Máy Mac tương lai sẽ không dùng chip Intel?

Một nguồn tin mới đây trên tờ Bloomberg Businessweek cho biết Apple đang có ý định loại bỏ chip Intel và sử dụng các mẫu chip xử lý khác cho các sản phẩm Mac trong tương lai.
Một nguồn tin mới đây trên tờ Bloomberg Businessweek cho biết Apple đang có ý định loại bỏ chip Intel và sử dụng các mẫu chip xử lý khác cho các sản phẩm Mac trong tương lai. 

Mặc dù các thông tin về việc Apple muốn "nghỉ chơi" Intel không còn là quá mới mẻ nhưng nguồn tin mới đây được cho là được tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn với Tim Cook (CEO của Apple) cho thấy mức độ tin cậy của thông tin khá cao. Tất nhiên, việc "nghỉ chơi" với Intel sẽ không sớm diễn ra trong "một sớm một chiều". 

may-mac-tuong-lai-se-khong-dung-chip-intel
 
Apple bắt đầu sử dụng chip Intel cho Mac vào năm 2005 để thay thế cho chip PowerPC (do IBM sản xuất). Mặc dù là đối tác cung cấp chip cho các máy Mac, chip của Intel không phải là lựa chọn của "Táo khuyết" cho các thiết bị di động như iPhone, iPad. Intel mới đây đang đẩy mạnh việc thiết kế và sản xuất chip Atom cho các thiết bị di động, tuy nhiên, một số kết quả thử nghiệm cho thấy CPU A6 của iPhone 5 (do Apple thiết kế) tỏ ra vượt trội về hiệu năng so với Atom của Intel. 

AMD có thể là một lựa chọn thay thế Intel của Apple. Tuy nhiên, cũng có nguồn tin cho biết "Táo" sẽ sử dụng vi xử lý ARM của riêng mình để sử dụng trên MacBook, đặc biệt là cho dòng MacBook Air mỏng nhẹ.

Cuộc phỏng vấn mới đây với Tim Cook cũng hé lộ thông tin trước đây Steve Jobs từng cân nhắc "nghỉ chơi" Google search trong iOS, tuy nhiên, sau đó Apple vẫn giữ lại công cụ tìm kiếm này bởi họ sợ người dùng sẽ rất nổi giận.


Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây