Kết quả benchmark: NVIDIA Tegra 4 đánh bại Qualcomm Snapdragon 600

Kết quả benchmark: NVIDIA Tegra 4 đánh bại Qualcomm Snapdragon 600

Thiết bị chạy Tegra 4 có thể đạt trên 36.000 điểm AnTuTu benchmark.
Mới đây, NVIDIA đã sử dụng một thiết bị tablet tham chiếu chạy chip Tegra 4 mới trình làng tại CES 2013. Kết quả benchmark của mẫu tablet này đã đánh bại tất cả các đối thủ được cho là có cấu hình mạnh nhất hiện nay, trong đó có HTC One và iPhone 5.
Kết quả so sánh benchmark của Tegra 4 với các chip khác.

Các chuyên gia đã tiến hành chạy một số công cụ benchmark phổ hiện. Theo đó, NVIDIA Tegra 4 có điểm số AnTuTu và Browsermark vượt trội so với HTC One được trang bị chip lõi tứ Qualcomm Snapdragon 600 tốc độ 1,7 GHz (cũng được dùng trên LG Optimus G Pro). Ngoài ra, nhiều khả năng một phiên bản của Qualcomm Snapdragon 600 tốc độ 1,9 GHz cũng sẽ chạy trên Samsung Galaxy S IV sau khi nhiều nguồn tin xác nhận rằng chip Exynos 5 Octa có nhiệt năng quá lớn.

Bên cạnh đó, trong bài test Geekbench và GLBench offscreen, bộ vi xử lý A6 trên iPhone 5 cũng bị Tegra 4 “hạ gục”. Tuy nhiên, hiện tại Qualcomm vẫn còn một "vũ khí" chưa lộ diện là Snapdragon 800 và NVIDIA vẫn cần rất dè chừng về mẫu CPU này.
Hiệu năng của dòng chip Tegra 4 cũng cao hơn rất nhiều lần so với chip Tegra 3 khá thông dụng.

Trước đó, trong khuôn khổ sự kiện CES 2013, hãng công nghệ nVidia đã chính thức cho ra mắt thế hệ SoC mới Tegra 4 với tên mã là Wayne dành cho smartphone, tablet và netbook. Giống như đàn anh Tegra 3, Tegra 4 cũng được trang bị 5 lõi xử lý bao gồm bốn lõi chịu trách nhiệm cho các tác vụ xử lý cùng một lõi thứ 5 có nhiệm vụ quản lý nguồn điện.

Tuy rằng vẫn theo cấu trúc 4 lõi xử lý và 1 lõi tiết kiệm điện giống như Tegra 3 nhưng thay vì sử dụng nền tảng ARM Cortex-A9 thì Tegra 4 lại được nVidia ưu ái trang bị nền tảng Cortex-A15 ưu việt hơn hẳn.

Dự kiến, Tegra 4 sẽ bắt đầu có mặt trên các model di động vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.
 Từ khóa: smartphone, tablet, android, nvidia

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây