Vệ tinh tư nhân đầu tiên của VN chờ ngày rời ISS

Dự kiến ngày 27/9 tới, vệ tinh F-1 của Việt Nam cùng 4 vệ tinh khác trên trạm ISS sẽ được phóng vào không gian, sau đó được cấp điện và hoạt động.
Dự kiến ngày 27/9 tới, vệ tinh F-1 của Việt Nam cùng 4 vệ tinh khác trên trạm ISS sẽ được phóng vào không gian, sau đó được cấp điện và hoạt động.

Vệ tinh tư nhân đầu tiên của VN chờ ngày rời ISS
Mô phỏng quá trình các vệ tinh nhỏ được thả ra từ ISS. (Ảnh: JAXA).

"Đến khi nào thu được tín hiệu từ vệ tinh mới khẳng định chắc chắn là thành công" - Ông Vũ Trọng Thư, Trưởng Phòng FSpace, Viện Nghiên cứu Công nghệ (ĐH FPT) - cho hay.

Mục tiêu của vệ tinh F-1 là phải “sống” được trong không gian và phát tín hiệu về trái đất, chụp được ảnh độ phân giải thấp (640x480) của trái đất và tốc độ truyền dữ liệu từ vệ tinh về trái đất đạt 1.200 bit/giây.

Thời gian “sống” của các vệ tinh trên quỹ đạo tùy thuộc vào độ cao quỹ đạo của trạm ISS lúc thả vệ tinh. Vệ tinh được thả ở độ cao 400 km sẽ “sống” được 250 ngày hoặc 100 ngày nếu ở độ cao 350 km.

Trước đó, vào 21 giờ 40 (giờ Hà Nội) ngày 27/7, tàu vận tải HTV-3 mang theo 5 vệ tinh nhỏ, trong đó có F-1, đã lắp ghép thành công với ISS, sau hành trình 6 ngày trên không gian.

Sau khi ghép nối với ISS, các phi hành gia sẽ sang tàu HTV3 để chuyển các thiết bị J-SSOD và các vệ tinh nhỏ sang module Kibo. Để ra ngoài không gian, các vệ tinh nhỏ sẽ được đặt lên bàn trượt trong khoang điều áp của module Kibo để đưa ra ngoài cho cánh tay robot nắm lấy. Sau đó, thả ra ngoài không gian và bắt đầu nhiệm vụ của mình.

Vệ tinh F-1 được Phòng Nghiên cứu Không gian (FSpace) chế tạo từ năm 2008. Vệ tinh có kích thước 10x10x10 cm và trọng lượng 1 kg.

F-1 là vệ tinh tư nhân đầu tiên của Việt Nam được phóng thành công vào vũ trụ, là một minh chứng cụ thể rằng người Việt Nam hoàn toàn có thể chế tạo được vệ tinh nhỏ và làm việc được trong lĩnh vực vũ trụ.


Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây