Apple và Intel đã thảo luận về hợp đồng sản xuất chip di động nhân ARM

Apple và Intel đã thảo luận về hợp đồng sản xuất chip di động nhân ARM

Nguồn tin của Reuters nói rằng các quan chức cấp cao của Apple và Intel đã gặp nhau vào năm ngoái để thảo luận về một hợp đồng sản xuất chip. Theo đó, dây chuyền của Intel sẽ được sử dụng để làm ra những con chip di động theo cấu hình của Apple và chúng sẽ sử dụng kiến trúc ARM. Hiện thị trường PC đang rơi vào giai đoạn ảm đạm, các nhà máy sở hữu bởi Intel không hoạt động hết công suất. Do đó, việc kí được hợp đồng với Apple vừa giúp hiệu quả hoạt động của Intel tăng lên đáng kể, vừa mang lại nguồn thu lớn....
Nguồn tin của Reuters nói rằng các quan chức cấp cao của Apple và Intel đã gặp nhau vào năm ngoái để thảo luận về một hợp đồng sản xuất chip. Theo đó, dây chuyền của Intel sẽ được sử dụng để làm ra những con chip di động theo cấu hình của Apple và chúng sẽ sử dụng kiến trúc ARM. Hiện thị trường PC đang rơi vào giai đoạn ảm đạm, các nhà máy sở hữu bởi Intel không hoạt động hết công suất. Do đó, việc kí được hợp đồng với Apple vừa giúp hiệu quả hoạt động của Intel tăng lên đáng kể, vừa mang lại nguồn thu lớn. Nó cũng là một nhân tố giúp Intel có thêm chỗ đứng trên thị trường vi xử lí di động. Mặc dù vậy, nguồn tin cho biết hai bên vẫn đạt được thỏa thuận chung nào.

Bên cạnh những lợi ích nói trên, việc Intel sản xuất chip cho Apple nếu có thật cũng sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến bản thân hãng. Intel đang cố gắng cạnh tranh với ARM bằng những vi xử lí Atom dựa trên kiến trúc x86/64 dành cho smartphone và tablet, vậy mà bây giờ lại đi sản xuất chip sử dụng kiến trúc của đối thủ. Tuy nhiên, không gì là không thể xảy ra. Mới tháng trước, Intel đã kí hợp đồng sản xuất bóng bán dẫn ba cổng trên dây chuyền 14nm cho Al-tera. Đây là một trong những bước đi đầu tiên của Intel trong việc gia công bán dẫn cho công ty khác. Sunit Rikhi, phó giám đốc kiêm quản lí trưởng bộ phận gia công của Intel thậm chí còn nói rằng nhóm của ông chuẩn bị "tiếp nhận một đối tác di động lớn và tiềm năng", tuy nhiên danh tính không được tiết lộ. Ông cũng không đề cập gì về Apple.

Còn về phía Apple, động thái tìm đến Intel có thể là một nỗ lực trong việc giảm sự phụ thuộc vào Samsung, vốn đang là đơn vị sản xuất chính cho các vi xử lí Apple A có mặt trên iPhone, iPad và iPod Touch. Intel sở hữu dây chuyền và các cơ sở sản xuất quy mô lớn, do đó hãng sẽ đáp ứng được sản lượng cũng như chất lượng mà Apple yêu cầu. Trước đây chúng ta cũng đã từng nghe đồn rằng Apple đang hợp tác với TSMC để sản xuất SoC cho mình.

Trong bối cảnh CEO hiện tại là Paul Otellini sẽ nghỉ việc vào tháng 5 tới đây, Reuters nói rằng người kế nhiệm của ông sẽ phải đưa ra những quyết định lớn có liên quan đến việc Intel sản xuất chip cho các công ty khác. Người đó sẽ cần cân nhắc đến tốc độ và mức độ mở rộng mảng gia công, đồng thời quyết định xem có nên cung cấp chip cho Apple hay không.

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây