Những ứng dụng portable tiện ích cho PC

Ứng dụng di động là các ứng dụng mà bạn có thể sử dụng ngay mà không cần phải cài đặt vào máy tính như phiên bản truyền thống.
Ứng dụng di động là các ứng dụng mà bạn có thể sử dụng ngay mà không cần phải cài đặt vào máy tính như phiên bản truyền thống. Bạn có thể lưu trữ các tiện ích này trong một chiếc USB, mang nó bên mình để sử dụng trên nhiều PC khác. Những ứng dụng di động sẽ rất có ích trong trường hợp bạn hay phải di chuyển nhiều và phải truy cập internet ở các điểm internet công cộng...
 
Trình duyệt
 
nhung-ung-dung-portable-tien-ich-cho-pc
 
Một việc chúng ta thường xuyên làm trên PC đó chính là duyệt web. Nhưng thử tưởng tượng bạn phải đến 1 nơi xa lạ và phải sử dụng một chiếc PC không phải của mình vốn không có các extension, add-on...yêu thích? Thật may là 2 trình duyệt web hàng đầu hiện nay là Chrome và Firefox đều có phiên bản di động mà bạn có thể tải về miễn phí. Một điều tuyệt vời bạn có thể bổ sung cho trình duyệt của mình hàng tá add-on (với Firefox) hay extension (với Chrome) như Xmarks, Lastpass..., do đó, Portable Chrome và Firefox nên là những trình duyệt bạn nên lưu sẵn trong USB. Nó sẽ giúp bạn đồng bộ với trình duyệt trên PC quen thuộc mà bạn thường dùng.
 
Một lợi ích nữa là phiên bản di động sẽ không lưu lại bất kì cookie hay lịch sử các trang web bạn đã ghé thăm. Do đó, việc sử dụng chúng tại các điểm internet cafe cũng như những điểm truy cập internet công cộng, là rất lý tưởng.
 
KeePass
 
nhung-ung-dung-portable-tien-ich-cho-pc
 
Nếu dịch vụ lưu trữ mật khẩu trực tuyến như LastPass không làm bạn yên tâm thì KeePass chính là một lựa chọn thay thế tốt. KeePass là một trình quản lý mật khẩu miễn phí giúp bạn bảo vệ an toàn tài liệu chỉ bằng một mật khẩu duy nhất.
 
KeePass không chỉ giới hạn việc lưu trữ mật khẩu internet như LastPass mà nó còn giúp bạn bảo mật nhiều thông tin quan trọng như số serial các phần mềm, mã PIN tài khoản ngân hàng, thông tin email...Bạn chỉ cần lưu ý rằng mật khẩu mà mình thiết lập cho KeePass đủ mạnh, đồng thời không được phép quên mật khẩu này. Và như vậy, bạn sẽ không còn phải lo lắng về việc nhớ hàng tá các tài khoản trực tuyến khác mà mình đang sử dụng. 
 
7-Zip
 
nhung-ung-dung-portable-tien-ich-cho-pc
 
Mặc dù bản thân Windows được tích hợp công cụ mở các tập tin định dạng Zip - một trong những định dạng file nén, nhưng có vẻ như đó là tất cả nó có thể làm được. Do đó, nếu như bạn có nhu cầu mở các tập tin RAR thì rõ ràng, công cụ của Windows sẽ bó tay. Phiên bản di động của 7-Zip sẽ rất có ích cho những khi bạn phải đi xa và sử dụng PC ở những nơi khác, nhất là những nơi không có kết nối internet. Nó sẽ giúp bạn đọc được các tập tin nến phổ biến hiện nay như ZIP, RAR, GZIP, TAR và ARJ, cũng như các tập tin CAB và ISO. Với 7-Zip, bạn còn có thể mã hóa tập tin để bảo vệ an toàn cho tài liệu của mình.
 
Công cụ văn phòng di động
 
nhung-ung-dung-portable-tien-ich-cho-pc
 
Google Docs là công cụ văn phòng đám mây rất được ưa dùng và rất tiện lợi. Nhưng thử tưởng tượng bạn phải đến làm việc ở 1 nơi không có kết nối internet, bạn sẽ phải tìm 1 phương án thay thế là một ứng dụng văn phòng di động. 
 
 LibreOffice và OpenOffice.org là sự lựa chọn tốt cho bạn lúc này. Đây là 2 công cụ văn phòng di động nguồn mở được trang bị những tính năng giống như bộ công cụ văn phòng Microsoft Office. LibreOffice có thể mở được hầu hết tất cả các định dạng tài liệu, ngay cả những bảng tính phức tạp, có trong Microsoft Office. Tải về và lưu 2 công cụ này vào USB để mang theo mình, có thể nó sẽ "cứu bồ" cho bạn trong rất nhiều trường hợp.
 
Công cụ sửa ảnh di động
 
nhung-ung-dung-portable-tien-ich-cho-pc
 
Chụp ảnh và chia sẻ trên các mạng xã hội đã trở thành một trào lưu mới trong thời đại của những Facebook, Google+. Bởi thế, một công cụ chỉnh sửa ảnh di động như The Gimp sẽ rất có ích cho bạn trong việc nhanh chóng chỉnh sửa, cắt cúp, resize...các bức ảnh nhanh chóng và chia sẻ với bạn bè.

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây