Fujifilm phát triển màn hình cảm ứng giá rẻ dựa trên công nghệ của thuốc tráng rọi phim

Fujifilm phát triển màn hình cảm ứng giá rẻ dựa trên công nghệ của thuốc tráng rọi phim

Fujifilm đang phát triển một quy trình sản xuất sử dụng silver halide (tức hợp chất của bạc với một trong các nguyên tố halogen: Brom, Clor, Flor, Iod) để tạo ra các "lưới" bên dưới màn hình cảm ứng giúp nhận biết vị trí người dùng chạm vào. Hiện tại màn hình cảm ứng thông thường sử dụng lưới làm từ oxit thiếc indium (ITO), tuy nhiên vật liệu này rất đắt tiền, dễ gãy và khó kiếm hơn so với các chất halogen. Ngày xưa người ta hay dùng silver halide (thường thấy là bạc bromua - AgBr) để làm..
Fujifilm đang phát triển một quy trình sản xuất sử dụng silver halide (tức hợp chất của bạc với một trong các nguyên tố halogen: Brom, Clor, Flor, Iod) để tạo ra các "lưới" bên dưới màn hình cảm ứng giúp nhận biết vị trí người dùng chạm vào. Hiện tại màn hình cảm ứng thông thường sử dụng lưới làm từ oxit thiếc indium (ITO), tuy nhiên vật liệu này rất đắt tiền, dễ gãy và khó kiếm hơn so với các chất halogen. Ngày xưa người ta hay dùng silver halide (thường thấy là bạc bromua - AgBr) để làm thuốc tráng rọi ảnh từ các cuộn phim, và bây giờ Fujifilm đã tận dụng được công nghệ cũ đó để áp dụng cho màn hình cảm ứng. Trước đây Fujifilm cũng có cung cấp nhiều nguyên vật liệu cho ngành nhiếp ảnh, trong đó có cả silver halide.

Bloomberg cho biết Fujifilm hiện đang bắt tay với một số công ty khác như Atmel và Uni-Pixel để phát triển sản phẩm dùng silver halide. Liên minh này hi vọng sẽ giúp giảm giá thành các thiết bị sử dụng màn hình cảm, từ smartphone, tablet cho đến laptop. Keiji Uchiyama, một quản lí kĩ thuật ở Fujifilm, cho biết rằng các nhà sản xuất phần cứng đang có những phản hồi tốt với sản phẩm của hãng. Nó cũng giúp tránh được hiện tượng khan hiếm của ITO trong mùa thu. Chưa rõ bao giờ thì chúng ta mới được thấy một sản phẩm thương mai sử dụng lưới cảm ứng silver halide của Fujifilm.
Đây là hình ảnh về các lưới cảm ứng (sensor mesh) bên dưới một màn hình cảm ứng. Nó sẽ nhận biết khi nào ta chạm tay vào màn hình và vị trí chạm là ở đâu.

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây