Sản xuất iPad mini chỉ với giá 188 USD

Hãng phân tích IHS vừa tiết lộ chi phí linh kiện sản xuất cấu thành nên sản phẩm iPad mini của Apple và danh tính của các nhà cung cấp linh kiện cho sản phẩm.
 
Theo IHS, giá thành linh kiện của sản phẩm máy tính bảng iPad mini phiên bản 16 GB Wifi mà Apple bày bán với mức giá 329 USD (~ 6,6 triệu đồng) chỉ có mức giá 188 USD (~ 3,8 triệu đồng). Trong khi đó, phiên bản dung lượng 32 GB và 64 GB lần lượt có mức giá linh kiện cấu thành là 278 USD (~ 5,6 triệu đồng) và 350 USD (~ 7 triệu đồng) (Trong khi Apple bán 2 phiên bản này với mức giá lần lượt là 8,6 và 10,6 triệu đồng).
 
Chi phí linh kiện sản xuất iPad mini chỉ có giá 188 USD 1
 
Ngoài chi phí linh kiện, IHS cũng công bố danh tính của các nhà cung cấp thành phần thiết bị như: hãng LG Display và AU Optronics cung cấp linh kiện màn hình cho iPad mini trị giá khoảng 80 USD, chiếm khoảng 43% chi phí cấu thành của linh kiện sản phẩm.
 
Mặc dù vậy, AU Optronics vẫn chỉ là nhà cung cấp linh kiện mới nên chưa thể đáp ứng đủ nhu cầu mà Apple cần trong thời gian nhất định. Chính vì vậy, về cơ bản LG Display vẫn là đối tác cung cấp linh kiện màn hình chính cho hãng công nghệ Mỹ.
 
Chi phí linh kiện sản xuất iPad mini chỉ có giá 188 USD 2
 
Dù không còn hợp tác sản xuất màn hình cho Apple nhưng Samsung vẫn tiếp tục sản xuất bộ vi xử lý A5 cho sản phẩm của Táo Khuyết. Trong khi đó, nhà sản xuất chip Hynix Semiconductor của Hàn Quốc là đối tác cung cấp bộ nhớ flash còn hãng Elpida cùa Nhật sản xuất bộ nhớ hệ thống cho iPad mini trị giá khoảng 15,5 USD chi phí linh kiện trên mỗi sản phẩm.
 
Bên cạnh đó, công ty Cirrus Logic chịu trách nhiệm cung cấp mảng chip âm thanh cùng với đó là hãng STMicro Electronics sản xuất phần cảm biến gia tốc. Hiện IHS vẫn chưa tiết lộ danh tiếng của hãng sản xuất phần camera cho sản phẩm iPad mini. 
 Từ khóa: ipad mini, giá, sản xuất, 188 usd

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây