Những điểm Lumia 920 'ăn đứt' iPhone 5

iPhone 5 ra mắt với không nhiều bất ngờ, khi hầu hết các thay đổi và cập nhật mới đều đã bị rò rỉ từ trước. Không những vậy, khi đặt lên bàn cân với Nokia Lumia 920, sản phẩm mới của Apple còn tỏ ra thua kém ở một số tính năng.
iPhone 5 ra mắt với không nhiều bất ngờ, khi hầu hết các thay đổi và cập nhật mới đều đã bị rò rỉ từ trước. Không những vậy, khi đặt lên bàn cân với Nokia Lumia 920, sản phẩm mới của Apple còn tỏ ra thua kém ở một số tính năng.

Cảm ứng

Màn hình của iPhone 5 sử dụng công nghệ "in-cell", tức là tích hợp lớp cảm ứng vào thẳng màn hình, làm cho màn hình trở nên siêu mỏng. Tuy nhiên, so với màn hình "super-sensitive" của Nokia, nó tỏ ra bất tiện hơn nhiều, bởi bạn sẽ phải bỏ găng tay ra nếu muốn sử dụng chiếc điện thoại iPhone của mình.

Nokia có thể quảng cáo Lumia 920 bằng hình ảnh một người đeo găng tay sử dụng thoải mái chiếc điện thoại của mình, và họ còn có thể dùng nó với cả móng tay, chìa khóa, bút... Trong khi đó, nếu đeo găng tay, bạn sẽ hoàn toàn bất lực với màn hình của iPhone 5. Có thể nói, đây là một công nghệ hoàn toàn cần thiết và độc đáo.


iPhone 5 và Nokia Lumia 920.

Công nghệ màn hình
Với chiếc iPhone 5, Apple nâng cấp cho nó màn hình Retina 4 inch với chỉ số ppi là 326 (số điểm ảnh trên 1 inch). Thực chất Retina ở đây chỉ là một cụm từ Apple nghĩ ra nhằm ám chỉ rằng mắt người sẽ không phân biệt được hai điểm ảnh ở một khoảng cách gần, chứ Retina không phải là một chuẩn công nghệ màn hình như nhiều người vẫn nghĩ. Chuẩn màn hình mà cả thế giới đều sử dụng là HD, Full HD.


iPhone 5 vẫn có khả năng gây sốt , nhưng nó đã mất dần khả năng gây ấn tượng.

Ở khoản này, màn hình của Lumia 920 tỏ ra vượt trội với màn hình 4,5 inch có mật độ ppi 332, tuy nhiên mắt thường không thể phân biệt được sự khác nhau này. Ngoài ra, Nokia còn trang bị cho màn hình của Lumia 920 công nghệ PureMotion HD+, với tốc độ làm mới hình ảnh (refresh rate) 60Hz, làm cho hình ảnh không bị nhòa khi di chuyển, và đây cũng là chiếc màn hình cho tốc độ hiển thị nhanh nhất trên một chiếc điện thoại, cộng với công nghệ ClearBlack làm tăng độ tươi sáng của hình ảnh và hiển thị dưới nắng tuyệt vời.

Camera
Nhiều người mong chờ rằng Apple sẽ trang bị những công nghệ camera mới cho iPhone 5. Tuy nhiên, ở đây Apple chỉ cung cấp một bản "nâng cấp" cho camera của iPhone 4S. Camera này chụp hình khá tốt nhưng không có gì đột phá. Với lens F/2.4, cảm biến BSI và tăng tốc độ xử lí chip, iPhone 5 sẽ cho ra chất lượng ảnh tốt, nhưng như vậy là chưa đủ để phá vỡ giới hạn của camera trên điện thoại.


Lumia 920 có camera đỉnh hơn với với công nghệ Pureview.

Nokia thì trang bị cho sản phẩm của mình camera F/2.0, cảm biến BSI 1.3 inch và hệ thống ổn định hình ảnh quang học (OIS) - công nghệ không mới với máy ảnh chuyên nghiệp nhưng đây là lần đầu tiên nó xuất hiện trên một chiếc điện thoại. Cộng thêm thuật toán xử lí hình ảnh mà Nokia có được từ hãng phần mềm xử lí ảnh Scalado, thì camera của Lumia 920 đã hoàn toàn đánh gục iPhone 5. Hầu như bất cứ những người thích chụp ảnh nào cũng sẽ nghiêng về lựa chọn camera của Lumia 920 hơn là của iPhone 5.

Pin
Về thời lượng pin và thời gian đàm thoại, siêu phẩm của Apple cũng khó có khả năng cạnh tranh. Thời gian đàm thoại 3G 8 tiếng so với 10 tiếng của Nokia. Và nếu so sánh thời gian chờ (standby), sự chênh lệch còn rõ ràng hơn: Apple 225 tiếng trong khi Nokia 400 tiếng.

Sạc
Lumia 920 hỗ trợ sạc không dây giúp người dũng thoải mái hơn khi "nạp năng lượng" cho chiếc điện thoại của mình còn iPhone5 thì không.

Kết luận
Sự phấn khích - Apple đã đánh mất điều đó. Kiểu dáng iPhone 4S được kéo dài ra có lẽ không gây được sự hấp dẫn ngay cả với một số iFan, và những tính năng được công bố gần như không gây được một bất ngờ nào. Văn hóa "WoW" vốn quen thuộc của iFan đã lâu rồi không còn xuất hiện nhiều từ ngày Steve Jobs ra đi.

Thiếu đi những công nghệ đột phá, đang là xu hướng mới như NFC, sạc không dây..., iPhone 5 chắc chắn sẽ vẫn gây sốt, có những review tốt, nhưng nó đang mất dần khả năng gây ấn tượng, khả năng tạo lập nên những tiêu chuẩn công nghệ mới. Và nó cũng bắt đầu cho cảm giác cũ kĩ. Lần đầu tiên, các đối thủ sẽ có cơ hội để đánh bại Apple, và có vẻ Lumia 920 là một trong những chiếc điện thoại đi đầu trong cuộc lật đổ đó.

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây