14 gã khổng lồ CN thành lập nhóm vận động hành lang

Ngày 19/9, Google, Facebook, Amazon và 11 người khổng lồ công nghệ khác đã công bố thành lập một nhóm vận động hành lang nhằm tăng cường và bảo vệ môi trường Internet tự do và sáng tạo.
Ngày 19/9, Google, Facebook, Amazon và 11 người khổng lồ công nghệ khác đã công bố thành lập một nhóm vận động hành lang nhằm tăng cường và bảo vệ môi trường Internet tự do và sáng tạo.

14 gã khổng lồ CN thành lập nhóm vận động hành lang

 
Trong một thông cáo báo chí cùng ngày, Tổ chức mang tên Internet Association đặt trụ sở tại Washington cho biết họ là hiệp hội thương mại đầu tiên đại diện cho các lợi ích của nền kinh tế Internet ở Mỹ.

Hiệp hội gồm 14 thành viên, gồm Amazon.com, AOL, eBay, Expedia, Facebook, Google, IAC, LinkedIn, Monster, Rackspace, Salesforce.com, TripAdvisor, Yahoo và Zynga.

Mặc dù những cái tên đình đàm khác là Apple và Microsoft không xuất hiện trong danh sách trên, song nhóm này khẳng định họ đại diện cho "tiếng nói thống nhất của nền kinh tế Internet."

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Internet Association, ông Michael Beckerman nhấn mạnh: "Một môi trường Internet tự do và sáng tạo đóng vai trò sống còn đối với sự tăng trưởng kinh tế của chúng ta. Những công ty này nhận thức được rằng tương lai của Internet đang gặp nguy hiểm và họ phải liên kết với nhau để bảo vệ nó."

Trong những năm gần đây, các tập đoàn công nghệ khổng lồ đã có nhận thức lớn hơn về chính trị khi các nhà lập pháp Mỹ đang ngày càng chú ý đến những vấn đề như quyền riêng tư cá nhân và cạnh tranh trực tuyến.

Google đã chi một số tiền kỷ lục 5,03 triệu USD cho vận động hành lang trong quý 1/2012, tăng mạnh so với mức 1,48 triệu USD của cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, Facebook cũng xô đổ kỷ lục về ngân quỹ vận động hành lang của mình trong quý 2/2012, thời điểm họ lên sàn, khi chi 960.000 USD để "ve vãn" các chính trị gia, tăng gấp ba lần so với cùng kỳ năm 2011.


Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây