- Camera: camera sau 13 megapixel, camera trước 2 megapixel

- Màn hình: 4,9 inch, độ phân giải 440 ppi

- Bộ xử lý: Exynos 5 với tốc độ 1,8GHz và lõi bát.

- Thân máy: nhựa sáng

iPhone 5

- Camera: camera sau 8 megapixel, camera trước 1,5 megapixel

- Màn hình: 4 inch, độ phân giải 326 ppi

- Bộ xử lý: A6 tốc độ 1,3 GHz, lõi kép

- Thân máy: Nhôm

Được biết, Samsung đã đăng ký bản quyền sáng chế hai tính năng mới là "cuộn bằng mắt" và "ngưng bằng mắt" cho các dòng thiết bị trong tương lai.

Theo nguồn thạo tin, Galaxy S4 có màn hình 5 inch, camera 13 megapixel và thậm chí cả bộ xử lý lõi bát (tức 8 lõi, gấp đôi lõi tứ trong các dòng smartphone "khủng" hiện nay).

Kết luận được rút ra từ các đặc điểm trên là S4 sẽ có màn hình lớn hơn, hình ảnh cực sắc nét và tốc độ xử lý nhanh hơn iPhone 5.

Samsung đã chuẩn bị sẵn kế hoạch đầy tham vọng cho S4, theo chuyên gia Peter Misek thuộc ngân hàng Jefferies, với đơn đặt hàng đến 100 triệu chiếc cho 9 tháng đầu năm. Để so sánh, dòng iPhone bán chạy nhất của Apple là 4S phải mất 15 tháng mới bán được 110 triệu chiếc.

Trong một động thái có thể làm giảm bớt sự hưng phấn của Samsung, Apple được cho là sẽ tung ra sản phẩm mới nhất trong vài tháng tới, có thể là 5S.

Dự đoán, "nhà táo" sẽ trở lại với một giao diện mới mẻ, cũng như mở rộng tài khoản trên mây điện toán cho người dùng Apple, cải tiến tính năng của trợ lý Siri…

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây