Apple dàn xếp được vụ tranh chấp tên iPhone tại Brazil

Apple dàn xếp được vụ tranh chấp tên iPhone tại Brazil

Hãng sản xuất iPhone, iPad được dự đoán là sẽ phải trả hàng triệu USD để được sử dụng thương hiệu "iPhone" tại nước này.
Hãng sản xuất iPhone, iPad được dự đoán là sẽ phải trả hàng triệu USD để được sử dụng thương hiệu "iPhone" tại nước này.

 Theo Forbes, Apple đã thoả thuận thành công với Gradiente Electronica SA để được sử dụng tên "iPhone" tại thị trường Brazil đồng thời kết thúc vụ tranh chấp thương hiệu trước toà án nước này. Theo dự đoán, nhà sản xuất iPhone, iPad cũng sẽ trả hàng triệu USD như từng làm trong vụ kiện với Proview. Số tiền dàn xếp giữa hai hãng hiện vẫn chưa được công bố.
Apple có thể sử dụng tên iPhone tại Brazil. Ảnh: Businessinsider.

Đầu tháng 2 năm nay, Gradiente Electronica SA, một công ty con của hãng viễn thông IGB Electronica (Brazil), đã kiện Apple sử dụng trái phép thương hiệu của mình. Vào đúng thời điểm này, Apple cũng đang nộp đơn xin đăng ký thương hiệu "iPhone" tại Brazil.

Tuy nhiên, nỗ lực của nhà sản xuất iPhone, iPad đã không thành công. Viện sở hữu công nghiệp của Brazil đã dành quyền sở hữu thương hiệu iPhonen cho Gradiente Electronica SA bởi họ đã đăng ký sở hữu độc quyền tên "iPhone" tại nước này từ tháng 3/2000.

Tháng 12/2011, Gradiente Electronica cũng đã giới thiệu một mẫu iPhone chạy Android hỗ trợ hai sim có giá khoảng 302 USD (khoảng 6,2 triệu đồng). Máy chạy hệ điều hành Android 2.3.4 Gingerbread, màn hình 3,7 inch và có hai màu đen, trắng.

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây