Soha Game mạo hiểm dấn thân vào thị trường game iOS

Soha Game mạo hiểm dấn thân vào thị trường game iOS

Giới tiêu dùng hiện nay tại Việt Nam khá yêu công nghệ, và đều có xu hướng muốn sắm cho mình một chiếc điện thoại hợp thời, nhiều chức năng.
Giới tiêu dùng hiện nay tại Việt Nam khá yêu công nghệ, và đều có xu hướng muốn sắm cho mình một chiếc điện thoại hợp thời, nhiều chức năng. Nhưng đa số người tiêu dùng thường đều chùn tay khi tham khảo những thiết bị iOS của Apple. Với mức giá tương đương 15 tháng lương cơ bản, không phải ai cũng có điều kiện để sử dụng iPhone, iPad. Tại Việt Nam, nếu so với Android thì iOS chỉ là một con số bé nhỏ và chưa có thể tính là một thị trường tiêu thụ tiềm năng do mức giá cao chất ngất. Do đó, việc tập trung phát hành các game online dành riêng cho thiết bị iOS như iPhone, iPad thực sự là cuộc dấn thân đầy mạo hiểm đối với một Nhà phát hành game trẻ tuổi như Soha.


iOS không những là một thị trường nhỏ hẹp, mà đó còn là một thị trường khó tính. Với một AppStore còn xa lạ và thư viện chỉ toàn game nước ngoài, việc lôi kéo người dùng trung thành với game cho iPhone, iPad là một thách thức vô cùng lớn. Game thủ tại thị trường nước nhà cũng ít khi chịu mở hầu bao, hầu hết đều mang tâm lý chơi miễn phí, giải trí vui vẻ.

Dù vậy, thiết bị iOS cũng có một vài ưu điểm cho các nhà làm game tận dụng. Nhờ cấu hình phần cứng cao, iPhone, iPad dễ dàng có những game có đồ họa đẹp như mơ, dung lượng cao và cách chơi cuốn hút. Một ưu điểm nữa là nhờ phần mềm thông suốt, các ứng dụng dễ dàng chạy mượt mà với tất cả thiết bị sử dụng iOS. Cuối cùng, ưu điểm lớn nhất là những người sở hữu iPhone, iPad đều có hầu bao khá rủng rỉnh. Đây là nguồn doanh thu tiềm tàng cực lớn cho bất kỳ nhà phát hành nào biết điều chỉnh hợp lý cho game của mình trên iOS.



Cơ hội và thách thức cho Soha Game khi “dốc vốn” vào iOS là rất lớn, vì là kẻ tiên phong dò dẫm đường đi ắt hẳn sẽ có nhiều chông gai và vấp váp. Bước khởi đầu của nhà phát hành này với gMO Tình Kiếm tuy đã thành công nhưng thực sự chưa đủ. Với tỉ lệ 60% người dùng iPhone tại Việt Nam là nữ (theo thống kê của Apple Store VN), thì tất nhiên họ sẽ ít dành sự quan tâm cho tựa game kiếm hiệp như Tình Kiếm. Có lẽ vì vậy mà Soha Game đã nhanh chóng ra mắt iGà - game casual bắn súng tọa độ, để thu hút lượng lớn người chơi nữ. Với nội dung và cách chơi không khác gì tựa game Gunny thành công vang dội, iGà hứa hẹn mang lại cho Soha Game những cơ hội mới, tập khách hàng mới cùng những rủi ro chưa biết đến. Lí do chủ yếu vì phái nữ vốn hiếm khi chịu chi tiền cho bất kỳ game nào họ khám phá, và vì số người dùng iOS tại Việt Nam chưa hẳn đã đủ nhiều để mang lại lợi nhuận cho một game casual đơn giản cho điện thoại. Liệu iGà có trở thành con gà đẻ trứng vàng của Soha Game?

“Muốn đem lại lợi ích cho người chơi thì phải dấn thân!”- Đó luôn là khẩu hiệu của SohaGame khi tham gia vào thị trường này!
 Từ khóa: smartphone, ios

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây