Google Maps có thể phải đối mặt với lệnh cấm ở Đức

Google Maps có thể phải đối mặt với lệnh cấm ở Đức

Trận chiến về bằng sáng chế phần mềm mã nguồn mở giữa Google và Microsoft vẫn đang diễn ra tại Đức. Tại phiên điều trần ngày hôm nay, các vị thẩm phán dường như đang đứng về phía Microsoft.
 Các thông tin mới đây cho thấy Google có thể phải chịu trách nhiệm vì vi phạm bản quyền ở Đức.

Trang tin FOSS Patents cho hay, Thẩm phán Matthias Zigann của Tòa án Munich khu vực I đã đưa ra phán quyết sơ bộ rằng Google và các công ty con của Motorola Mobility tại Đức phải chịu trách nhiệm đối với hành vi xâm phạm của một bằng sáng chế của Microsoft mang số hiệu EP0845124 về "hệ thống máy tính để xác định vị trí và dẫn đường", tương đương với Bằng sáng chế số 6.240.360 của Mỹ.
Google cho đến nay đã không thể đưa ra những bằng chứng để thuyết phục tòa án đứng về phía mình. Thẩm phán tiến sĩ Zigann, chủ toạ phiên tòa, nói rằng bằng sáng chế này bao gồm một "ý tưởng lớn" (sự kết hợp của các kết quả tìm kiếm với dữ liệu bản đồ) và sự xây dựng xứng đáng.

Tư vấn luật pháp chính cho Microsoft trong vụ kiện lần này là Tiến sĩ Tilman Mueller-Stoy cùng luật sư Peter Hess. Cả hai đều là thành viên của công ty luật Bardehle Pagenberg, trước đó đã giành được bốn phán quyết chống lại các thiết bị Android của Motorola Mobility (hai cho Apple và hai cho Microsoft).Trong khi luật sư đại diện của Google và Motorola Mobility là Tiến sĩ Marcus Grosch đến từ Quinn Emanuel.

Một phát ngôn viên của Google từ chối bình luận về vụ kiện, nhưng cho biết: "Chúng tôi tin tưởng ở vị trí của chúng tôi và mong muốn bảo vệ nó tại tòa án". Quyết định của tòa án sẽ được công bố vào tháng Sáu và cả hai bên sẽ được phép nộp các tình tiết mới trong lúc chờ đợi.

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây