Xuất hiện e-mail mạo danh Microsoft đánh cắp thông tin đăng nhập của người dùng

Có tựa đề "Microsoft Window Up-date" (Cập nhật Microsoft Window), email này kêu gọi người nhận xác minh tài khoản của họ bằng việc nhập vào các thông tin đăng nhập của bản thân.
Có tựa đề "Microsoft Window Up-date" (Cập nhật Microsoft Window), email này kêu gọi người nhận xác minh tài khoản của họ bằng việc nhập vào các thông tin đăng nhập của bản thân.

Trong khi không ít người "nhẹ dạ cả tin" dễ dàng bị lừa khi thực hiện theo nội dung e-mail này, những người dùng khác khá cảnh giác và để ý thấy rằng bức thư tồn tại khá nhiều lỗi về ngữ pháp và viết hoa. Những thông tin này ngay lập tức sẽ được gửi trực tiếp tới các scammers - đưa người dùng tới nguy cơ bị đánh cắp các tài khoản email nói riêng, và nghiêm trọng hơn là các tài khoản dịch vụ trực tuyến khác.

Nếu hộp thư đến của bạn nhận được một email từ địa chỉ privacy@microsoft.com, đừng mở ra; thay vào đó, bạn hãy xóa nó ngay lập tức.

Đó là bởi, nếu dễ dãi tin theo nội dung của email này, bạn rất có thể sẽ là một trong những nạn nhân của email lừa đảo (scam mail), được thiết kế "trá hình" dưới dạng một email của gã khổng lồ Microsoft để đánh cắp mật khẩu Gmail, AOL hay Window Live; Naked Security - blog của hãng bảo mật Sophos đã cảnh báo.

Có tựa đề "Microsoft Window Up-date" (Cập nhật Microsoft Window), email này kêu gọi người nhận xác minh tài khoản của họ bằng việc nhập vào các thông tin đăng nhập của bản thân. 

Nội dung của e-mail này như sau:


xuat-hien-email-mao-danh-microsoft-danh-cap-thong-tin-dang-nhap-cua-nguoi-dung
 
"Người dùng Windows thân mến,

Chúng tôi thấy rằng cài đặt Microsoft Windows của bạn đã quá lỗi thời. Mọi bản Windows được cài đặt cần được kết nối với một địa chỉ e-mail để chúng tôi có thể gửi tới các bản cập nhật mới mỗi ngày.

Điều này đòi hỏi bạn phải xác minh tài khoản e-mail của mình. Nếu không, tài khoản của bạn sẽ bị tạm ngưng. Hãy nhấp chuột vào nút "Verify" (Xác minh) dưới đây và điền thông tin đăng nhập của bạn vào trang tiếp đó để thực hiện việc xác nhận này.

XÁC MINH.

Cảm ơn,

Microsoft Window Team".


xuat-hien-email-mao-danh-microsoft-danh-cap-thong-tin-dang-nhap-cua-nguoi-dung
 
Trong khi không ít người "nhẹ dạ cả tin" dễ dàng bị lừa khi thực hiện theo nội dung e-mail này, những người dùng khác khá cảnh giác và để ý thấy rằng bức thư tồn tại khá nhiều lỗi về ngữ pháp và viết hoa (ví dụ Windows không viết hoa). Một hãng công nghệ lớn như Microsoft chắc chắn sẽ không khi nào vấp phải những lỗi sơ đẳng như thế này.

Khi người dùng nhấp vào liên kết "Verify", họ được đưa tới một trang nội dung của bên thứ ba dường như có "quan hệ" với Microsoft.com; tuy nhiên, đây chỉ là một cách trá hình cho trang web lừa đảo, Naked Securities cho hay. Người dùng sẽ được cảnh báo rằng máy tính của họ đã quá lỗi thời và đang gặp nguy hiểm, sau đó yêu cầu họ chọn 1 trong 4 nhà cung cấp dịch vụ e-mail và điền vào thông tin đăng nhập bao gồm tên đăng nhập và mật khẩu.


xuat-hien-email-mao-danh-microsoft-danh-cap-thong-tin-dang-nhap-cua-nguoi-dung

Tất nhiên, những thông tin này ngay lập tức sẽ được gửi trực tiếp tới các scammers - đưa người dùng tới nguy cơ bị đánh cắp các tài khoản email nói riêng, và nghiêm trọng hơn là các tài khoản dịch vụ trực tuyến khác.

Trò lừa này khá giống với "chiêu trò" mà hacker dùng để đánh cắp tài khoản Facebook của người dùng Việt Nam thời gian qua. Theo đó, hacker thiết kế trang Facebookvnn.com với giao diện khá giống Facebook và yêu cầu người dùng nhập thông tin đăng nhập của mình để trang web gửi ...quà tặng là mã thẻ điện thoại. Tất nhiên, những người dùng mất cảnh giác, vội vàng tin theo đã "dính chưởng" khi bị hacker đánh cắp tài khoản.


Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây