So sánh iPhone 5 và NoKia Lumia 920

Trong bài viết dưới đây chúng tôi muốn giúp độc giả có thể đưa ra quyết định tốt nhất khi muốn chọn mua một trong hai chiếc smartphone hàng đầu hiện nay là iPhone 5 của Apple và Lumia 920 của Nokia.
Trong bài viết dưới đây chúng tôi muốn giúp độc giả so sánh và có thể đưa ra quyết định tốt nhất khi muốn chọn mua một trong hai chiếc smartphone hàng đầu hiện nay là iPhone 5 của Apple và Lumia 920 của Nokia.
 
Do đó, nhà sản xuất Phần Lan đã sẽ phải tạo ra những điểm mới hấp dẫn mới, bên cạnh những tính năng bắt buộc để có thể cạnh tranh với iPhone 5 và thế giới Android, vì chính những sản phẩm này đang là đối thủ cạnh tranh của Lumia 920 nếu Nokia muốn cạnh tranh trong mùa mua sắm này.
So sánh iPhone 5 và NoKia Lumia 920
Iphone 5 được coi là chiếc điện thoại bom tấn của làng công nghệ trong năm 2012. Một trong những phiên bản được coi là can đảm nhất của Apple từ trước đến nay khi nó phá vỡ mọi khuôn khổ về kích thước 3,5 inch để chuyển lên kích thước 4 inch. Trong khi đó Nokia cũng có bước đột phá với Lumia 920 khi trang bị màn hình cảm ứng 4,5 inch và trang bị bộ vi xử lý lõi kép đầu tiên. Như vậy có thể thấy đây không phải là một bước đột phá thông thường về thiết kế trước khi chúng ta muốn tìm hiểu thêm về nền tảng iOS và Windows Phone.
 
Thiết kế
Chắc chắn chúng ta không phải tranh cãi về iPhone 5 khi nó là một trong những mẫu điện thoại thông minh dạng thanh có thiết kế nhỏ gọn và cao cấp nhất hiện nay. Bao bọc quanh máy là kính và hợp kim nhôm với trọng lượng khoảng 112g, kích thước là 123.8 x 58.6 x 7.6 mm, thuận tiện cho việc bỏ vừa túi và dễ cầm nắm. Phần lưng đã được thiết kế lại so với iPhone 4 và 4S khi được chia làm 2 tông màu tách biệt, tạo lên sự nổi bật cho iPhone 5. Apple iPhone 5 đến với người tiêu dùng với 2 màu chủ đạo như thông lệ là trắng và đen. Những nút bấm cứng như tăng giảm âm lượng, tắt chuông, nút nguồn, nút Home vẫn được giữ nguyên như đại diện cho truyền thống đã có.
So sánh iPhone 5 và NoKia Lumia 920
iPhone 5
 
Đối với Lumia 920, một trong những smartphone hàng đầu hiện nay của Nokia với tất cả các tính năng tốt nhất, một máy ảnh OIS cùng rất nhiều các màu sắc khác nhau để người dùng lựa chọn. Máy có màn hình khá to kích thước 4,5 inch, trọng lượng khoảng 185g, nó khá to và nặng hơn khi so với Apple iPhone 5. Kích thước 130.3 x 70.8 x 10.7 mm cùng với nút chụp ảnh, nút tăng giảm âm lượng, nút nguồn và những phím bấm tiêu chuẩn của Windows Phone ở mặt trước. Nhìn chung, thiết kế của máy cho ta cái nhìn khá tốt và chúng ta không thể tìm thấy bất cứ điểm bất hợp lý vào trong thiết kế của chiếc máy này, tuy nhiên, với kích thước của mình thì Lumia 920 khó là một chiếc điện thoại mà ta cho là “thoải mái” khi cầm và sử dụng.
 
iPhone 5 chiến thắng
 
Màn hình hiển thị
Cả iPhone 5 và Lumia 920 đều được xem là hai điện thoại di động màn hình LCD tốt nhất hiện nay. iPhone 5 sử dụng mà hình kích thước 4 inch độ phân giải 640x1136 pixel, cung cấp mật độ điểm ảnh 326ppi có thể nói là tuyệt vời, trong khi đó Lumia 920 sở hữu màn hình 4,5 inch phân giải 768x1280 pixel, với mật độ điểm ảnh 332ppi. Chất lượng hai màn hình này gần tương đương nhau.
So sánh iPhone 5 và NoKia Lumia 920
 
Nokia Lumia 920
 
Cả hai chiếc smartphone này đều có màn hình hiển thị rất đẹp, với iPhone thì màu đại diện cũng như hiệu chuẩn gần như hoàn hảo, trong khi đó Lumia 920 có độ hiển thị bão hòa hơn một chút.

Cả hai thể hiện những hình ảnh rất đẹp, với iPhone có màu đại diện gần như hoàn hảo, trong khi đó Lumia 920 hiển thị độ bão hòa hơn một chút. Tuy nhiên, màn hình to hơn sẽ giúp cho Lumia 920 xem phim giải trí chất lượng cao mà không lo bị giảm độ phân giải.

 
Ngoài ra, Nokia đã tích hợp vào Lumia 920 công nghệ Cảm ứng siêu nhạy – Super Sensitive, đã biến sản phẩm của họ thành chiếc smartphone duy nhất có thể thao tác trên màn hình bằng găng tay, bút bi, và bất kỳ vật có đầu nhọn nào. Điều nay sẽ rất có ích cho chúng ta và nhất là những lúc chúng ta phải sử dụng găng tay cầm điện thoại
Lumia 920 chiến thắng
 
Bộ vi xử lý
iPhone 5 với chip xử lý lõi kép Apple A6 mới nhất đến từ Apple: Apple A6 với 1GB RAM, Apple đã đưa vào sản phẩm chủ lực của họ vi xử lý mới nhất, mạnh nhất và theo nhiều đánh giá là A6 cho hiệu suất tối ưu hơn những chip hiện có trên thị trường. Căn cứ theo kết quả thu được từ công cụ test hiệu năng vi xử lý di động Geekbench, chip Apple A6 có số điểm là 1601, vượt qua những đối thủ nặng ký bốn nhân Tegra 3 trên Nexus 7 với 1591 điểm và Exynos 4 với 1560 điểm treeb Galaxy S3. Điều này cho thấy, Apple đã đặt nhiều hơn sự quan tâm của họ vào hiệu năng hoạt động của thiết bị mình sản xuất kể từ thời của iPhone 4. Và iPhone 5 hiện tại được cung cấp kèm theo A6 những cảm biến tiêu chuẩn như Cảm biến chuyển động, Con quay hồi chuyển, Cảm biến ánh sánh, Cảm biến tiệm cận cũng như La bàn số.
So sánh iPhone 5 và NoKia Lumia 920
Màn hình Lumia 920 lớn hơn iPhone 5
 
Trong khi đó Nokia Lumia 920 được trang bị chụp lõi kép Qualcomm Snapdragon Dual-Core 1.5 GHz Krait, đây là dòng vi xử lý đời trước trong dòng chip Krait của Qualcomm và là đối thủ cạnh tranh trước đây với dòng chip A5 trên iPhone 4. Cũng như iPhone 5, Lumia 920 được trang bị 1GB RAM nhằm mang đến hiệu suất hoạt động tối ưu cho cả hệ thống. Cũng có khá nhiều loại cảm biến được tích hợp cùng với chiếc smartphone này như Cảm biến chuyển động, Con quay hồi chuyển, Cảm biến ánh sánh, Cảm biến tiệm cận cũng như La bàn số.
 
iPhone 5 chiến thắng
 
Hệ điều hành
Đây có lẽ là tính năng khó so sánh nhất của 2 mẫu smartphone hàng đầu hiện nay. Bởi Windows Phone 8 trên Lumia 920 là một nền tảng mới và các tín đồ công nghệ chưa có dịp trải nghiệm.
 
iOS 6 là hệ điều hành đi kèm với sự tiện dụng là những tính năng mà nó mang trong mình. Bên cạnh đó, sức mạnh của một Hệ điều hành di động hiện nay chính là lượng ứng dụng mà nó có tương ứng với nền tảng của mình. Và đây là một thế mạnh mà không đối thủ nào có thể phủ nhận khi Apps Store của Apple đã vượt cột mốc 700.000, trong khi số lượng apps trên Market Place của Microsoft chưa vượt qua được con số 150.000. Đây rõ rang là một sự vượt trội hoàn toàn cho Apple.
So sánh iPhone 5 và NoKia Lumia 920
Mặt sau của hai chiếc điện thoại 
 
Trong khi đó, Nokia Lumia 920 đang sở hữu trong mình hệ điều hành Windows Phone 8 mới nhất đến từ Microsoft. Người tiền nhiệm Windows Phone 7 hay 7.5 được đánh giá là khá tốt và ngày càng được chú ý nhiều hơn, nhưng Windows Phone 8 còn quá mới và chúng ta cần nó nhiều thêm thời gian để trải nghiệm và đánh giá.
iPhone 5 thắng
 
Dung lượng lưu trữ
iPhone 5 có các phiên bản 16GB, 32GB, và 64GB, không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài. Trong khi Lumia 920 chỉ có phiên bản duy nhất dung lượng 32GB, cũng không hỗ trở thẻ nhớ ngoài.
So sánh iPhone 5 và NoKia Lumia 920
iPhone 5 thắng
 
Camera
iPhone 5 sử dụng có cảm biến 8 megapixel hỗ trợ chế độ chụp toàn cảnh Panorama, cho dung lượng ảnh chụp tương đương với 28 megapixel. Khả năng quay video 1080p được hỗ trợ khả năng chống rung, nhận diện được khuôn mặt 10 người và đặc biệt hơn là có thể chụp ảnh ngay khi quay phim, trong khi mặt trước là camera 1.3 MP có khả năng quay video HD 720p, hoạt động trên 3G với iOS 6.
 
Lumia 920 được trang bị một cảm biến 8.7MP mới với công nghệ ổn định hình ảnh quang học. Camera này được trang bị công nghệ được Nokia gọi là "ống kính nổi" (floating lens) giúp tự động lấy nét và chống rung, khẩu mở lớn F/2.0 và tính năng ổn định hình ảnh.
So sánh iPhone 5 và NoKia Lumia 920
Ứng dụng máy ảnh có thêm nhiều tính năng mới như chụp màn hình để chia sẻ trực tiếp lên các mạng xã hội; ứng dụng Bing Vision cho phép chụp ảnh và tìm thông tin (qua máy tìm kiếm Bing) liên quan trên mạng, ví dụ như bạn chụp bìa cuốn sách, sau đó tìm nơi mua và nơi bán nó; FXSuite cho phép chọn nhiều hiệu ứng chỉnh sửa ảnh; Blink cho phép chụp nhiều ảnh và chọn ảnh đẹp nhất; Photosynth dùng để chụp ảnh toàn cảnh panorama. Qua những gì chúng ta đã thấy đến nay, Lumia 920 có thể là smartphone sở hữu camera tốt nhất từ trước tới nay. Lumia 920 chiến thắng cả ở chụp ảnh cũng như quay video.
 
Kết nối
Apple iPhone 5 hỗ trợ gần như tất cả những kết nối thông dụng như DC-HSDPA, 42 Mbps; HSDPA, 21 Mbps; HSUPA, 5.76 Mbps, 802.11 a/b/g/n WiFi, Bluetooth with A2DP, GPS … và nay được bổ sung thêm kết nối 4G/LTE 100MB, đáng tiếc không có kết nối NFC. Và một kết nối quan trọng không thể không nhắc đến là cổng Lightning, đây là chuẩn kết nối hoàn toàn mới đến từ Apple. Kết nối này thay thế cho cổng 30 chân đã được sử dụng gần 10 năm nay trên các sản phẩm di động như iPod, iPhone, iPad. Nó nhỏ hơn 80% so với cổng cũ và Apple đã thiết kế để người dùng có thể gắn cáp vào cổng Lightning theo chiều nào cũng được chứ không cần xem dấu hiệu trên cáp. Và đặc biệt. cổng Lightning này có thể hổ trợ việc xuất video-out ra HDMI hoặc VGA.
 
Tuy nhiên, sự xuất hiện của cổng Lightning này làm người dùng khá bức xúc nhất là những người đã lỡ đầu tư khá nhiều vào những phụ kiện phù hợp với chuẩn cắm 30 chân cũ của Apple, họ buộc phải đầu tư thêm cho cái gọi là adapter chuyển từ Lightning qua cổng cũ để sử dụng chung với các phụ kiện đang có.
Nokia Lumia 920 hỗ trợ mạng không dây tốc độ cao 4G/LTE (Long Term Evolution). Bên cạnh đó, Lumia cũng hổ trợ những kết nối chuẩn như HSDPA, 42 Mbps; HSUPA, 5.76 Mbps, Wi-Fi 802.11 a/b/g/n, dual-band, DLNA, Wi-Fi hotspot, Bluetooth 4.0 và công nghệ USB On-the-go. Đặc biệt, Nokia Lumia 920 hỗ trợ chuẩn kết nối không dây trường gần NFC nhằm thực hiện việc kết nối và trao đổi dữ liệu tốc độ cao.
Lumia 920 nhỉnh hơn nhờ kết nối tích hợp NFC.
 
Thời lượng pin
iPhone 5 trang bị Pin Li-Po cung cấp thời gian sử dụng lên đến 8 giờ trên mạng 3G, duyệt web 3G, 8 giờ khi dùng LTE duyệt web, 10 giờ khi dùng WiFi duyệt web, 10 giờ xem video, thời gian chờ 225 giờ, và nghe nhạc liên tục trong 40 giờ.
 
Lumia 920 sử dụng pin 2000mAh, có thể hoạt động liên tục trong 10 giờ với mạng 3G, cho phép ở trạng thái chờ đến 400 giờ (3G) và có thể nghe nhạc liên tục trong 67 giờ. Rõ ràng dung lượng pin của Lumia 920 tốt hơn iPhone 5 nhiều. Tuy nhiên, việc hoạt động được trên băng tần LTE cũng như sử dụng NFC, Lumia 920 cũng sẽ rất ngốn pin, và thông số kia có thể sẽ không chính xác nữa.
 
Một trong những tính năng cuối cùng mà không thể không nhắc đến đó chính sạc không dây. Bộ sạc này được xây dựng dựa theo tiêu chuẩn Qi cho phép bạn đặt điện thoại lên các đệm sạc không dây để sạc pin, và sẽ tương thích với các phụ kiện trong tương lai. Ngoài ra, Nokia đã ký hợp tác với hãng hàng không Virgin Atlantic và hãng bán đồ uống Coffee Bean & Tea Leaf để đặt các trạm sạc không dây cho Lumia 920 trong toàn bộ hệ thống của hai hãng này ở Mỹ.
Lumia 920 thắng
 
Giá cả
Tại Việt Nam, Lumia 920 có giá 13,9 triệu đồng hàng chính hãng, trong khi iPhone 5 chưa có hàng chính hãng phải đến ngày 21/12 mới có sẵn tại Việt Nam. Hàng xách tay của iPhone 5 đang được phân phối với giá khoảng 17 triệu đồng.
 
Kết luận
Đây đều là hai chiếc điện thoại thông minh hàng đầu hiện nay trên thị trường. Nếu để đưa ra lựa chọn thì Nokia Lumia 920 có đủ lợi thế về tính năng cũng như giá cả khá mềm mại. Nghiêng về Lumia 920.
 Từ khóa: iphone 5, nokia, lumia 920, so sánh

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây