Facebook sắp cung cấp dịch vụ tìm kiếm?

Giám đốc điều hành Facebook tuyên bố mạng xã hội ảo này sẽ nhảy vào kinh doanh lĩnh vực tìm kiếm tại “một thời điểm thích hợp”.
Giám đốc điều hành Facebook tuyên bố mạng xã hội ảo này sẽ nhảy vào kinh doanh lĩnh vực tìm kiếm tại “một thời điểm thích hợp”.


Phát biểu tại cuộc hội thảo Disrupt do TechCrunch tổ chức, Mark Zuckerberg không chịu đề cập thời điểm “thích hợp” đó cụ thể là khi nào. Tuy nhiên, nhà tỷ phú trẻ gần như không che giấu về hướng đi sắp tới của mạng xã hội đông người dùng nhất thế giới.

“Chúng tôi tiếp nhận khoảng 1 tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày mà thậm chí không phải cố gắng chút nào. Phần lớn các yêu cầu là tìm người hoặc trang Facebook của thương hiệu nào đó, hoặc là tìm kiếm ứng dụng. Rõ ràng cơ hội trong lĩnh vực tìm kiếm là rất lớn, và Facebook hoàn toàn có thể cung cấp cả một bộ đáp án cho một câu hỏi cụ thể. Chúng tôi đang ở một vị thế không hãng nào khác có được để làm việc đó”, Mark tự tin.

“Khi thời cơ đến, chúng tôi sẽ triển khai”, Mark kết luận.

Những đồn đoán về việc Facebook sẽ nhảy vào lĩnh vực tìm kiếm đã nổi lên từ nhiều năm nay. Hai năm trước, Facebook bắt đầu đưa các trang web vào công cụ tìm kiếm riêng, dựa trên việc các thành viên “like” (thích) trang web đó bao nhiêu lần. Mặc dù vậy, đây vẫn là lần đầu tiên Zuckerberg công khai, thẳng thắn trả lời những câu hỏi về chỗ đứng của tìm kiếm trong tương lai Facebook.

Cũng tại hội thảo Disrupt, Zuck còn đưa ra nhiều tuyên bố đáng chú ý khác như : sản xuất smartphone là một sai lầm. Dù được giới công nghệ đồn thổi từ lâu nhưng một chiếc điện thoại mang thương hiệu Facebook sẽ không thể giúp hãng tăng thêm số lượng người dùng mạng xã hội của mình. Để chứng minh cho nhận định này, Zuck dự đoán điện thoại Facebook sẽ chỉ thu hút được khoảng 10 triệu khách hàng, một con số khiêm tốn so với số lượng người dùng lên đến 950 triệu mà hãng đã có.


Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây